Nokia tung siêu phẩm "nức lòng" người dùng: Quyết lấy lại tên tuổi trên thị trường smartphone

Cập nhật: 08:00 | 15/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Hồi đầu năm, tại Triển lãm Điện tử Tiêu Dùng (CES 2022), Nokia cho ra mắt Nokia C200 thì hiện tại chúng ta đã có những thông tin rò rỉ về phiên bản kế nhiệm mới với tên gọi là Nokia C300.

Nokia C300 cấu hình nâng cấp mạnh mẽ hơn với chip Helio G35

Theo nguồn tin rò rỉ từ trang PhoneAqua, Nokia C300 sẽ được trang bị một con chip mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, cụ thể là con chip Helio G35 của nhà sản xuất Mediatek.

Nokia tung siêu phẩm
Ảnh minh họa: Nokia C200

Helio G35 là một con chip tương đối tốt và được trang bị khá phổ biến trên những chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ. Với con chip này, Nokia C300 sẽ hỗ trợ khá tốt nhu cầu chơi game phổ thông nhờ lợi ích từ công nghệ HyperEngine, mang đến một hiệu năng mượt mà hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, Nokia C300 còn được nâng cấp về dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ so với phiên bản trước đó là Nokia C200. Cụ thể là máy sẽ được trang bị 4 GB RAM, cùng hai mức dung lượng bộ nhớ trong lần lượt là 64 GB hoặc 128 GB.

Với sự nâng cấp về dung lượng RAM, Nokia C300 sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm đa nhiệm ổn định và mượt mà hơn. Bên cạnh đó, dung lượng lưu trữ cũng được nâng lên đang kể, giúp cho bạn có thể thoải mái hơn trong việc lưu trữ file, hình ảnh hoặc các dữ liệu quan trọng khác trên Nokia C300.

Ngoài ra, dung lượng pin cũng là một điểm cải tiến mà Nokia mang lên Nokia C300. Ở phiên bản trước, Nokia C200 chỉ được trang bị viên pin 4.000 mAh và không được hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên, rất có thể ở phiên bản lần này, nhà sản xuất sẽ mang đến cho Nokia C300 dung lượng pin 5.000 mAh cùng với công nghệ sạc nhanh 25W. Đây là một nâng cấp đáng giá đối với Nokia C300, với dung lượng pin 5.000 mAh thì chiếc máy sẽ có khả năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng trong cả một ngày dài.

Theo những thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình Nokia C300 cụ thể như sau:

Màn hình

Kích thước 6.1 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (720 x 1.600 pixel).

CPU

RAM

MediaTek Helio G35.

4 GB.

Bộ nhớ trong

64 GB hoặc 128 GB.

Camera sau

Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.

Camera selfie

Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.2.

Dung lượng pin

5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W.

Nokia C300 concept với thiết kế nhỏ gọn với màn hình 6.1 inch

Cũng theo thông tin từ trang PhoneAqua, Nokia C300 sẽ không có quá nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm, cụ thể là máy vẫn sẽ có kích thước màn hình là 6.1 inch và khối lượng là 191g. Nhìn chung, với một thiết kế đơn giản và kích thước nhỏ gọn, Nokia C300 sẽ mang đến cho người dùng một cảm giác cầm nắm thoải mái và tiện lợi khi mang theo bên mình.

Bên cạnh đó, Nokia C300 sẽ được trang bị màn hình IPS LCD với độ phân giải là HD+ tương tự như trên Nokia C200. Đây là một thông số màn hình ở mức tạm ổn, chưa quá ấn tượng để phục vụ nhu cầu giả trí nhưng cũng mang lại khả năng hiển thị khá sắc nét và màu sắc chân thật. Với màn hình này, Nokia C300 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm xem phim hay chơi game giải trí ở mức trung bình, nếu bạn có yêu cầu cao hơn về khả năng hiển thị thì đây chưa phải là một lựa chọn tối ưu.

Bên cạnh đó, Nokia C300 sẽ được bán ra với 2 tuỳ chọn màu sắc là xám và tím nhạt. Với 2 phiên bản màu sắc này, chắc rằng Nokia C300 sẽ có phần rất ấn tượng khi cầm trên tay và sử dụng.

Nokia C300 camera đơn 8 MP đáp ứng tốt khả năng chụp hình cơ bản

Theo nguồn tin từ trang PhoneAqua, có thể Nokia C300 chỉ được trang bị một camera ở mặt trước và mặt sau của máy mà thôi, cụ thể với thông số như sau:

Camera sau: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.

Camera selfie: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.2.

Có vẻ như camera trên Nokia C300 sẽ không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Chúng ta vẫn sẽ được trang bị một camera đơn ở mặt lưng có độ phân giải 8 MP và một camera selfie 5 MP ở mặt trước.

Nhìn chung, camera trên Nokia C300 sẽ vẫn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh ở mức độ cơ bản. Nhưng khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thì hệ thống camera của máy có phần lép vế hơn. Nếu như được bán ra đúng với mức giá rò rỉ thì Nokia C300 sẽ khó mà bì lại với một số mẫu máy giá rẻ như Realme C35 hay OPPO A16 hiện được trang bị 2, thậm chí là 3 camera sau với thông số cũng rất cao, chính vì thế nếu như thông tin này trở thành sự thật thì chưa đánh giá cao khả năng chụp ảnh của máy cho lắm.

Khi nào Nokia C300 ra mắt? Nokia C300 giá bao nhiêu?

Hiện tại, chúng ta chưa có thông tin chính xác về thời điểm mà Nokia C300 ra mắt, tuy nhiên theo nguồn tin từ trang PhoneAqua thì rất có thể máy sẽ được ra mắt vào cuối năm nay (năm 2022) với mức giá tại thị trường Hoa Kỳ khởi điểm từ $200 đến $300 (tức là khoảng 4.6 triệu đến 6.9 triệu đồng). Đây là một mức giá khá cao so với những thông số của Nokia C300 được tiết lộ ở bên trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nokia sắp ra mắt siêu phẩm “hào nhoáng” nhất năm: Chip Snapdragon 888, pin 8.500 mAh

Những chiếc điện thoại mới đến từ nhà sản xuất Nokia luôn khiến giới thạo tin bàn tán sôi nổi trên các trang tin công ...

Nokia G200 sắp ra mắt khiến fans “hết lời khen ngợi”: Cấu hình cao cấp, giá cả bình dân

Tại sự kiện CES 2022 vừa qua, HMD Global đã mang đến một bất ngờ nho nhỏ cho người dùng khi giới thiệu đến 4 ...

Giá Xiaomi Redmi Note 1 “hời” chưa từng có: Cấu hình “vừa lòng” cả khách hàng khó tính

Xiaomi Redmi Note 11 được mệnh danh là chiếc điện thoại giá rẻ quốc dân khi sở hữu hiệu năng ổn định, màn hình 90Hz ...

Hoàng Đức (T/H)