Redmi Pad và Galaxy Tab A8: Máy tính bảng giá rẻ nào "ngon" hơn?

Cập nhật: 05:15 | 22/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu bạn đang tìm kiếm máy tính bảng tốt nhất về tỷ lệ chất lượng/giá bán thì bạn có thể cân nhắc thêm dòng Redmi Pad vào danh sách. Vậy trong phân khúc giá rẻ, Redmi Pad hay Galaxy Tab A8 thì tốt nhất?

iPad Pro M2 11 inch 2022: Máy tính bảng có hiệu năng "vô đối" trên thị trường

Lộ diện máy tính bảng giá rẻ có màn hình 2K, pin 7100 mAh “khuấy đảo” thị trường Việt

Apple chuẩn bị trình làng iPad màn hình "siêu to khổng lồ" nhất lịch sử?

Về thiết kế, hai máy tính bảng này có ngoại hình khá giống nhau. Chúng đều sở hữu màn hình viền mỏng đều ở 4 cạnh ở mặt trước, mang tới trải nghiệm không viền cho người dùng. Ngoài ra, 4 góc máy cũng được bo tròn nhẹ giúp cầm nắm thoải mái hơn. Sự khác biệt giữa bộ đôi này chỉ đến từ mặt sau khi Redmi Pad có cụm camera sau trông hầm hố hơn, còn Galaxy Tab A8 được Samsung thiết kế tối giản hơn với một camera nằm ở góc trên cùng bên trái của mặt lưng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, Redmi Pad có chất lượng hoàn thiện tốt hơn với khung nhôm, trong khi mặt sau của Tab A8 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa.

Cả hai máy tính bảng đều có tỷ lệ màn hình trên thân máy cao, với màn hình hiển thị chiếm 80% mặt trước. Đáng tiếc là chúng không có máy quét dấu vân tay hoặc các phương pháp xác thực sinh trắc học khác mà chỉ đi kèm với các phím vật lý để chỉnh âm lượng và phím nguồn.

Về màn hình, một trong những ưu điểm quan trọng nhất của Redmi Pad so với Galaxy Tab A8 là màn hình lớn hơn. Cụ thể, máy tính bảng Xiaomi sở hữu màn hình có kích thước 10.6 inch, có thể hiển thị tới một tỷ màu với độ phân giải Full-HD+ (1,200 x 2,000 pixel), tốc độ làm tươi 90Hz và độ sáng tiêu chuẩn là 400 nits.

Bên cạnh độ chính xác màu sắc tuyệt vời, Redmi Pad còn cung cấp trải nghiệm xem mượt mà hơn mức trung bình nhờ tốc độ làm mới 90 Hz. Nó có một tấm nền IPS, quá đủ để đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí của người dùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở bên kia chiến tuyến, màn hình hiển thị của Samsung Galaxy Tab A8 có chất lượng khá tốt nhưng không có gì đặc biệt. Chúng ta đang nói về một tấm nền TFT LCD với kích thước 10.5 inch, độ phân giải Full-HD+ (1,200 x 1,920 pixel). Công nghệ TFT thực sự kém hơn so với IPS, vì vậy nó không có cơ hội giành chiến thắng trước Redmi Pad. Cả hai máy tính bảng đều có bốn loa stereo chất lượng.

Về thông số kỹ thuật, trong hai máy tính bảng này thì Redmi Pad sở hữu phần cứng chất lượng hơn. Thiết bị Xiaomi được cung cấp sức mạnh đến từ bộ xử lý Helio G99 của MediaTek. SoC này được phát triển với quy trình sản xuất 6nm, có 8 nhân bao gồm hai lõi Cortex A76 chạy ở một tần số tối đa 2.2 GHz, 6 lõi tiết kiệm năng lượng Cortex A55 có xung nhịp 2GHz và GPU Mali G57 MC2.

Bên cạnh chipset, Redmi Pad còn có RAM lên đến 6GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD. Samsung Galaxy Tab A8 có chipset Unisoc Tiger T618 kém hơn với xung nhịp tối đa 2GHz, kết hợp với RAM lên đến 4GB và bộ nhớ trong 128GB ở cấu hình cao cấp nhất. Về phần mềm, Redmi Pad chạy trên hệ điều hành Android 12 khi ra khỏi hộp, trong khi Samsung vẫn dựa trên Android 11.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về camera, khả năng nhiếp ảnh không phải là thế mạnh của các máy tính bảng nên không ngạc nhiên khi bộ đôi này chỉ có chất lượng máy ảnh ở mức trung bình. Camera sau của Redmi Pad và Samsung Galaxy Tab A8 ít nhiều cung cấp chất lượng ảnh tương đương nhau, nhưng Xiaomi có camera trước vượt trội hơn với độ phân giải 8MP thay vì chỉ 5 MP.

Ngay cả khi nói đến pin, Redmi Pad lại chiến thắng. Nó có pin lớn hơn nên cho thời gian sử dụng lâu hơn, cũng như công nghệ sạc nhanh hơn.

Nhìn chung, Redmi Pad giành chiến thắng trong bài so sánh này nhờ sở hữu màn hình chất lượng hơn, hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin dài hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tìm một chiếc tablet giá rẻ chất lượng thì Galaxy Tab A8 cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Hiện tại, Samsung Galaxy Tab A8 (2022) đang được bán tại CellphoneS với giá 7.050.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá iPad mới nhất giữa tháng 11/2022: "Xả kho" đón Tết, giảm tới 20%

Giá bán iPad tháng 11 này đều giảm nhằm giải quyết hàng tồn kho cũ, kích cầu doanh số dịp cuối năm. Theo khảo sát, ...

iPad Mini 6: Mẫu máy tính bảng có giá "dễ thở", "nhỏ mà có võ"

Kể từ khi ra mắt iPad mini 6 đến nay đã là một trong những chiếc máy tính bảng bán chạy nhất thị trường. Mẫu ...

Máy tính bảng “mới toanh” nhà Xiaomi với cấu hình “chiều lòng” người dùng

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad (4GB/128GB) được ra mắt vào đầu tháng 10/2022 với một mức giá bán khá ấn tượng, đi kèm là ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm