Nhận định chứng khoán ngày 26/11: Hồi phục kỹ thuật?

Cập nhật: 19:17 | 25/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau ba phiên giảm mạnh liên tiếp thì dường như thị trường đã trở nên bình tĩnh hơn trong phiên đầu tuần (25/11). Cùng với đó, khối ngoại cũng giao dịch tích cực khi họ quay trở lại mua ròng với tổng giá trị 64 tỷ đồng. Theo SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 2611 hoi phuc ky thuat

Nhận định giá vàng tuần mới (từ 25-30/11): Xu hướng 50/50!

nhan dinh chung khoan ngay 2611 hoi phuc ky thuat

Nhận định chứng khoán ngày 25/11: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

nhan dinh chung khoan ngay 2611 hoi phuc ky thuat

Nhận định chứng khoán ngày 25/11: “Rủi ro hiện tại vẫn đang hiện hữu”

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 26/11/2019.

Mở vị thế mua hoặc mua lại khi vượt qua vùng kháng cự 981-985 điểm

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Chúng tôi lưu ý rằng, chỉ số sẽ còn phải đối mặt với áp lực từ các vùng điểm vừa bị xuyên thủng trước đó. Đồng thời, dù vẫn kỳ vọng vào khả năng sớm hồi phục, nhưng chúng tôi vẫn phải để ngỏ khả năng chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 949-955 điểm trong kịch bản tiêu cực.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 35-45% cổ phiếu. Tuy nhiên, do xu hướng đang có sự chuyển biến không tích cực nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên canh các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Sau khi đã thực hiện mở vị thế mua thăm dò tại vùng hỗ trợ quanh 971 điểm, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể tiếp tục xem xét mở thêm vị thế mua hoặc mua lại các vị thế đã bán khi thị trường vượt qua vùng kháng cự 981-985 điểm.

Hạn chế giao dịch chờ tín hiệu

(CTCK Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - BSC)

Ngày 25/11, với độ rộng nghiêng về phía bên bán, VN-Index chủ yếu vận động giằng co quanh mốc tham chiếu trước áp lực của nhóm bluechips bao gồm VCB, VRE, BID, VIC, HVN.

Tới phiên chiều, chỉ số duy trì đà giảm khi sự nâng đỡ của VNM và MSN là không đủ để trì hoãn sức ép từ VCB và VRE.

Thị trường tiếp tục điều chỉnh về thử thách lại các ngưỡng hỗ trợ cũ quanh kênh giá 970 - 990 điểm.

Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ động lực tăng điểm, BSC cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch cho đến khi có tín hiệu khả quan hơn từ thị trường.

nhan dinh chung khoan ngay 2611 hoi phuc ky thuat
Ảnh minh hoạ

Cân nhắc hạ dần tỷ trọng về mức thấp ở những phiên hồi phục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tín hiệu phiên nay có phần tích cực với nến thân nhỏ kèm khối lượng sụt giảm cho thấy áp lực bán suy yếu sau phiên giảm mạnh trước đó, bên cạnh đó, nến cũng không thủng mức thấp nhất phiên trước và tạo bóng dưới.

Những tín hiệu này cho khả năng có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong vài phiên tới. Ngưỡng kháng cự gần là vùng 980-983. Trường hợp nếu vẫn tiếp tục giảm điểm, ngưỡng hỗ trợ mạnh sẽ quanh 960-966.

Nhà đầu tư cân nhắc hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp ở những phiên hồi phục và đứng ngoài quan sát.

Kiểm tra lại vùng kháng cự 980 - 990

(CTCK Asean - Aseansc)

Phiên giao dịch thứ Hai (25/11), mặc dù có lúc giảm gần 7 điểm, tuy nhiên lực cầu bắt đáy cuối phiên đã giúp chỉ số VN-Index thu hẹp đáng kể đà giảm.

Trong đó, VCB, BID, VRE, SAB và VIC là những mã vốn hóa lớn giảm giá, xóa nhòa nỗ lực tăng giá của VNM, MSN, TCB, PLX, HPG, BVH, FPT và EIB.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 1.43 điểm (giảm 0.15%), đóng cửa ở mức 976,35 điểm. Thanh khoản HSX ở mức gần 190 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 5,100 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (131 mã tăng/ 177 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ mua ròng hơn 62 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào E1VFVN30.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình “Tweezer bottom” nằm ngoài dải “Bollinger”, cho thấy khả năng đảo chiều tăng giá của chỉ số trong phiên tới, nhất là khi VN-Index đã vào vùng quá bán khá sâu.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 980 - 990, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,000 - 1,010. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 960 - 970, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 940 - 950.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự 980 - 990 trong phiên mai. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% và hạn chế mua đuổi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, cây nến đỏ với phần bóng dưới dài xuất hiện cho thấy thị trường tiếp tục nhận được lực cầu tốt tại vùng hỗ trợ 970-980 điểm.

