Ông chủ Tập đoàn Hoàng Hà dự bán một số dự án đầu tư để giảm bớt áp lực cho con

Cập nhật: 13:00 | 06/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Doanh nhân Phạm Văn Thể, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Hà kiêm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, dự tính bán một số dự án đầu tư để giảm bớt áp lực cho thế hệ tiếp theo.

ong chu tap doan hoang ha du ban mot so du an dau tu de giam bot ap luc cho con

CEO của Vietcetera - Hảo Trần: Mang “hơi thở hiện đại” Việt Nam đi khắp toàn cầu

ong chu tap doan hoang ha du ban mot so du an dau tu de giam bot ap luc cho con

CEO Trịnh Thị Bích Thảo: Mang thương hiệu Việt trên bản đồ cà phê thế giới

ong chu tap doan hoang ha du ban mot so du an dau tu de giam bot ap luc cho con

Chàng công nhân Vernon Kwek đã trở thành CEO công ty có tới 3.000 nhân viên

Tâm sự nỗi niềm của người cha trước thềm chuyển giao, ông Phạm Văn Thể - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Hà kể: "Sau 17 năm kinh doanh, đến thời điểm hiện tại, tôi sở hữu 15 dự án, bình quân mỗi năm lại thêm 1 dự án. Cách đây 5 năm, tôi nói với con tôi là đúng năm 60 tuổi, bố sẽ bàn giao cho con điều hành. Nhưng năm nay 60 tuổi, dự kiến là bàn giao, nhưng việc kinh doanh vướng phải một số khó khăn. Vì vậy, tiến trình bàn giao đang bị chậm lại".

Chuẩn bị kế hoạch kế nghiệp cho các con, ông Thể cho cả hai con đi học ở nước ngoài. Một người học về tài chính, người kia học marketing, ông mong con có kiến thức để vững vàng khi quản lý cơ nghiệp của gia đình.

“Đến nay, Tập đoàn Hoàng Hà có 6 nhà máy sản xuất, 9 công ty, trong đó có cả các khu du lịch. Trong đó có cả khu nhà liên cơ xây dựng cho tỉnh thuê, chưa kể các công ty xây dựng và xuất nhập khẩu, song tôi vẫn chưa thể bàn giao”, ông Thể nói.

Năm 2004, khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn ngày 13/10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trên mặt trận xóa đói, giảm nghèo, làm giàu cho bản thân, doanh nghiệp và đất nước, mỗi doanh nhân Quảng Ninh đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân mình, nỗ lực rèn luyện, học tập để nâng cao công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp.

ong chu tap doan hoang ha du ban mot so du an dau tu de giam bot ap luc cho con
Chân dung của vị Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Hà. Ảnh: Nguồn Internet

Điển hình là doanh nhân Phạm Văn Thể, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà, TX Đông Triều. Cách đây vài năm, trong khi nhiều đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng lao đao do thị trường xây dựng trầm lắng, thì Công ty đã đầu tư hàng loạt thiết bị hiện đại trong các nhà máy sản xuất và trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Các nhà máy sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại lần lượt ra đời, như: Nhà máy Gốm màu Hoàng Hà, Nhà máy Bao bì đóng gói, Nhà máy Sản xuất gạch viền trang trí; Nhà máy sản xuất bột menphat; mở rộng nhà máy Kết cấu thép nâng công suất 5.000 tấn/năm lên 8.000 tấn/năm. Đồng thời, Công ty đã đầu tư tiếp 2 trạm trộn bê tông thương phẩm có công suất 150m3/h, tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng tại cụm cảng Kim Sen phục vụ nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh... Hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, hằng năm, Công ty đã đóng góp cho ngân sách hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, doanh nhân Phạm Văn Thể đã mạnh dạn đứng ra đảm nhận thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư của tỉnh mà Chính phủ đang khuyến khích, như: Công trình trụ sở làm việc các Ban Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể; dự án Cổng tỉnh, Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh... Qua đó, góp phần tạo sự hiện đại, văn minh công sở, cũng như tạo điểm nhấn về du lịch nơi cửa ngõ địa phương.

Bên cạnh đó, Công ty đã tạo việc làm cho gần 2.000 lao động trong và ngoài địa phương với mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng; xây dựng các thiết chế phục vụ người lao động, như: Nhà ở công nhân, sân thể thao tạo điều kiện cho CBCNVLĐ có nơi vui chơi rèn luyện sức khoẻ sau giờ lao động, gắn bó với doanh nghiệp, với tỉnh… Doanh nhân Phạm Văn Thể cho rằng: Từ sự đầu tư, đổi mới công nghệ, đã giúp cho doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống người lao động, đồng thời, góp sức cùng tỉnh trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ - công nghiệp hiện đại vào năm 2020.

Nói về mô hình doanh nghiệp gia đình của Hoàng Hà, ông Thể chia sẻ: Trong mô hình doanh nghiệp gia đình, tôi là Chủ tịch, vợ thì quản lý mảng du lịch, con trai phụ trách toàn bộ khối sản xuất, con gái thì phụ trách bán hàng, con rể phụ trách toàn bộ khu vật tư đầu vào, con dâu là tổng quản. Mô hình gần như “khép kín”. Nhưng thực sự nếu để bàn giao thì không thể bàn giao được hết “gia tài” 16 công ty nhà máy được. Hiện tại, tôi mới bàn giao được 1 - 2 công ty, bởi bàn giao hết ngay lúc này thì sẽ “vỡ trận”.

Do vậy, ông Thể đang tính đến việc bán một số dự án đầu tư, chỉ để lại số dự án vừa tầm để bàn giao cho con. “Tôi dự kiến bán 5 - 6 nhà máy để thế hệ tiếp theo bớt áp lực hơn”, ông chủ Tập đoàn Hoàng Hà nói.

Hoài Sơn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm