MacBook 12 inch chính thức bị Apple khai tử

Cập nhật: 15:20 | 11/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Apple đã ngừng bán MacBook 12 inch chỉ 4 năm sau khi giới thiệu là máy tính xách tay mỏng nhất trong dòng MacBook. Mặc dù đây là chiếc máy với nhiều công nghệ đột phá giúp đặt nền móng cho các sản phẩm sau này, MacBook 12 inch đã bị Apple khai tử để nhường chỗ cho MacBook Air.    

macbook 12 inch chinh thuc bi apple khai tu

Giám đốc thiết kế của Apple rời đi, báo trước một kỷ nguyên mới sắp đến

macbook 12 inch chinh thuc bi apple khai tu

Cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive sẽ rời Apple thành lập công ty riêng

macbook 12 inch chinh thuc bi apple khai tu

Apple thu hồi một số mẫu MacBook Pro vì pin quá nóng, có nguy cơ cháy nổ

Sau khi công bố phiên bản mới của chiếc MacBook Pro giá rẻ với sự có mặt của Touch Bar và Touch ID, giảm giá MacBook Air còn 1099 USD, Apple mới đây cũng đã chính thức khai tử chiếc MacBook 12 inch. Trên website giới thiệu sản phẩm và bán hàng của Apple, người dùng không thể tìm thấy chiếc máy này nữa. Chắc hẳn những ai yêu thích dòng laptop siêu mỏng nhẹ như MacBook 12 inch sẽ thất vọng khi biết thông tin này.

macbook 12 inch chinh thuc bi apple khai tu
Apple chính thức khai tử MacBook 12 inch

Theo Engadget, ra mắt lần đầu vào năm 2015, MacBook 12 inch là thiết bị mở ra kỷ nguyên mới cho dòng laptop của Apple khi là chiếc MacBook đầu tiên trang bị cổng kết nối USB-C, chiếc MacBook đầu tiên có bàn phím với cơ chế "bươm bướm" gây tranh cãi, cũng là chiếc MacBook đầu tiên bỏ đi logo Apple phát sáng rất quen thuộc.

Kể từ đó, MacBook Pro 2016 và MacBook Air 2018 đều đi theo "công thức" của MacBook 12 inch, khiến cộng đồng liên tục bàn luận trong thời gian dài về sự thiếu vắng cổng USB-A, HDMI, logo Apple phát sáng, đương nhiên không thể bỏ qua bàn phím "thảm họa" khiến nhiều người dùng khó chịu.

MacBook 12 inch đã không được làm mới trong 2 năm nhưng nó vẫn mang đến một số điểm nổi bật so với hầu hết các mẫu khác: mỏng hơn và nhẹ hơn, mặc dù sức mạnh xử lý kém hơn. Với mức giá 1.299 USD, giá của nó đối đầu trực tiếp với MacBook Pro giá rẻ nhất - vốn chỉ tăng một chút về trọng lượng và kích thước nhưng vượt trội hơn về sức mạnh.

Tất nhiên, Apple vẫn sẽ đi theo thiết kế của MacBook 12 inch - ít nhất là trong thời điểm này. Theo Engadget, nhiều tin đồn cho rằng MacBook Pro thế hệ kế tiếp sẽ có bàn phím mới truyền thống hơn, lực nhấn sâu hơn để làm hài lòng người dùng.

Việc "khai tử" MacBook 12 inch ở thời điểm này là hoàn toàn hợp lý bởi MacBook Air 2018 đã đáp ứng quá đầy đủ nhu cầu cần thiết. Tuy là sản phẩm mỏng nhẹ nhất trong dòng MacBook nhưng sức mạnh của MacBook 12 inch không thể bắt kịp những chiếc máy khác. Nếu người dùng cần một thiết bị nhỏ gọn hỗ trợ công việc cơ bản, họ sẽ chọn iPad Pro.

Dù vậy, MacBook 12 inch vẫn là thiết bị quan trọng khi đánh dấu chặng đường mới trong thiết kế laptop của Apple, dù chúng có hoàn hảo hay thất bại đi chăng nữa.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan