Những sản phẩm không nên mua gây lãng phí tiền bạc

Cập nhật: 16:08 | 23/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chúng ta có thể cắt giảm một vài sản phẩm sau đây để tránh lãng phí cũng như tiết kiệm tiền bạc.    

nhung san pham khong nen mua gay lang phi tien bac

MacBook 12 inch chính thức bị Apple khai tử

nhung san pham khong nen mua gay lang phi tien bac

Asanzo sẽ không chịu trách nhiệm khi đối tác thu đổi sản phẩm cho khách hàng

1. Đồ ăn nhanh – Thói quen gây lãng phí tiền bạc

Hamburger, Pizza, gà rán, khoai tây chiên… luôn là những món ăn hấp dẫn đối với nhiều người không chỉ bởi hương vị mà còn sự tiện lợi.

Tuy nhiên, đi kèm với sự hấp dẫn đó là những mức giá không hề rẻ. Chi phí cho nhu cầu ăn uống chắc chắn sẽ tăng cao, nếu bạn thường xuyên lựa chọn những món ăn này.

nhung san pham khong nen mua gay lang phi tien bac
Ăn nhiều đồ ăn nhanh có hại cho sức khỏe

Ngoài ra, đồ ăn nhanh chứa nhiều tinh bột và chất béo nên dễ dẫn đến các bệnh lý về tim mạch; béo phì; xương khớp…

2. Vé số

Rất nhiều người mua vé số mỗi ngày với hy vọng trúng một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, trò chơi may rủi này đang khiến bạn mất nhiều hơn được. Bạn chắc chắn mất tiền khi mua xổ số, và chẳng có gì đảm bảo mình sẽ trúng.

3. Bỏng nước ở rạp phim

Các rạp phim không chỉ kiếm lời từ vé, mà từ đồ ăn thức uống. Bỏng ngô, kẹo, nước uống ở đây có giá cao gấp nhiều lần bên ngoài.

4. Thuê hoặc mua nhà quá to – Lãng phí tiền bạc

Không nên chi quá ⅓ thu nhập cho vấn đề nhà ở. Mua hoặc thuê một căn nhà quá to, vượt quá khả năng của bản thân sẽ khiến bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng nợ nần.

Sẽ thật lãng phí nếu như bạn không sử dụng hết diện tích của căn nhà; trong khi có thể chọn một căn hộ rẻ hơn nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của bản thân.

5. Thẻ tập gym

Thẻ tập gym thường khá đắt. Vì thế, nếu không thể đi tập thường xuyên, bạn đang lãng phí rất nhiều. Bạn có thể chọn các hình thức tập luyện khác bên ngoài mà vẫn đảm bảo nâng cao sức khỏe.

nhung san pham khong nen mua gay lang phi tien bac

6. Tham gia nhiều loại bảo hiểm

Để đáp ứng nhu cầu kiểm soát rủi ro, các công ty bảo hiểm đã đưa ra nhiều sản phẩm đa dạng nhằm thu hút khách hàng. Do đó, cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp.

Thay vì tiêu tốn tiền bạc cho nhiều loại bảo hiểm khác nhau, chỉ nên mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm nhân thọ. Đây là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ bạn trước những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống.

7. Truyền hình cáp

Hiện nay, sự phát triển của các loại truyền hình Internet đem đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người dùng. Do đó, việc sử dụng hệ thống DVR hoặc truyền hình cáp cơ bản có lẽ không còn được ưa chuộng.

Với chi phí cao hơn một chút, việc sử dụng truyền hình Internet đem lại những trải nghiệm thú vị, khiến người xem hài lòng hơn.

8. Dịch vụ bảo hành kèm

Các nhà bán lẻ thường dùng chế độ bảo hành mở rộng để thu hút khách hàng, gia tăng doanh số. Tuy nhiên, đôi khi bạn phải chi trả một số tiền lớn để tăng chế độ bảo hành, nhưng đổi lại chỉ là một item mới hoặc một cách sử dụng dễ dàng hơn.

9. Những bẫy giảm cân

Đừng tin vào những lời quảng cáo về hiệu quả “thần thánh” của các loại thuốc giảm cân trên thị trường. Nó không những khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền bạc; mà còn gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

10. Đồ điện tử mới nhất

Khi có sản phẩm mới ra mắt thị trường, phiên bản cũ thường mất giá mạnh. Hai mẫu này có thể không chênh nhau là mấy về tính năng. Vì thế, thay vì mua bản mới nhất, bạn có thể tiết kiệm kha khá nếu chọn mẫu cũ hơn một chút.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm