Ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng cần kiểm tra xử lý các quỹ ma có dấu hiệu thao túng cổ phiếu

Cập nhật: 10:19 | 25/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Giữa bão tăng giá bất thường của các cổ phiếu penny, Chủ tịch SSI cho rằng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra xử lý các quỹ ma có dấu hiệu thao túng cổ phiếu các công ty thua lỗ vẫn tăng mạnh.

Trong giai đoạn vừa qua, thị trường ghi nhận hiện tượng cổ phiếu penny đồng loạt tăng giá mạnh bằng lần chỉ trong một thời gian ngắn. Thậm chí cổ phiếu tăng giá hơn 60 lần như TGG của Louis Capital.

Như phản ánh của chúng tôi trước đó, cỏ những cổ phiếu tăng giá 4 - 5 lần sau ít phiên dù công ty gần như không ghi nhận doanh thu, thậm chí liên tục thua lỗ. Đơn cử, kể từ giữa tháng 8, cổ phiếu KHB của CTCP Khoáng sản Hòa Bình đã tăng hàng trăm phần trăm mặc dù công ty gần như không hoạt động, lỗ ròng sau nhiều năm.

Giữa bão tăng giá của các cổ phiếu penny trên thị trường, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Chứng khoán SSI đã có chia sẻ trên trang cá nhân: "Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra xử lý các quỹ ma có dấu hiệu thao túng cổ phiếu các công ty thua lỗ vẫn tăng mạnh."

Ngay lập tức, dòng trạng thái của Chủ tịch SSI đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư với hàng nghìn lượt thích và hàng bình luận.

Nói thêm về quan điểm của mình, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết: "Điều tra là ra hết ai mua ai bán ai kéo ai xả chứ không điều tra sao biết được. Giờ làm dù có muộn vẫn hơn không làm."

1706-20210925-100907
Chia sẻ trên trang cá nhân của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI. Ảnh chụp màn hình.
UBCKNN lên tiếng việc nhiều cổ phiếu tăng bất thường: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp thao túng, làm giá

Theo đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), gần đây, trên thị trường xuất hiện một số cổ phiếu có dấu hiệu bất ...

Thao túng cổ phiếu DST, một cá nhân buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp gần 3,4 tỷ đồng

Căn cứ kết quả giám sát, kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), căn cứ kết quả xác minh của cơ quan ...

Dùng 22 tài khoản thao túng cổ phiếu CTF, Tập đoàn Tân Thành Đô và một cá nhân bị phạt 1,75 tỷ đồng

Ngày 29/6/2020, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 439/QĐ-XPVPHC và 440/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi ...

Hoàng Linh