Nhiều ngân hàng mạnh tay giảm phí dịch vụ cho chủ thẻ

Cập nhật: 18:11 | 15/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo ghi nhận trong thời gian qua, rất nhiều ngân hàng chủ động thực hiện cắt giảm mạnh các loại phí dịch vụ...  

nhieu ngan hang manh tay giam phi dich vu cho chu the Ngân hàng Bản Việt tri ân khách hàng với hơn 7.000 quà tặng
nhieu ngan hang manh tay giam phi dich vu cho chu the Miễn phí trả góp 0% cùng NamABank JCB
nhieu ngan hang manh tay giam phi dich vu cho chu the “Gửi niềm tin, nhận tài lộc” cùng Agribank

Tại ngân hàng OCB, mức phí dịch vụ của ngân hàng này luôn ở mức thấp nhất thị trường. Ngoài mức phí thấp, ngân hàng này cũng đưa ra gói ưu đãi gần như miễn phí hoàn toàn các dịch vụ để khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều hơn.

nhieu ngan hang manh tay giam phi dich vu cho chu the
Ảnh minh họa

Nổi trội có Chương trình Zero fee của Techcombank với ưu đãi vượt trội miễn toàn bộ phí đối với các giao dịch eBanking trên ngân hàng điện tử như phí SMS chủ động giảm từ 6.000 - 8.000 đồng/tháng... Chương trình này đã được Techcombank áp dụng từ cuối quý III/2016 và duy trì cho đến thời điểm này.

Đại diện của LienVietPostBank cho biết, hiện tại ngân hàng đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về phí và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng sử dụng thẻ của ngân hàng. Cụ thể với thẻ ghi nợ nội địa, LienVietPostBank là một trong số ít ngân hàng có chính sách miễn phí rút tiền tại ATM cũng như miễn phí phát hành thẻ nếu khách hàng thực hiện trả lương tại LienVietPostBank. Với thẻ tín dụng quốc tế, LienVietPostBank miễn phí thường niên năm đầu cho tất cả khách hàng và chỉ thu phí thường niên từ năm thứ hai với mức phí rất thấp so với thị trường chỉ từ 150.000 đồng/năm. Ngoài ra lãi suất thẻ tín dụng của LienVietPostBank cũng đang là mức thấp trên thị trường (24%/năm). Để khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ, LienVietPostBank liên tục triển khai các chương trình ưu đãi tặng tiền, tặng voucher cho khách hàng phát hành thẻ mới, cũng như xây dựng thường xuyên các chương trình ưu đãi giảm giá khi khách hàng thanh toán, mua hàng tại các đối tác Lazada, Shopee, Nguyễn Kim… Với các chính sách, chương trình ưu đãi này, đã giúp LienVietPostBank phát triển mới được 170.000 thẻ trong năm 2018, tăng 20% so với năm 2017.

Mạnh tay hơn phải kể đến TPBank, ngân hàng đã miễn phí thêm nhiều loại phí dịch vụ. “Hiện TPBank đang miễn hơn 60 loại phí dịch vụ, gồm rất nhiều các dòng sản phẩm như ebank, thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế TPBank Visa, thẻ tín dụng quốc tế TPBank, hoạt động cấp tín dụng cho khách hàng, các dịch vụ về tài khoản, dịch vụ chuyển tiền, tiết kiệm...”, đại diện TPBank cho biết.

Khối ngân hàng thương mại lớn cũng có sự chuyển mình mạnh đối với chủ trương giảm phí. Đơn cử như BIDV, giai đoạn 2016 - 2018, ngân hàng này đã giảm hoặc miễn phí 9 loại phí gồm: giảm phí chuyển tiền, miễn phí đăng ký sử dụng dịch vụ, miễn phí thường niên cho tất cả các dịch vụ BIDV online, BIDV Business, BIDV Bank Plus, BIDV Smartbanking...

Động thái giảm phí dịch vụ chia sẻ khó khăn cho khách hàng của các ngân hàng nhận được đánh giá cao của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Tuy nhiên, lãnh đạo NHNN mong muốn thời gian tới, các ngân hàng tiếp tục nghiên cứu để đưa ra chính sách phí hợp lý hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng cũng như nâng cao khả năng tiếp cận vốn.

Ủng hộ các ngân hàng giảm phí dịch vụ, nhưng một chuyên gia ngân hàng tỏ ra băn khoăn việc giảm mạnh phí có thể khiến ngân hàng không đạt được mục tiêu đến cuối năm 2020 tăng tỷ trọng thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng.

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong mảng bán lẻ, giá, phí hợp lý là lợi thế rất lớn đối với các ngân hàng để thu hút khách hàng.Tất nhiên, mỗi ngân hàng theo đuổi chiến lược khác nhau, việc tiếp tục theo đuổi chiến lược trong bao lâu với mức độ như thế nào sẽ tùy vào năng lực tài chính của các ngân hàng chứ không nhất thiết phải giảm bằng mọi giá.

Hoài Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm