Phiên sáng 31/3/2021: VN-Index tăng gần 4 điểm, cổ phiếu họ FLC làm hú vía nhà đầu tư

Cập nhật: 12:29 | 31/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Gần cuối phiên giao dịch buổi sáng, nhóm cổ phiếu "họ" FLC bất ngờ từ tăng trần lao xuống mức giá sàn. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, cổ phiếu đã quay trở về mức giá xanh rồi cuối cùng, ROS lấy lại được sắc xanh tăng giá; FLC hiện đã thoát giá sàn nhưng vẫn giảm sâu. VN-Index từ mức tăng hơn 9 điểm giữa phiên giảm về còn gần 4 điểm khi giờ nghỉ bắt đầu.

2634-dd
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Rổ VN30 tạm dừng chân với 18 mã tăng, 10 mã giảm và 2 mã tham chiếu. STB tiếp tục là mã dẫn đầu sắc xanh khi tiến 4,4%. Theo sau là MSN với mức tăng 3,7%.

Ở chiều ngược lại, BVH và REE hiện giảm 0,8%, các mã hiện diện sắc đỏ còn lại có mức giảm khá nhẹ.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền cũng như thu hút bởi đà tăng hấp dẫn. SHB tiếp tục tăng mạnh mẽ 6,4% lên 25.000 đồng/cổ phiếu. KLB, SSB cũng tăng mạnh. STB tiếp tục khiến nhà đầu tư chưa "lên tàu" cảm thấy tiếc nuối với mức tăng 4,4% cùng thanh khoản rất cao.

Trong nhóm chứng khoán, cổ phiếu ART bật tăng kịch trần và trong trạng thái trắng bên bán. Mã APS cũng tích cực leo dốc đến 7,9%, mức giá tím cũng đã xuất hiện bên bán, HBS tăng tốt 3,3%, CTS và VDS cùng vượt mức 1%. Tiêu cực nhất là cổ phiếu TVS khi sụt giảm tới 6%.

Cổ phiếu FLC sau khi tăng mạnh đầu phiên thì hiện áp lực bán mạnh đã khiến mã này kết phiên sáng sụt giảm 4,8%, có lúc xuất hiện mức giá sàn.

Sản xuất thiết bị máy móc hiện đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1,09%. Tài chính khác đang là ngành có mức giảm mạnh nhất khi giảm 0,83%.

VN-Index chốt phiên sáng chỉ tăng gần 4 điểm, thấp hơn điểm số cao nhất ngày khá nhiều. Nhà đầu tư cũng cần lưu ý là trong giai đoạn VN-Index ngấp nghé trở lại điểm số 1.200 điểm này thì câu chuyện thị trường chung hoặc vài cổ phiếu có những biến động bất ngờ là điều dễ xảy ra. Liên tục quan sát và có các kế hoạch ứng phó theo từng kịch bản là điều cần làm để tối đa hóa lợi nhuận.

Khối ngoại bán ròng hơn 202 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 21 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu CTG và VNM trên sàn HOSE. CEO là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

VN-Index xanh nhẹ đầu phiên, STB tiếp tục bứt phá

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch 31/3/2021 với sắc xanh chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhiều cổ ...

Tự doanh CTCK tăng bán ròng, cổ phiếu nhà băng TCB, VPB, VCB, CTG, TPB bị tháo mạnh

Bất chấp việc VN-Index tăng mạnh trong phiên ngày 30/3, khối ngoại và tự doanh vẫn giao dịch theo chiều hướng xấu trong đó khối ...

Chứng khoán phiên chiều 30/3: Cổ phiếu STB bất ngờ nổi sóng, VN-Index vượt mốc 1.185 điểm

Thị trường khởi sắc hơn trong phiên giao dịch chiều nay khi nhóm ngân hàng đồng loạt tăng giá mạnh, đóng vai trò nâng đỡ ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm