Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro: "Trận chiến lịch sử" chưa có hồi kết

Cập nhật: 15:30 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu như Xiaomi 12 Pro gây ấn tượng với màn hình chất lượng, hệ thống 3 camera 50MP chất lượng và công nghệ sạc nhanh ấn tượng, thì Galaxy S22+ có chất lượng hoàn thiện tốt hơn, hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng chống nước...

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 là những chiếc flagship nhỏ gọn nhất được phát hành vào năm 2022. Nhưng nếu bạn cần một chiếc flagship sở hữu pin và màn hình lớn hơn, thì Galaxy S22+ cũng như Xiaomi 12 Pro sẽ là những lựa chọn phù hợp hơn. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh hai điện thoại thông minh này thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro:
Samsung Galaxy S22+ và Xiaomi 12 Pro: "Trận chiến lịch sử" chưa có hồi kết

Thiết kế

Trong hai điện thoại này, nhiều người có thể thích thiết kế của Xiaomi 12 Pro vì điện thoại này đi kèm với màn hình cong tràn cạnh đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu không quan tâm đến yếu tố thiết kế này thì bạn có thể thích Samsung Galaxy S22 Plus hơn vì nhiều lý do khác nhau.

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro:

Đầu tiên, mẫu flagship thế hệ mới của Samsung nhỏ gọn, mỏng và nhẹ hơn so với đối thủ đến từ Xiaomi. Cũng giống như Xiaomi 12 Pro, Galaxy S22+ có thân máy được hoàn thiện từ khung nhôm và hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Tuy nhiên, mẫu flagship thế hệ mới của Samsung có mặt lưng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus Plus cứng cáp hơn cùng khả năng kháng nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP68.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thiết kế của Galaxy S22+ trông hiện đại, hợp thời trang và mô-đun máy ảnh phía sau không lấy cảm hứng từ iPhone, không giống như hầu hết các flagship khác trên thị trường.

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro:

Màn hình

Nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có màn hình chất lượng nhất, Xiaomi 12 Pro sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Samsung đã quyết định đưa màn hình tốt nhất của hãng lên trên Galaxy S22 Ultra và bỏ lại Galaxy S22 và người anh em Plus của nó ở phía sau với màn hình kém hơn một chút.

Trong khi đó, Xiaomi 12 Pro đi kèm với tấm nền AMOLED cao cấp có độ phân giải Quad-HD+ (1,440 x 3,200 pixel), có thể hiển thị một tỷ màu với độ sâu màu 10 bit, công nghệ LTPO cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz, Dolby Vision, HDR10+ và được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới. Màn hình Galaxy S22 Plus thiếu công nghệ LTPO, độ sâu màu 10-bit và nó chỉ có độ phân giải Full-HD+ (1,080 x 2,340 pixel) thấp hơn.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Cả hai điện thoại này đều được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 1 mới, mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Do đó, hiệu năng của chúng sẽ không chênh lệch nhau qua nhiều và dư sức xử lý tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng, kể cả khi chơi những tựa game đồ họa nặng nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro:

Tuy nhiên, Xiaomi 12 Pro giành chiến thắng trong phần bộ nhớ vì điện thoại này đi kèm với dung lượng RAM lên đến 12GB, trong khi đối thủ của nó dừng lại ở 8GB. Về phần mềm, bộ đôi này đều chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện người dùng tùy chỉnh riêng của mỗi hãng. Tuy nhiên, Samsung hứa hẹn sẽ mang tới 4 bản cập nhật Android lớn cũng như 5 năm nhận các bản vá bảo mật cho Galaxy S22+, điều mà không flagship Android nào có.

Máy ảnh

Trên lý thuyết, Xiaomi 12 Pro có vẻ như sở hữu hệ thống camera chất lượng hơn. Đây là điện thoại đầu tiên có ba cảm biến 50MP ở mặt sau, bao gồm cảm biến chính 50MP với OIS, camera tele 50MP với zoom quang học 2x và ống kính góc siêu rộng 50MP mang đến khả năng quay video 8K ấn tượng.

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro:

Ở bên kia chiến tuyến, Samsung Galaxy S22 Plus có camera chính 50MP với OIS, cảm biến tele 10MP với zoom quang 3x và cảm biến siêu rộng 12MP. Dù vậy, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến khi flagship mới nhất của Samsung đến tay người dùng mới có đánh giá chính xác nhất về khả năng chụp ảnh của hai điện thoại này.

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro:

Thời lượng pin

Xiaomi 12 Pro có thỏi pin dung lượng 4,600 mAh, lớn hơn một chút so với dung lượng 4,500 mAh của Galaxy S22+. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không nhiều và cả hai điện thoại này đều có thể đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng với cường độ cao của người dùng.

Tuy nhiên, mẫu flagship mới nhất của Xiaomi hỗ trợ công nghệ sạc nhanh có dây 120W và sạc nhanh không dây 50W siêu tốc, nhanh hơn khá nhiều so với công suất 45W/15W của Galaxy S22+.

Kết

Nhìn chung, không có smartphone chiến thắng trong bài so sánh ngày hôm nay và mỗi sản phẩm đều có ưu, nhược điểm riêng. Nếu như Xiaomi 12 Pro gây ấn tượng với màn hình chất lượng, hệ thống 3 camera 50MP chất lượng và công nghệ sạc nhanh ấn tượng, thì Galaxy S22+ có chất lượng hoàn thiện tốt hơn, hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng chống nước. Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chiếc điện thoại đầy thú vị nhà Nokia vừa ra mắt: Chứa đựng tai nghe bên trong

Mới đây, Nokia đã cho ra mắt 1 chiếc điện thoại đặc biệt, được trang bị kèm theo một bộ tai nghe không dây và ...

Siêu điện thoại chơi game sạc đầy pin chỉ 15 phút: "Cú đấm" trực diện vào ROG Phone 6

Red Magic 7S series tiếp tục là “con quái vật” gaming di động tới từ thương hiệu ZTE nubia, hứa hẹn sẽ là đối thủ ...

"Hàng hiếm" nhà Samsung: "Nhỏ mà có võ", điện thoại giá rẻ chỉ bằng nửa iPhone 11

Với hệ thống bốn camera chuyên nghiệp, chip “Rồng” mạnh mẽ, thời lượng pin ấn tượng và màn hình sắc nét mượt mà, "hàng hiếm" ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm