Phụ huynh bỏ ra cả chục triệu mua hoa tặng thầy cô ngày 20/11

Cập nhật: 11:28 | 20/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Những bó hoa nhập khẩu độc, lạ được cắm cầu kỳ trong chiếc bình sang trọng có giá tới cả chục triệu vẫn được phụ huynh mua tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11.

phu huynh bo ra ca chuc trieu mua hoa tang thay co ngay 2011

Hoa tươi tăng giá, mỹ phẩm, du lịch nhiều khuyến mại dịp 20/10

Những bông hoa nhập khẩu độc, lạ được cắm cầu kỳ trên những chiếc bình sang trọng đang được các phụ huynh “săn đón” ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu ở phố Trần Hưng Đạo, tất cả hoa trong cửa hàng đều nhập khẩu từ Ecuador, trong đó có cả các loại lá cắm phụ như: lá phong đỏ, lúa mạch khô…

“Mình để hoa nguyên cành cho khách chọn. Sau đó, khách ưng cắm theo mẫu nào thì mình làm để đảm bảo hoa luôn tươi, giữ đúng màu sắc và giá trị đồng tiền khách bỏ ra”, chủ cửa hàng cho hay.

phu huynh bo ra ca chuc trieu mua hoa tang thay co ngay 2011
Bình hoa sang trọng có giá tới cả chục triệu

Giá trên thị trường của các loại hoa nhập ngoại này rất đắt đỏ. Đơn cử như hoa thảo đường 800.000 đồng/bông, hoa mẫu đơn 300.000 đồng/bông, hoa hồng Bỉ 90.000 đồng/bông,…

Nếu kết thành lẵng hoặc bình, giá dao động của những món quà dành cho thầy cô này sẽ từ 2 triệu - 10 triệu đồng tùy theo số lượng hoa và kích thước lẵng (bó) hoa.

Vì giá đắt đỏ, các cửa hàng sẽ không cắm sẵn mà họ chỉ nhận làm khi có khách đặt.

Với mức giá cả chục triệu đồng như vậy, nhiều phụ huynh vẫn sẵn lòng mua, với mong muốn có một ngày 20/11 ý nghĩa nhất cho các thầy cô.

Hoa là món quà không thể thiếu trong ngày 20/11, tuy nhiên phụ huynh cũng có thể lựa chọn thêm những món quà khác để tặng thầy cô, vừa tiết kiệm và thiết thực.

Khăn

Phù hợp nhất trong thời tiết se lạnh khi giao mùa chính là tặng khăn. Trên thị trường hiện có đủ các loại từ chất liệu satin, lụa, dạ, nhún với họa tiết đa dạng với giá dao động khoảng 100.000 - 200.000 đồng tùy từng loại. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cà vạt tặng thầy, món quà này cũng có giá vài trăm ngàn đồng.

Quà handmade

Thiệp, những món ăn tự làm, tranh vẽ chân dung,... và vô số những món quà xuất phát từ tấm lòng những cô cậu học trò sẽ khiến thầy cô xúc động hơn tất cả những món quà đắt tiền khác..

phu huynh bo ra ca chuc trieu mua hoa tang thay co ngay 2011

Sổ và bút

Sổ và bút viết cũng là món quà phổ biến và thiết thực đối với thầy cô. Tuy không phải món quà cầu kỳ thế nhưng nếu bạn tặng nó trong dịp 20/11 bảo đảm thầy cô bạn sẽ vô cùng yêu thích. Trên thị trường hiện nay, bút ký có nhiều loại: bút Parker, Water Man, Pilot… với nhiều kiểu dáng, giá cả khác nhau. Với sự đa dạng của các loại bút ký, học trò có thể lựa chọn bút mực thay vì bút bi. Đặc biệt, học trò có thể lựa chọn một cây bút ký có khắc chính tên các thầy cô, đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng đối với món quà tặng này.

phu huynh bo ra ca chuc trieu mua hoa tang thay co ngay 2011

Sách

Hầu hết, các giáo viên đều có niềm đam mê với sách. Ngoài việc phục vụ nhu cầu nghiên cứu và giảng dạy, sách còn giúp người đọc thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, sách là món quà ý nghĩa dành tặng thầy, cô giáo nhân ngày 20/11. Nó thể hiện tình cảm, sự trân trọng của người học trò tới người thầy của mình.

Nguyễn My (Tổng hợp)