Sân bay Vân Đồn sẽ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên vào 27/5

Cập nhật: 14:49 | 22/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vào ngày 27/5/2019 tới, sân bay Vân Đồn sẽ tổ chức đón tàu bay B373- 800 xuất phát từ sân bay quốc tế Bảo An, Thâm Quyến (Trung Quốc), chính thức khai mở thị trường quốc tế đầy hấp dẫn, đón khách tới tham quan các điểm đến du lịch tại Quảng Ninh và Việt Nam.  

san bay van don se don chuyen bay quoc te dau tien vao 275 Vừa khánh thành cuối năm 2018, sân bay Vân Đồn đã lọt top 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới
san bay van don se don chuyen bay quoc te dau tien vao 275 Khánh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng BOT đầu tiên tại Việt Nam

Đây sẽ là chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, kể từ khi sân bay này đi vào hoạt động từ 30/12/2018. Theo kế hoạch, mỗi tuần sẽ có 2 chuyến bay charter (thuê riêng chuyến bay phục vụ du khách) từ Thẩm Quyến tới Vân Đồn, do các Cty du lịch thuê để đưa du khách đến thăm vịnh Hạ Long và các điểm du lịch tại Việt Nam.

Dự kiến, tháng 6/2019, sẽ có thêm các chuyến bay charter từ Nam Ninh (Trung Quốc), Inchoen (Hàn Quốc) và Đài Loan (TQ) tới Vân Đồn. Trong khi đó, tháng 10 và tháng 12/2019, sẽ có thêm 2 đường bay từ Thái Lan và Narita (Nhật Bản) tới sân bay Vân Đồn.

san bay van don se don chuyen bay quoc te dau tien vao 275
Cảng hàng không xếp hạng cao ở các tiêu chí đánh giá về khả năng phản ứng, hành lý bất thường, chỉ tiêu an toàn, tỷ lệ chậm chuyến...

Đối với các chuyến bay nội địa, bên cạnh tuyến Vân Đồn - TPHCM với tần suất 2 chuyến/ngày như hiện nay, đường bay nối Vân Đồn với Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang dự kiến đưa vào khai thác trong quý III.2019.

Khánh thành vào cuối năm 2018, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được Chương trình quản lý chất lượng sân bay (APMP) ghi nhận là một trong 5 sân bay có điểm dịch vụ cao nhất trong quý I. Với thành tích này, Vân Đồn chỉ đứng sau các sân bay quốc tế khác trên thế giới như sân bay Fukuoka (Nhật Bản), sân bay Sydney (Australia), sân bay quốc tế Cao Hùng và sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan).

Theo đó, sân bay Vân Đồn đạt tổng điểm APMP là 78, xếp hạng 5 và cao nhất trong số các sân bay Việt Nam góp mặt trong bảng khảo sát. Tiêu chí đánh giá bao gồm: điểm chỉ tiêu reflex (theo đánh giá của khách hàng), điểm chỉ tiêu hành lý bất thường, điểm chỉ tiêu an toàn, điểm chỉ tiêu OTP (tỷ lệ chậm chuyến)…

Hiện, có 3 hãng hàng không trong nước, gồm Vietnam Airlines, VietJet và Bamboo Airway đang khai thác bay tại Vân Đồn với tần suất 2 chuyến/ngày. Sau hơn 4 tháng vận hành, đến nay đã có 550 chuyến bay với gần 70.000 lượt hành khách thông qua cảng, tỉ lệ lấp đầy đạt trên 70% mỗi chuyến.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư 7.463 tỷ đồng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Là sân bay cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO), sân bay quân sự cấp II, Vân Đồn có thể đón các loại máy bay hiện đại bậc nhất trên thế giới. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn một đạt 2,5 triệu hành khách mỗi năm và dự kiến mở rộng lên 5 triệu khách mỗi năm vào năm 2030.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm