Đồng Nai:

Quỹ đất vàng cho dự án Khu đô thị mới Nhơn Trạch

Cập nhật: 17:59 | 03/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của huyện Nhơn Trạch với 73 dự án khu dân cư có tổng diện tích 3.661 ha sẽ được triển khai trong năm...

quy dat vang cho du an khu do thi moi nhon trach

Đồng Nai: Cảnh báo giá đất tăng bất thường tại 6 phường tại TP. Biên Hòa

quy dat vang cho du an khu do thi moi nhon trach

Đồng Nai: Duyệt Nhiệm vụ quy hoạch Phân khu 6.2 thuộc đô thị mới Nhơn Trạch

Theo quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sẽ có khu trung tâm thành phố mới quy mô 2.500 ha. Khu trung tâm này sẽ nằm trên địa bàn của 4 xã là Long Tân, Phú Hội, Phú Thạnh, Vĩnh Thanh trong đó, diện tích cụ thế nằm trên địa bàn xã Long Tân khoảng là 1.227 ha, xã Phú Thạnh là 698 ha, xã Phú Hội 520 ha và xã Vĩnh Thanh là 64 ha. Dự kiến khu trung tâm của Nhơn Trạch đến năm 2035 sẽ thu hút khoảng 96.800 người sinh sống.

quy dat vang cho du an khu do thi moi nhon trach

Hiện khu trung tâm Nhơn Trạch đã hoàn thành hạ tầng của nhiều khu dân cư nhưng người dân đến sinh sống rất ít. Vì hiện khu trung tâm còn thiếu các dịch vụ đi kèm như: chợ, trường học, y tế...

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch về dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch. Qua đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Kế hoạch - đầu tư phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại dự án, cần bổ sung những gì để hoàn thiện hồ sơ, sớm trình Thủ tướng phê duyệt và thực hiện.

Sau một thời gian dài mời gọi đầu tư, DIC Corp được tỉnh Đồng Nai đồng ý là nhà đầu tư đề xuất. Để có nguồn lực tài chính mạnh hơn, DIC đã liên kết với Công ty cổ phần Him Lam (TP. HCM) để thực hiện. Vốn đầu tư dự án khoảng 7.730 tỷ đồng (340 triệu USD).

Dựa theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, Sở Xây dựng đã lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/5000 phân khu 3.1, 3.2 có địa giới hành chính xã Long Tân, Phú Thạnh.

Dự kiến, đến năm 2035, phân khu nói trên sẽ được lấp đầy với 50.000 người sinh sống. Phân khu này sẽ phát triển thành khu đô thị mới chất lượng cao theo mô hình sinh thái, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong đó sẽ xây dựng các khu dân cư, công trình công cộng dịch vụ, giao thông đường bộ, đường sắt.

Còn phân khu 2.1, 2.2, 2.3 thuộc địa giới hành chính xã Phước An, Long Thọ, Hiệp Phước, Phú Hữu, Phú Thanh, Vĩnh Thanh, Phú Đông, Đại Phước, Phước Khánh có diện tích rộng gần 8.000 ha, dự kiến đến năm 2035 sẽ có khoảng 92.000 người dân sinh sống. Khu vực này được lập quy hoạch thành khu trung tâm hành chính, dịch vụ đô thị mới.

Sở Xây dựng cho biết sẽ chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan và huyện Nhơn Trạch rà soát lại quy hoạch để điều chỉnh cho phù hợp, đặc biệt cần có tầm nhìn xa, đưa những khu vực phát triển trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí vào cho phù hợp để sau này thu hút đầu tư các dự án phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các đường giao thông hiện hữu phải dành đất 2 bên để sau này phát triển có thể mở rộng; nhà cao tầng không nên quy hoạch gần đường cao tốc để tránh tiếng ồn...

Đặc biệt, tỉnh Đồng Nai cũng có phương án dành những diện tích đất lớn để trong tương lai có thể thu hút phát triển khu vui chơi theo mô hình Disneyland và các khu thương mại lớn tại Nhơn Trạch.

Với tất cả các phương án trến, huyện Nhơn Trạch dự tính sẽ thu hồi đất cho 69 dự án với khoảng 2.600 ha đất của người dân sẽ được thu hồi. Tuy nhiên, các dự án khu dân cư trên địa bàn huyện triển khai khá chậm, do người dân chưa đồng tình với giá bồi thường, hỗ trợ.

quy dat vang cho du an khu do thi moi nhon trach Thị trấn Trảng Bom chính thức lên đô thị loại IV: Trước năm 2025 sẽ lên thị xã

TBCKVN - Hôm nay, tại huyện Trảng Bom, thị trấn Trảng Bom chính thức được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại IV. Đây là ...

quy dat vang cho du an khu do thi moi nhon trach Nhiều dự án bất động sản tại Quảng Nam vào "ống ngắm" xử lý

TBCKVN - Tới đây, toàn bộ các dự án đầu tư bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ được rà soát lại ...

Hữu Dũng