Ảo thuật gia J: Người nổi tiếng cũng cô đơn

Cập nhật: 09:00 | 08/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Chàng trai Nguyễn Việt Hoàng hay còn được biết đến với cái tên Ảo thuật gia J (SN 1991) ở Hà Nội, hiện đang là CEO Công ty TNHH Dịch vụ giải trí truyền thông đa phương tiện Golden Art, dù nổi tiếng nhưng cậu luôn thấy mình cô đơn.    

Khởi nghiệp với niềm đam mê bất động sản cho thuê

Khởi nghiệp với trung tâm âm nhạc Top 1 Hà Nội

Ước mơ mở “Công viên thời gian” của chàng trai trẻ Vũ Văn Trung

Chọn lối đi riêng cho bản thân

Xuất thân từ gia đình công chức Nhà nước, cha mẹ luôn hướng tới cho J một công việc theo nghiệp nhưng chàng trai ấy lại chọn lối đi riêng cho bản thân mình. Ngày học cấp 2, cậu bị bắt nạt và không hề có một người bạn nào chơi cùng.

Từng nghĩ bản thân mình có phải không có gì nổi trội trong khi các bạn cùng trang lứa có sức khỏe, tập võ, tập gym, đàn ca, múa hát… còn J không biết gì và cậu lâm vào trạng thái: “Mình sẽ trở thành con người như thế nào?”.

Tình cờ có một người bạn mang đến một bộ bài và rủ chơi, lúc đó, J chỉ nghĩ chơi chứ không hề nghĩ sẽ làm nghề. Cũng chính từ sự cô đơn đó, chàng trai tìm đến với ảo thuật và ảo thuật đã “cứu rỗi” con người J.

ao thuat gia j nguoi noi tieng cung co don

Và cứ thế, chàng trai trẻ ham mê với những trò ảo thuật và được sự cổ vũ của khán giả mỗi khi xem cậu trình diễn. Từ những lời động viên của gia đình và mọi người, J tin tưởng ở bản thân hơn, phát triển năng lực của bản thân. J đi tìm thầy để học và trở thành con người như ngày hôm nay.

Người nổi tiếng cũng cô đơn

Ngay từ khi còn học cấp 2, J đã cùng một số bạn bè mở một quán net. Tiếp đó, cậu mở một cửa hàng cho thuê truyện. Khi đã tiếp cận với ảo thuật thì cậu lại tìm cách bán đĩa dạy ảo thuật. Còn hiện tại, J đang là chủ của hai shop cung cấp dụng cụ ảo thuật trên toàn quốc, ra cả nước ngoài và cho thuê trang phục biểu diễn, hóa trang.

ao thuat gia j nguoi noi tieng cung co don
Ảo thuật gia J:

- Ảo thuật gia quốc tế;

- Quán quân Ảo thuật Siêu phàm VTV 3;

- Cúp vô dịch Thái Lan, Malaisia;

- Thành viên Hội Ảo thuật quốc tế IMS;

- Nhà tổ chức các chương trình ảo thuật tại Việt Nam;

- Ảo thuật gia biểu diễn tại Táo Quân;

- Tổng Đạo diễn chương trình “Trâm show”.

Là một người nổi tiếng, nhưng J luôn thấy cô đơn. Cô đơn ngay chính trong căn nhà của mình. “Mỗi đêm, ngủ một mình thường suy nghĩ, không biết con đường mình đi có đúng không? Cách mình làm có tốt không? Rất nhiều trăn trở, hầu hết là thấy mình cô đơn và thiếu kiến thức”, J bộc bạch.

Theo J, mặt bằng thị trường của nghề ảo thuật rất thấp, nghề ảo thuật này lại được ít người tiếp cận hơn là các nghệ sĩ, ca sĩ khác. Chàng trai ấy, luôn cố gắng và cống hiến hết mình vì nghệ thuật. “Không bao giờ tôi đi diễn vì tiền, tất cả những chương trình tôi đi diễn đều vì giá trị của tôi và làm vì doanh nghiệp”, J chia sẻ.