Khả năng hồi phục nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Mặc dù vậy, chỉ số có thể sẽ khó tiến xa trong bối cảnh xu hướng tăng giá trước đó đã bị phá vỡ và tâm lý thị trường đang trở nên thận trọng hơn.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% danh mục. Hoạt động mua đuổi cần được hạn chế.

Phục hồi quanh ngưỡng 980 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Sau ba phiên giảm mạnh liên tiếp thì dường như thị trường đã trở nên bình tĩnh hơn trong phiên đầu tuần.

Thanh khoản thấp hơn phiên trước đó cho thấy áp lực bán trong phiên hôm nay 25/11 là không mạnh và đã bị lực cầu bắt đáy hấp thụ gần hết. Mẫu hình nến trong phiên tương đối tốt với phần chân nến dài cho thấy lực cầu quanh vùng 970 điểm luôn sẵn sàng để nâng đỡ chỉ số trong hai phiên vừa qua.

Theo SHS thường thì sau một vài phiên giảm mạnh thì thị trường sẽ cần thời gian để tiến hành tích lũy lại trong biên độ hẹp, những nhịp hồi phục nhanh kiểu chữ V nếu có xảy ra thường sẽ khó bền vững.

Khối ngoại quay trở lại mua ròng với hơn 60 tỷ đồng là một điểm tích cực. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 tăng điểm, qua đó duy trì basis dương 8.1 điểm so với chỉ số cơ sở VN30, cho thấy nhà đầu tư kỳ vọng vào một nhịp hồi phục của chỉ số.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm (MA200).

SHS khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh những nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA200) để hạ dần một phần tỷ trọng.

Giảm tỷ trọng trong những phiên tăng điểm cần phải được cân nhắc

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm nhưng biên độ giảm đã được thu hẹp về cuối phiên. Sự xuất hiện của mẫu hình nến hammer tại thời điểm 1 số chỉ báo động lượng (RSI và Stochastics) đã bước vào vùng quá bán mở ra cơ hội hồi phục cho chỉ số.

Mặc dù vậy, khi tâm lý nhà đầu tư chưa ổn định trở lại sau một nhịp lao dốc, áp lực phân phối sẽ còn gây ra diễn biến rung lắc mạnh trong phiên. Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy để tạo mặt bằng giá bền vững hơn.

Vì vậy, trước mắt nhà đầu tư chỉ nên kỳ vọng vào một nhịp hồi phục ngắn hạn và việc giảm tỷ trọng trong những phiên tăng điểm, khi giá cổ phiếu quay lên các vùng kháng cự gần cần phải được cân nhắc.

Việc gia tăng vị thế ngắn hạn có thể được thực hiện trong kịch bản thị trường rơi xuống vùng hỗ trợ sâu hơn tại 960-965 điểm.

Cần quan sát thêm các tín hiệu ở phiên sau

(CTCK MB - MBS)

Quán tính giảm của thị trường đã được thu hẹp trong phiên hôm nay là tín hiệu tích cực, tuy vậy xu hướng giảm thì vẫn chưa thay đổi. Dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm VN30 khi động rộng thị trường ở nhóm này khá tích cực nhờ được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng ở trở lại của khối ngoại.

Về kỹ thuật, ngưỡng 970 điểm đang đóng vai trò là hỗ trợ của thị trường khi 2 phiên liên tiếp VN-Index về ngưỡng này và bật trở lại.

Tuy vậy, nhà đầu tư cần quan sát thêm các tín hiệu ở phiên sau để xác nhận liệu ngưỡng hỗ trợ này đã đủ vững để chặn đà giảm của thị trường hay chưa.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 2611 hoi phuc ky thuat Ngày 25/11: Khối ngoại trở lại mua ròng 64 tỷ đồng, VN-Index giảm 4 phiên liên tiếp

TBCKVN - Trong ngày 25/11, điểm tích cực đến từ khối ngoại khi họ trở lại mua ròng trên cả ba sàn giao dịch. Tính ...

nhan dinh chung khoan ngay 2611 hoi phuc ky thuat Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 25/11/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 2611 hoi phuc ky thuat Nhận định chứng khoán ngày 25/11: “Rủi ro hiện tại vẫn đang hiện hữu”

TBCKVN - Phiên giao dịch cuối tuần vừa qua (22/11) diễn ra khá tiêu cực, áp lực bán tăng cao tại nhóm Bluechips khiến VN-Index ...

Nguyễn Tân