Saigon Co.op tiếp quản 18 siêu thị của nhà bán lẻ Pháp

Cập nhật: 09:18 | 28/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Tối 27-6, tại trụ sở Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), Saigon Co.op chính thức ký kết hợp đồng nhận chuyển giao tất cả các hoạt động bán lẻ Auchan từ Tập đoàn Auchan (Pháp).  

saigon coop tiep quan 18 sieu thi cua nha ban le phap

Licogi 16 chào bán 30 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu năm 2019

saigon coop tiep quan 18 sieu thi cua nha ban le phap

Gelex thoái vốn khỏi công ty con ở Campuchia

Theo thoả thuận này, nhà bán lẻ Việt Nam sẽ nhận chuyển giao tất cả các hoạt động của Auchan tại Việt Nam bao gồm 18 cửa hàng Auchan đang hiện diện cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online.

Auchan cũng đồng ý và mong muốn Saigon Co.op quản trị thương hiệu Auchan tại Việt Nam từ đây đến Tết Nguyên đán 2020, sau thời gian này 2 bên sẽ cùng bàn thảo lại.

Ngoài tiếp quản thương hiệu, Saigon Co.op cũng cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng thành viên Auchan. Các thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang thành viên của Saigon Co.op theo nguyện vọng. 2 nhà bán lẻ cũng cho biết sẵn sàng thảo luận để mở ra cơ hội hợp tác khác trong tương lai.

saigon coop tiep quan 18 sieu thi cua nha ban le phap
Saigon Co.op tiếp quản 18 siêu thị của nhà bán lẻ Pháp

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết sau khi tiếp nhận 18 siêu thị của Auchan, nhà bán lẻ Việt Nam sẽ nhanh chóng khai trương mới các điểm bán này dưới dạng siêu thị Co.opmart, Co.optra, Finelife... từ đây đến cuối năm. Trong 18 siêu thị Auchan đang quản lý, Saigon Co.op sẽ sắp xếp lại và một số sẽ đóng cửa hẳn.

Theo ghi nhận, các siêu thị của tập đoàn này chủ yếu nằm trong chung cư với quy mô nhỏ hoặc vừa, mặt hàng phục vụ vì thế cũng khá linh hoạt.

Trước đó, trong khi chờ chuyển nhượng cho đối tác khác, Auchan Việt Nam đã đóng 15 siêu thị và chỉ duy trì 3 điểm bán ở TP HCM gồm Auchan Crescent Mall (Q.7), Auchan Era (Q. 7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình). Riêng mảng hoạt động bán lẻ trên thương mại điện tử, nhà bán lẻ này đã tạm ngưng từ ngày 16/5.

Vào giữa tháng 5/2019, tập đoàn bán lẻ Pháp Auchan Retail bất ngờ quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam, rút khỏi thị trường sau năm hiện diện ở đây. Mảng kinh doanh của nhà bán lẻ tại Việt Nam đạt doanh thu 45 triệu euro (50,4 triệu USD) năm ngoái và vẫn đang thua lỗ.

Như vậy, với việc chuyển giao này, Auchan sẽ chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam. Auchan cũng là nhà bán lẻ châu Âu cuối cùng rời khỏi thị trường bán lẻ được đánh giá là tiềm năng hàng đầu khu vực châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tiếp nhận lại một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm