Quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được chăm sóc tận tình

Cập nhật: 09:30 | 17/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Phạm Bá Hằng (SN 1991) tại TP.HCM, khởi nghiệp mở quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được cậu chăm sóc tận tình chu đáo.  

Nguyễn Thúy Hằng: Chọn cho mình một con đường riêng khác biệt

3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Tường Barber: Chuyên tâm đào tạo và cắt tóc miễn phí cho người dân

Dịch vụ chăm sóc thú cưng tận nhà

Phạm Bá Hằng bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2011. Còn trẻ tuổi nhưng Bá Hằng đã trải qua nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như mở công ty sự kiện, bán hàng tiêu dùng, sim số… Đến năm 2016, Bá Hằng bắt đầu thích chó cảnh và mua chú chó đầu tiên về nuôi làm cảnh với giá 20 triệu đồng. Và Bá Hằng bén duyên với nghề kể từ đây…

Từ việc nuôi chú chó này, Bá Hằng tìm hiểu thêm về các giống chó, cách chăm sóc, cho ăn uống và tắm rửa. Theo Bá Hằng, đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam, còn với thế giới nó đã lâu đời và rất thịnh hành. “Tôi thấy rằng những nước phát triển họ đã mạnh và rất thành công ở lĩnh vực kinh doanh này, Việt Nam trong tương lai gần chắc chắn cũng sẽ như vậy”, Bá Hằng nhận định.

quan ca phe thu cung noi nhung thu cung duoc cham soc tan tinh

Không còn hời hợt với việc nuôi chó làm cảnh, Bá Hằng bắt đầu nghiên cứu sâu hơn và mua thêm những con giống về nuôi để cung cấp cho các bạn đam mê chó. Bên cạnh đó, Bá Hằng nghiên cứu thêm về dinh dưỡng và thực phẩm cho chó mèo…

Năm 2017 trong thời gian đi giao thức ăn, bán những chú chó đã được Bá Hằng nhân giống ra cho từng gia đình, cậu thấy mọi người chăm sóc bộ lông của thú cưng khá tốn kém và chưa được như ý. Chính từ việc đó, Bà Hằng nảy sinh ý tưởng kinh doanh mở dịch vụ chăm sóc thú cưng tận nhà ICAREPET.

quan ca phe thu cung noi nhung thu cung duoc cham soc tan tinh

Dịch vụ này để chuyên chăm sóc tắm rửa spa tận nhà cho khách hàng có thú cưng. Nhằm cung cấp những dịch vụ tiện lợi nhất cho khách hàng, không cần khách phải chở thú cưng đến những spa mà chỉ cần gọi điện đặt lịch là ICAREPET sẽ có nhân viên tới tận nơi chăm sóc.

Ngày mới thành lập, Bá Hằng cũng gặp khó khăn trong việc thiếu kinh nghiệm chăm sóc thú cưng, nguồn vốn để làm nghề cũng bị hạn hẹp vì có những loài giá thành khá cao. Nhưng không vì thế khiến cho Bá Hằng nản lòng, cậu vẫn vững tin với con đường mà mình đã chọn.

Quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được chăm sóc tận tình

Năm 2019, với nguồn vốn 3 năm nuôi chó giống, bán con giống và tắm spa, Bá Hằng xây dựng mô hình quán cà phê thú cưng ICAREPET COFFEE & TEA với quy mô 500m2 bao gồm tất cả các dịch vụ như cà phê chơi với thú cưng, spa thú cưng, phối giống, khách sạn, đào tạo học viên cung cấp chó con, chó giống,…

quan ca phe thu cung noi nhung thu cung duoc cham soc tan tinh

“Ban đầu khi làm mô hình này, tôi không được ba mẹ ủng hộ vì gia đình làm nông nghiệp, mà khi nói đến loại chó đắt tiền ai cũng lo lắng. Nhưng sau 2 năm, tôi đã có thành tựu và được sự ủng hộ hơn từ phía gia đình. Cùng với đó là tôi phát triển gây dựng thêm trang trại chó giống ở Krongbuk, Đắk Lắk để ba tôi chăm sóc”, Bá Hằng chia sẻ.

Trong quá trình làm nghề, Bá Hằng may mắn gặp được rất nhiều khách hàng tốt bụng, giúp đỡ, động viên và ủng hộ cho cậu phát triển niềm đam mê. Mỗi một lần đến tắm cho thú cưng tại nhà khách hàng là thú cưng được tắm sạch sẽ thơm tho và khô cong sau khi sấy, còn Bá Hằng thì ướt như chuột, nhưng đây lại là niềm vui trong công việc của cậu.

Với từng ấy năm khởi nghiệp, Bá Hằng đã trả hết nợ vay vốn để lập nghiệp và giờ đây cậu đã có thể lo được cho vợ con một cuộc sống sung túc hơn. “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm nghề và lo được cho gia đình của mình”, Bá Hằng bộc bạch.

quan ca phe thu cung noi nhung thu cung duoc cham soc tan tinh

“Bản thân thấy đây là một ngành nghề rất tiềm năng chắc chắn sẽ còn phát triển và vươn xa hơn nữa”, Bá Hằng nhận định. Ngoài làm nghề thú cưng, Bá Hằng còn đào tạo thêm nhiều học viên phát triển nghề, tư vấn hỗ trợ cho những hộ nông dân hay thanh niên muốn khởi nghiệp trong nghề này.

“Nếu đủ bản lĩnh hãy bước ra kinh doanh, dù thành hay bại thì vẫn là bài học tốt nhất cho tương lai. Tuổi trẻ là không được sợ”, Bá Hằng nhận định.

Ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường

Từ bỏ mức lương hấp dẫn, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1989) tại Hà Nội khởi nghiệp lĩnh vực nội thất, hiện đang rất phát ...

Mong muốn tiếp cận thị trường một cách chủ động của CEO ngành thực phẩm

Anh Trương Thế Tiến (SN 1987) - CEO công ty TNHH Thực phẩm ISITO tại TP.HCM với hướng đi tiếp cận thị trường quốc tế ...

Niềm đam mê “xây nhà gỗ” của chàng trai đất Hà Nam

Anh Phạm Hồng Quân (SN 1990) tại Hà Nam quyết tâm theo học nghề để khởi nghiệp với niềm đam mê “xây nhà gỗ”.

Nguyễn Trang

Tin liên quan