Quý III: Bất động sản du lịch Hạ Long, Phú Quốc hút nhà đầu tư

Cập nhật: 15:04 | 15/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong quý III, Thị trường bất động sản du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang) và Hạ Long (Quảng Ninh) đã ghi nhận khoảng 2.000 sản phẩm với mức tiêu thụ gần 90%. 

quy iii bat dong san du lich ha long phu quoc hut nha dau tu

Nhận diện thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam năm 2020

quy iii bat dong san du lich ha long phu quoc hut nha dau tu

Bản tin bất động sản sáng ngày 15/11: Bình Dương xử phạt dự án Golden Future City xây “chui”

Ngoài hình thức cho thuê bán lẻ, sản phẩm này còn có thể được sử dụng để làm khách sạn quy mô nhỏ (mini hotel), nhờ đó đã thu hút được những nhà đầu tư cá nhân có kinh nghiệm kinh doanh khách sạn/nhà hàng.

quy iii bat dong san du lich ha long phu quoc hut nha dau tu

Một xu hướng nổi bật khác là sự quan tâm của các chủ đầu tư với loại hình khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort). Loại hình mới này còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam, khi dân số trung lưu được dự đoán tăng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong vòng 5 năm tới, khách du lịch từ các quốc gia Bắc Á đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và phục hồi sức khỏe.

Theo CBRE Việt Nam, thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng của các tập đoàn quản lý khách sạn. Không chỉ các tập đoàn nước ngoài như Accor, Marriott, Best Western mà cả những thương hiệu hình thành ở Việt Nam như Lodgis, Sailing Club, Silk Path, Wink cũng đang tích cực tìm kiếm dự án mới để mở rộng thị phần.

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đổi mới, tạo trải nghiệm trong thiết kế các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Nghiên cứu về các nhóm khách du lịch chỉ ra rằng phân khúc và mục đích du lịch khác nhau ảnh hưởng nhiều đến mô hình nghỉ dưỡng mà họ lựa chọn. Do đó các chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng mục tiêu khi đưa ra các quyết định về thiết kế.

Ngoài ra, ông Christian Low, Giám đốc Chiến lược khu vực của hãng kiến trúc SB Architects, đánh giá để đảm bảo tính bền vững, thiết kế cho dự án nghỉ dưỡng cần có sự hòa hợp với các yếu tố tự nhiên và văn hóa bản địa. Nhiều chủ đầu tư khách sạn cao cấp tại Việt Nam thường quên rằng khách quốc tế (đối tượng khách quan trọng của các dự án cao cấp) sẽ thích những thiết kế mới lạ nhưng vẫn đậm chất địa phương hơn là sự sao chép phong cách kiến trúc của những nước khác.

quy iii bat dong san du lich ha long phu quoc hut nha dau tu

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Xuất hiện mô hình bất động sản du lịch tích hợp

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tháng 10/2019, ngành du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt gần 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2018. Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp không khói đã thúc đẩy nguồn cung bất động sản du lịch phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Lượng khách du lịch gia tăng mạnh mẽ với những con số ấn tượng chính là đòn bẩy kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động du lịch trong dài hạn.

Ghi nhận từ nửa cuối năm 2018 cho đến nay, thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã xuất hiện xu hướng các doanh nghiệp tập trung phát triển các dự án bất động sản du lịch theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, mua sắm, thể thao, giải trí trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (All - in - one) của du khách trong đó, có các dự án bất động sản du lịch tích hợp “tất cả trong một” theo mô hình đầu tư ApartHotel tạo ra những điểm đến mới hấp dẫn du khách.

ApartHotel kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Với mô hình này, du khách không chỉ tới các điểm đến để ăn, ngủ, ngắm cảnh mà còn được trải nghiệm những hoạt động giải trí, thể thao mới lạ…

Tại Việt Nam, mô hình ApartHotel xuất hiện chưa nhiều nhưng đã khẳng định những ưu việt của nó. Các dự án theo mô hình này thu hút nhà đầu tư vì giải quyết được vướng mắc về quyền sở hữu cho nhà đầu tư. Vì thế, trong thời gian tới, có thể nhiều tên tuổi địa ốc sẽ lấn sân sang mảng kinh doanh béo bở này.

quy iii bat dong san du lich ha long phu quoc hut nha dau tu Cập nhật bảng giá xe Honda Wave RSX mới nhất tháng 11/2019

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Wave RSX mới nhất tháng 11/2019 tại Việt Nam kèm khuyến mại. Bảng giá xe Honda Wave ...

quy iii bat dong san du lich ha long phu quoc hut nha dau tu Xe máy Honda SH 2020 tiếp tục bị "làm giá" trước ngày mở bán chính thức

TBCKVN - Do đến ngày 24/11 tới đây, Honda SH 2020 mới chính thức được bán tại Việt Nam nên thời điểm này, đã có khá nhiều ...

quy iii bat dong san du lich ha long phu quoc hut nha dau tu Đồng Nai: Duyệt quy hoạch Phân khu D1 hơn 1.800 ha tại Biên Hòa

TBCKVN - UBND tỉnh Đồng Nai vừa duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 Phân khu D1 với diện tích khoảng 1.831 ha tại ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm