Nhận định chứng khoán ngày 7/4/2021: Có thể đảo chiều giảm điểm

Cập nhật: 18:00 | 06/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tiếp tục tăng điểm phiên thứ 7 liên tiếp bất chấp áp lực rung lắc ở đầu phiên với chất xúc tác hỗ trợ đến từ nhóm Vingroup, ngân hàng,… Thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao với tổng giá trị khớp lệnh đạt gần 15.329 tỷ đồng. Cùng với đó, giao dịch khối ngoại duy trì sự tích cực khi họ nối dài chuỗi mua ròng, tuy nhiên mức độ đã giảm đi đáng kể so với phiên trước.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 07/4/2021.

Xuất hiện các phiên giảm nhẹ

(CTCK BIDV – BSC)

Chỉ số VNIndex có sự sụt giảm ngay từ đầu phiên nhưng đã nhanh chóng lấy lại sắc xanh và đóng cửa với mức tăng nhẹ. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư có sự cải thiện với 10/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước.

Theo nhận định hiện tại, VN-Index có thể tiếp tục vận động giằng co trong những phiên tới và cũng không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện các phiên giảm nhẹ.

5152-nhan-dinh-chung-khoan
Hình minh họa

Các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện khi thị trường tiến vào vùng 1.250 – 1.260 điểm

(CTCK MB - MBS)

Đóng cửa phiên 6/4, chỉ số VN-Index tăng 3,91 điểm lên 1.239,96 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 5,46 điểm lên 1.255,36 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 190 mã tăng/248 mã giảm, ở rổ VN30 có 14 mã tăng, 13 mã giảm và 3 mã giữ tham chiếu.

Thanh khoản thị trường tiếp tục mạnh mẽ với tổng giá trị khớp lệnh đạt gần 15.329 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại cho thấy dấu hiệu cực kỳ tích cực khi họ tiếp tục mua ròng với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt các mốc kháng cự, tâm lý nhà đầu tư cũng được củng cố khi sắc xanh vẫn được duy trì. Về kỹ thuật, chỉ số đang gặp cản ở ngưỡng Fibo 61,8% trong 2 phiên vừa qua, các nhịp rung lắc sẽ luôn xuất hiện trong các phiên tới khi thị trường tiến vào vùng 1.250 – 1.260 điểm. Yếu tố tích cực hiện nay là điểm sáng đến từ khối ngoại và thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục nới rộng đà tăng.

Tiếp tục tăng điểm để tiến đến mục tiêu 1.250 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường duy trì đà tăng đến phiên thứ bảy liên tiếp, qua đó giúp chỉ số VN-Index thu hẹp khoảng cách đến mục tiêu của sóng tăng 5 quanh 1.250 điểm. Một số nhà đầu tư đã quyết định chốt lời ngắn hạn khi chỉ số chỉ mới với tới ngưỡng 1.245 điểm trong hai phiên liên tiếp khiến mức tăng bị thu hẹp lại. Rất may là thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay tiếp tục gia tăng và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn vào thị trường khá tốt. Trên góc độ kỹ thuật, thị trường vẫn đang trong sóng tăng 5 với target quanh 1.250 điểm và chưa có dấu hiệu kết thúc nên xu hướng hiện tại vẫn nghiêng về tích cực.

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để tiến đến mục tiêu của sóng tăng 5 quanh 1.250 điểm. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng VN-Index hoàn tất sóng 5 trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 24/3, 25/3, 26/3 khi thị trường điều chỉnh về MA50 và đã chốt lời một phần trong phiên 1/4 nắm giữ danh mục còn lại để hướng đến mục tiêu của sóng 5 quanh 1.250 điểm.

Nhịp điều chỉnh nếu xảy ra cũng khó xuống sâu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co với mức tăng điểm nhẹ cuối phiên 06/04. Chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.250 với sự xuất hiện của các nhịp rung lắc điều chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, với độ dốc và độ rộng tăng điểm của nhịp đi lên từ đáy ngắn hạn về tổng thể vẫn đang khá tích cực, KBSV cho rằng nhịp điều chỉnh nếu xảy ra cũng khó xuống sâu với vùng hỗ trợ đáng lưu ý nằm ngay tại 1.200 – 1.210. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần theo chiều mua trước bán sau nếu xuất hiện các phiên điều chỉnh.

VN-Index đang ở vùng quá mua

(CTCK Asean - Aseansc)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ, với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger’ trên, kết hợp với việc chỉ số RSI lớn hơn mức 70 điểm, cho thấy chỉ số VN-Index đang ở vùng quá mua, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.220 – 1.230 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.240 – 1.250 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.270 điểm.

Aseansc dự báo chỉ số VN-Index tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp, trong bối cảnh đà tăng bắt đầu chậm lại. Aseansc dự báo trong phiên 07/04 tới, áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng, và có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu điều chỉnh giảm về vùng hỗ trợ gần 1.220 – 1.230 điểm. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn của VN-Index vẫn đang là xu hướng tăng, do đó, các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự ngắn hạn kế tiếp là 1.284 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và đà tăng ngắn hạn bền vững hơn. Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục có khuynh hướng tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 7/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 7/4/2021, ...

VN-Index lập đỉnh mới, khối ngoại vẫn quay lại bán ròng trên HOSE và HNX

Phiên giao dịch ngày 6/4 khép lại với sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường. Cùng với đó, khối ngoại có phiên mua ròng ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 6/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như YEG, DAG, PAC, CAG… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Nguyễn Thanh