Quảng Nam ‘siết’ quản lý các dự án chậm tiến độ

Cập nhật: 09:07 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương theo dõi, đôn đốc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai đối với các dự án chậm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng.

Quảng Nam đầu tư xây dựng dự án Kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại

Tỉnh Quảng Nam đề nghị duyệt quy hoạch khu công nghiệp Tam Anh 2 gần 436 ha

Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký ban hành Quyết định 4700/UBND-KTN gửi các sở ngành liên quan việc thực hiện các quyết định thanh tra với các dự án chậm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở TNMT và Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư các dự án và các địa phương liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu tại Kết luận thanh tra đối với các dự án do cơ quan mình chủ trì thanh tra, kiểm tra theo chỉ đạo của UBND tỉnh (Sở Tài nguyên và Môi trường: 14 dự án, Thanh tra tỉnh: 08 dự án); kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các nội dung kết luận thanh tra.

Quảng Nam ‘siết’ quản lý các dự án chậm tiến độ
Hình minh họa

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất; qua đó, kịp thời xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai theo quy định; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh đối với các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Giao Ban Quản lý các Khu kinh tế và KCN, Sở KH-ĐT theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ đầu tư đối với các dự án thuộc phạm vi cơ quan mình quản lý. Đối với những dự án đầu tư không có khả năng tiếp tục thực hiện, điều chỉnh tiến độ nhiều lần mà chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý theo quy định hoặc trên thực tế chưa triển khai thực hiện thì kịp thời tham mưu cơ quan có thẩm quyền chấm dứt hoạt động đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư. Giải quyết hoặc tham mưu giải quyết các thủ tục pháp lý về đầu tư của các dự án đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có dự án đầu tư triển khai trên địa bàn phải đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của các dự án để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đầu tư dự án đã được chấp thuận. Trường hợp phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất của các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn mình quản lý; tổ chức thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các tổ chức sử dụng đất, các dự án đầu tư có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai theo ủy quyền của UBND tỉnh tại Công văn số 1373/UBND-KTN ngày 17/4/2014 và Công văn số 1999/UBND-NC ngày 09/4/2021.

Phạt 130 triệu đồng 1 DN xây dựng không phép

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang vừa kí ban hành Quyết định 1927/QĐ-UBND, xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Chu Lai Vi La, địa chỉ tại đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành). Lý do xử phạt: Doanh nghiệp này đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng đối với dự án Khu thương mại dịch vụ cao cấp tại đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Núi Thành.

Hành vi nêu trên được xác định đã vi phạm điểm c, khoản 7, Điều 16 Nghị định 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính vi phạm về xây dựng. Căn cứ vào Tờ trình đề nghị của Sở Xây dựng, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định phạt Công ty TNHH Chu Lai Vi La số tiền 130 triệu đồng đối với vi phạm này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cao Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm