Phát động Chương trình đánh giá doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Cập nhật: 15:12 | 26/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày 26/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020.

phat dong chuong trinh danh gia doanh nghiep ben vung tai viet nam nam 2020

Công bố và trao chứng nhận cho 40 doanh nghiệp bền vững 2019

Theo đó, hạn chót để nhận hồ sơ của doanh nghiệp là ngày 15/8/2020 và dự kiến, lễ công bố doanh nghiệp bền vững năm 2020 sẽ diễn ra vào tháng 11/2020 tới.

Ông Phạm Hoàng Hải, Đại diện nhóm hợp tác - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam cho hay, năm 2020, chương trình sẽ tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp ở mọi quy mô và lĩnh vực trên toàn quốc, thông qua hình thức nộp hồ sơ bản cứng hoặc khai trực tuyến và không thu bất kỳ khoản phí nào từ doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ khai thông tin theo Bộ chỉ số CSI 2020 (quản trị doanh nghiệp bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh) với 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực. Đó là, chỉ số kết quả phát triển bền vững, chỉ số quản trị, chỉ số môi trường và chỉ số lao động.

Chỉ số CSI 2020 được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế - xã hội nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) quan trọng mà Việt Nam đã ký kết gần đây, như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Thương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Trải qua 4 năm triển khai, Chương trình đã tạo được những dấu ấn mạnh mẽ, sắc nét, với hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia, qua đó hơn 300 doanh nghiệp đã được biểu dương doanh nghiệp bền vững. Đồng thời, Chương trình đã nâng cao nhận thức và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững nói chung và quản trị doanh nghiệp bền vững nói riêng một cách mạnh mẽ hơn…

Đặc biệt, trong Bộ chỉ số CSI 2020, các vấn đề liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững và Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững đã được đơn giản hóa và lồng ghép.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam không dừng lại ở một cuộc thi để chấm điểm và trao giải, mà hơn hết là sự thay đổi tư duy và cách thức kinh doanh của doanh nghiệp: nhân văn, lợi ích kinh tế hài hòa với phát triển xã hội và bảo vệ môi trường trong dài hạn.

phat dong chuong trinh danh gia doanh nghiep ben vung tai viet nam nam 2020 EVFTA - Hai mặt của một "tấm vé" đi châu Âu

KTCKVN - Được dự báo là sẽ được nhiều rất nhiều đặc lợi về thuế quan... song với không ít doanh nghiệp, EVFTA chắc chắn ...

phat dong chuong trinh danh gia doanh nghiep ben vung tai viet nam nam 2020 Các doanh nghiệp chịu tác động như thế nào bởi đại dịch Covid-19?

KTCKVN - Tổng cục Thống kê vừa công bố Cuộc khảo sát 126.565 doanh nghiệp (trong đó có 51/66 tập đoàn, tổng công ty quy mô ...

phat dong chuong trinh danh gia doanh nghiep ben vung tai viet nam nam 2020 Đề xuất doanh nghiệp được chủ động thiết kế, xây dựng mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm

KTCKVN - Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều Nghị định 103/2008 và trình Chính phủ ...

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm