Nhận định chứng khoán ngày 5/12: Tiếp tục hồi phục?

Cập nhật: 21:57 | 04/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Thị trường chứng khoán trong nước hồi phục khá tốt về mặt điểm số nhưng với thanh khoản có sự suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Những đặc điểm trên cho thấy là khả năng phiên hôm nay chỉ là một phiên hồi phục kỹ thuật và thị trường có thể gặp khó khăn khi tiến đến những ngưỡng kháng cự tiếp theo, mà gần nhất là ngưỡng 970 điểm.  

nhan dinh chung khoan ngay 512 tiep tuc hoi phuc

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 4/12/2019

nhan dinh chung khoan ngay 512 tiep tuc hoi phuc

Chứng khoán Mỹ ngày 3/12: Sắc đỏ bao trùm

nhan dinh chung khoan ngay 512 tiep tuc hoi phuc

Nhận định chứng khoán ngày 4/12: Có thể test lại ngưỡng 940 điểm?

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 05/12/2019.

Tạm thời ngừng các hoạt động giải ngân mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong giai đoạn nửa cuối tháng 12, đặc biệt là sau khi kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETFs qua đi. Trong kịch bản hồi phục như dự kiến, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ thử thách lại vùng kháng cự 990-995 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Diễn biến hiện tại vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Sau khi đã mở các vị thế mua thăm do với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 946-951 điểm như khuyến nghị trong bản tin trước của chúng tôi. Nhà đầu tư tạm thời ngừng các hoạt động giải ngân mới để chờ đợi thêm tín hiệu.

Hồi phục kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục khá tốt về mặt điểm số nhưng với thanh khoản có sự suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Những đặc điểm trên cho thấy là khả năng phiên hôm nay chỉ là một phiên hồi phục kỹ thuật và thị trường có thể gặp khó khăn khi tiến đến những ngưỡng kháng cự tiếp theo, mà gần nhất là ngưỡng 970 điểm (trendline nối các đáy từ 2016 đến nay). Lực cầu bắt đáy khi thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 950 điểm đã giúp chỉ báo động lượng RSI thoát khỏi vùng quá bán và dư địa để hồi phục kỹ thuật về ngưỡng trung tính là vẫn còn. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 tiếp tục duy trì basis dương nhẹ 4,24 điểm so với chỉ số cơ sở VN30 cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng vào việc nhịp hồi phục kỹ thuật sẽ được tiếp diễn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/12, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 970 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2016 đến nay). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó và đứng ngoài quan sát thị trường. Nhà đầu tư ngắn nên hạn chế mua vào trong vùng giá hiện tại và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể căn những nhịp hồi lên quanh vùng 970 điểm để bán giảm một phần tỷ trọng.

nhan dinh chung khoan ngay 512 tiep tuc hoi phuc
Hình minh hoạ

Nhà đầu tư còn nghi ngờ và vẫn chờ đợt các tín hiệu rõ ràng hơn

(CTCK MB - MBS)

Đà giảm của thị trường tạm thời bị chặn ở ngưỡng 950 điểm trong 2 phiên vừa qua, lúc này áp lực bán đã giảm đáng kể do nhịp điều chỉnh kéo dài.

Tuy vậy, một phiên tăng cũng chưa thể khẳng định được xu hướng của thị trường đã đảo chiều hay chưa, ở ngưỡng 970 điểm trước đó thị trường cũng dừng lại 5 phiên nhưng vẫn giảm tiếp.

Thanh khoản sụt giảm nhẹ ở phiên này mặc dù mặt bằng cổ phiếu tăng trên diện rộng đã cho thấy nhà đầu tư còn nghi ngờ và vẫn chờ đợt các tín hiệu rõ ràng hơn.

Sớm tìm lại được vùng cân bằng

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Sau nhiều phiên bị dồn nén, thị trường hôm nay tăng điểm bùng nổ với sự dẫn dắt của các cổ phiếu Ngân hàng. Đây có thể là phiên báo hiệu cho thấy thị trường sẽ sớm tìm lại được vùng cân bằng. Nhà đầu tư có thể bắt đầu xem xét giải ngân vào các cổ phiếu mục tiêu trong những phiên giao dịch sắp tới.

Có thể cân nhắc tham gia lướt sóng với tỷ trọng thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mức độ lan tỏa khá tốt khi số mã tăng nhiều hơn và các nhóm ngành hầu hết đều tăng điểm, trong đó đóng góp chính đến từ nhóm Ngân hàng, nổi bật có HDB tăng trần.

Với phiên tăng hôm nay thì tín hiệu hình thành cặp nến đảo chiều Bullish Engulfing, tuy nhiên với mức giảm mạnh của đợt giảm hiện tại và khối lượng hôm nay không cao thì khả năng sẽ là một nhịp hồi phục kỹ thuật với kháng cự gần ở vùng 980-983.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể cân nhắc tham gia lướt sóng với tỷ trọng thấp khi thị trường có nhịp điều chỉnh trong phiên.

Tiếp tục hồi phục

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục và kiểm định mức 975 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên kế tiếp. Đồng thời, nếu đà hồi phục tiếp diễn trong phiên kế tiếp thì YSVN cho rằng đà giảm sẽ suy yếu, điểm tích cực YSVN nhận thấy là dòng tiền ngắn hạn đã cải thiện hơn cho thấy lực cầu giá thấp cải thiện. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng cho thấy cơ hội giải ngân mới đã có chiều hướng gia tăng, nhưng xu hướng này vẫn chưa rõ ràng.

VN-Index chưa phát đi tín hiệu rõ ràng về hướng đi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường hồi phục mạnh mẽ sau khi chạm vùng hỗ trợ 940-950 điểm. Sắc xanh lan tỏa tới nhiều nhóm cổ phiếu, trong đó lực cầu tăng mạnh tại nhóm Ngân hàng mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục trong những phiên tới.

Đối với xu hướng ngắn hạn, sau khi đánh mất xu hướng tăng giá trước đó, VN-Index chưa phát đi tín hiệu rõ ràng về hướng đi tiếp theo.

Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ hình thành dao động đi ngang trong thời gian còn lại của năm 2019. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Tiếp tục nắm giữ vị thế đã mở

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Điểm đảo chiều của VN-Index được củng cố bởi tín hiệu phân kì dưới vùng quá bán của chỉ báo Stochastics. Mức tăng mạnh phiên hôm nay cũng tạo ra hình thái nến Bullish Engulfing, qua đó mở ra cơ hội tăng điểm trong những phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế đã mở và cân nhắc bán giảm một phần vị thế ngắn hạn, cân bằng lại tỷ trọng khi chỉ số quay lên vùng cản gần tại quanh 980 (+/-5).

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 512 tiep tuc hoi phuc Nhận định giá vàng ngày 5/12/2019: Có thể điều chỉnh trong phạm vi hẹp?

TBCKVN - Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã có phiên giao dịch đầy ấn tượng trong ngày 04/12. Cụ thể, giá ...

nhan dinh chung khoan ngay 512 tiep tuc hoi phuc Nhận định chứng khoán ngày 4/12: Có thể test lại ngưỡng 940 điểm?

TBCKVN - Thị trường tiếp tục giảm khá sâu trong phiên giao dịch ngày 3/12 trước áp lực đến từ nhiều cổ phiếu trụ cột. ...

nhan dinh chung khoan ngay 512 tiep tuc hoi phuc Nhận định chứng khoán ngày 3/12: Tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ 950 điểm?

TBCKVN - Phiên giao dịch đầu tuần mới (02/12) diễn ra khá tiêu cực, áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên khiến thị trường ...

Nguyễn Tân

Tin liên quan