Thông qua là một Ảo thuật gia, J luôn học thêm để tạo sự khác biệt cho mình, đó là lý do vì sao chàng trai ấy là nghệ sĩ nhưng học hỏi thêm rất nhiều từ SEO, maketing, cách quản lý doanh nghiệp…

Tạo giá trị bản thân như một loài hoa lan

Khẳng định giá trị bản thân và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường là Top 1 của Hà Nội, J nhận định: “Nếu chúng ta đang làm ở một lĩnh vực nào đó, hãy suy nghĩ khác đi, thay đổi theo chiều hướng có giá trị hơn cho xã hội thì chúng ta sẽ không chỉ đơn giản là một vì sao, một tiểu hành tinh mà chúng ta sẽ là một mặt trời mà cả vũ trụ này xoay xung quanh ta”.

ao thuat gia j nguoi noi tieng cung co don

Ngoài ra cậu còn chia sẻ: “Những người đứng đầu thường thích chơi với những người đứng đầu, nếu như chúng ta chỉ cần đứng đầu trên một lĩnh vực nhất định thì chúng ta sẽ có rất nhiều cơ hội khác”.

Biết cách sử dụng nhân hiệu để mình nâng cao tên thương hiệu của mình. Theo J: “Nhân hiệu giúp cho chúng ta không chỉ đơn giản là sự khác biệt mà nó còn khiến cho ta tỏa sáng, không bị hòa lẫn giữa đám đông, khiến cho mình hiểu rằng được sinh ra ở trên đời này là có sứ mệnh. Và để làm được điều đó thì hãy luôn tin tưởng vào bản thân”.

Mong muốn của J là lan tỏa giá trị nghệ thuật của mình trên sân khấu. “Ở Việt Nam ảo thuật rất yếu, nếu như mình không phải là tấm gương thì sẽ là ai? Nếu như mình không phải là người làm thì sẽ là ai?”, J tâm sự. Đúng vậy, ngoài J thì chưa có ai đủ tầm để đi dự thi tại nước ngoài như cậu. Đây có thể nói là một niềm tự hào của Việt Nam.

ao thuat gia j nguoi noi tieng cung co don

“Nếu như cuộc đời này có một lần thì hãy trở thành loài hoa lan chứ đừng là bồ công anh”, đây có lẽ là câu nói truyền cảm hứng lớn nhất của J dành cho các bạn khởi nghiệp. Theo J lý giải câu nói trên là: Bồ công anh bay đi đến đâu, chạm xuống đất đều có thể phát triển được nhưng hoa lan thì rất khó, phải có đất tốt, đủ độ ẩm, rất vất vả để chăm sóc, nhưng khi thành quả thì hoa lan nở rộ rất đẹp. “Thiên tài hay không thiên tài, mình không thể biết được, người không khôn ngoan và người thông minh không ai biết được nhưng mình cần phải biết mình được đặt đúng chỗ, phải được tôn trọng, học tập và giáo dục đúng cách thì mình sẽ trở thành hoa lan. Đừng ai nói gì cũng nghe, đừng gió chiều nào xoay theo chiều đó, giống như bồ công anh – đầy”, J nhận định.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Cần để ý đến hành vi, hành động, tư duy;

Cần các người thầy tốt để hướng dẫn;

Lê Thiên Tuấn – Vua bán hàng đường phố

Lê Thiên Tuấn (SN 1991) tại TP.HCM, chỉ từ một người bán hàng rong đường phố và giờ cậu được mệnh danh “Vua bán hàng ...

Yêu cây và khởi nghiệp từ cây xanh

Anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992) tại Hà Nội, khởi nghiệp kinh doanh chính sản phẩm của ngành nghề mình học trong lĩnh vực Thiết ...

Hành trình khởi nghiệp của chàng trai trẻ với niềm đam mê xe cộ

Chàng trai trẻ Phùng Hữu Đức (SN 1992), nung nấu ý tưởng khởi nghiệp khi mới 19 tuổi với niềm đam mê ô tô. Vẫn ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan