Ra mắt Hyundai Santa Fe 2024: Nâng cấp toàn diện khiến Toyota Fortuner "hít khói"

Cập nhật: 06:00 | 10/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Philippines vừa giới thiệu mẫu ô tô Hyundai Santa Fe 2024 với ngoại hình được tinh chỉnh toàn diện cùng nội thất lẫn trang bị được tinh chỉnh lại nhằm "hạ bệ" doanh số Ford Everest và Toyota Fortuner. Liệu khi ra mắt, mẫu ô tô này có phá đảo doanh số được hay không?

Toyota Fortuner 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt, giá giảm mạnh đến 120 triệu đồng

Giá lăn bánh Ford Everest cực hời tại đại lý: Ưu đãi ngập tràn khiến Hyundai Santa Fe "điêu đứng"

Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn vừa chính thức được trưng bày và công bố kế hoạch mở bán tại thị trường Philippines trong quý 1 năm nay, báo hiệu cơn "giông bão" khiến Ford Everest và Toyota Fortuner "điêu đứng".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khu vực Đông Nam Á, Philippines chính là thị trường đầu tiên được nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới với dòng Hyundai Santa Fe. Hai chiếc xe đầu tiên được trưng bày có lớp sơn ngoại thất màu xanh lá và cam. Ở phiên bản mới, mẫu SUV này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng khi loại bỏ kiểu dáng bo tròn của thế hệ cũ để chuyển sang thiết kế ngoại thất vuông vức giống Land Rover Defender.

Về thiết kế, xe được trang bị cụm đèn LED được tạo hình chữ "H" là điểm nổi bật nhất trên phiên bản mới của Sabta Fe. Lưới tản nhiệt và hốc gió được thiết kế vuông vức và cụm đèn chiếu sáng được nối liền bằng một dải LED định vị chạy ngang giữa lưới tản nhiệt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.815 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 (mm). Vòm bánh xe gân guốc được thiết kế mở rộng sang hai bên, thân xe trông cũng cơ bắp hơn. Phần đuôi xe bị đánh giá là quá đơn giản và không phù hợp với kiểu dáng vuông vức và phần đèn hậu LED mang giao diện chữ H giống với cụm đèn chiếu sáng phía trước nhưng cản sau của xe không có hốc gió và làm dạng mặt phẳng hoàn toàn.

Nội thất của xe cũng được "đơn giản hóa" theo xu hướng chung của nhiều mẫu xe hiện nay với cửa gió điều hòa nằm ngang đặt ẩn theo bề mặt táp-lô. Xe còn sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 6,6 inch để thay thế nhiệm vụ của các nút bấm vật lý đã bị lược bỏ bớt.

Cần số của xe được bố trí trên cột lái chứ không nằm ở bệ điều khiển giúp tạo ra thêm không gian cho 2 khay sạc điện thoại không dây. Tính năng khử khuẩn đồ dùng bằng tia cực tím UV-C đã được bổ sung cho hộc chứa đồ bên phía hành khách ở hàng ghế đầu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe còn được trang bị nhiều tiện nghi đáng chú ý có thể kể tới gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense, gương chiếu hậu kỹ thuật số, cửa sổ trời đôi, hệ thống âm thanh 12 loa Bose… Truyền thông Philippines dự đoán Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có 2 tùy chọn động cơ: Thứ nhất là động cơ xăng tăng áp Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh với công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hệ dẫn động AWD HTRAC và hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp.

Động cơ thứ hai là hệ truyền động hybrid gồm động cơ tăng áp 1.6L Smartstream có công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, kết hợp với mô-tơ điện mạnh 64 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Sự kết hợp này tạo ra tổng công suất lên đến 232 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm.

Hiện tại, giá bán chính thức của Hyundai Santa Fe 2024 tại thị trường Philippines vẫn chưa được công bố nhưng với việc bổ sung nhiều tiện nghi mới, rất có thể mẫu xe này sẽ tăng giá so với đời cũ.

Hé lộ mẫu ô tô điện giá VinFast với giá siêu rẻ: Thời tới cho nhân viên văn phòng!

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh được cho là bảng giá dự kiến của mẫu xe ô tô VinFast VF ...

Giá lăn bánh Ford Everest cực hời tại đại lý: Ưu đãi ngập tràn khiến Hyundai Santa Fe "điêu đứng"

Mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest khiến dân tình "đứng hình" khi được hãng ưu đãi ngập tràn đưa giá bán về mức cực hấp ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm