Nhận định chứng khoán ngày 25/11: “Rủi ro hiện tại vẫn đang hiện hữu”

Cập nhật: 21:09 | 24/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch cuối tuần vừa qua (22/11) diễn ra khá tiêu cực, áp lực bán tăng cao tại nhóm Bluechips khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ. Cùng với đó, khối ngoại duy trì trạng thái bán ròng trên cả ba sàn với tổng giá trị 21 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 10,11 điểm (-1,02%) xuống 977,79 điểm; HNX-Index giảm 1,65 điểm (-1,58%) xuống 103,09 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 2511 rui ro hien tai van dang hien huu

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các trụ cột bị bán mạnh

nhan dinh chung khoan ngay 2511 rui ro hien tai van dang hien huu

Điểm mặt những cá nhân, tổ chức bị UBCKNN xử phạt trong tuần qua

nhan dinh chung khoan ngay 2511 rui ro hien tai van dang hien huu

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 23/11/2019

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 25/11/2019.

Mua trading thăm dò khi thị trường kiểm định vùng hỗ trợ 965-971 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xung lực giảm điểm vẫn đang còn khá mạnh nên kể cả trong kịch bản hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ trên thì chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số sẽ còn phải đối mặt với áp lực từ các vùng điểm vừa bị xuyên thủng trước đó.

Mặc dù vẫn kỳ vọng vào khả năng sớm hồi phục của thị trường nhưng chúng tôi vẫn phải để ngỏ khả năng chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 949-955 điểm trong kịch bản tiêu cực.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn 30-40% cổ phiếu. Tuy nhiên, do xu hướng đang có sự chuyển biến không tích cực nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên canh các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Đối với các nhà đầu tư đang có trạng thái tiền mặt nhiều có thể bắt đầu xem xét mở các vị thế mua trading mang tính thăm dò khi thị trường kiểm định vùng hỗ trợ 965-971 điểm.

Rủi ro hiện tại vẫn đang hiện hữu

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường tiếp tục giảm sâu dưới áp lực bán mạnh và dứt khoát. Các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn đều bị xuyên thủng dễ dàng. Rủi ro hiện tại vẫn đang hiện hữu và nhà đầu tư nên tập trung vào quản trị rủi ro danh mục thay vì cố gắng tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

nhan dinh chung khoan ngay 2511 rui ro hien tai van dang hien huu
Hình minh họa

Cân nhắc giảm tỷ trọng nắm giữ trong những nhịp hồi

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giảm điểm mạnh 22/11, đi ngược với đà tăng của các TTCK chủ chốt khác trong khu vực. Nhìn chung, với việc lùi khá sâu sau các mức hỗ trợ quan trọng, VN-Index đang vận động trong vùng giá khá rủi ro.

Nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc giảm tỷ trọng nắm giữ trong những nhịp hồi về các mức kháng cự cao hơn.

Rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong các phiên giao dịch đầu tuần, đặc biệt chỉ số VN-Index có khả năng sẽ kiểm định lại đường trung bình 50 ngày (tức là mức 998 điểm). Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao và các nhịp hồi phục chỉ mang tính chất kỹ thuật sau chuỗi giảm giá mạnh. Đồng thời, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn là ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Có thể xuất hiện nhịp hồi phục nhưng sẽ khó tiến xa

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Với việc không thể hồi phục trở lại lên trên vùng giá 990-1.000 điểm, VN-Index đã đánh mất xu hướng tăng giá ngắn hạn. Đà giảm có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên 22/11 làm gia tăng áp lực lên thị trường trong phiên tiếp theo.

Tuy nhiên một xu hướng giảm giá mạnh được đánh giá khó hình thành ở thời điểm hiện tại. Trong những phiên tới, thị trường dự báo có thể xuất hiện nhịp hồi phục nhưng có thể sẽ khó tiến xa.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ hình thành dao động giằng co trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên hồi trong tuần sau

(CTCK MB - MBS)

Với 2 phiên giảm gần 2,3% kèm theo thanh khoản ở mức cao là tín hiệu không tích cực dưới góc nhìn kỹ thuật. Các đường xu hướng bị bẻ gãy và thị trường cũng để mất đường MA200 ngày kể từ đầu tháng 6, một ngưỡng kỹ thuật quan trọng hay được quan sát.

Quán tính giảm đã được kìm hãm ở cuối phiên 22/11 có thể là tín hiệu để kỳ vọng thị trường sẽ thu hẹp đà giảm và dao động nhỏ trong các phiên tới. Vùng hỗ trợ của thị trường ở 945-965 điểm, nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên hồi trong tuần sau khi thị trường retest ngưỡng MA200 ở 980 điểm.

Tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường điều chỉnh trở lại trong tuần qua sau khi chỉ số VN-Index không thể tích lũy thành công trong vùng 1.020-1.025 điểm (đỉnh tháng 10/2018). Những phiên giảm sau đấy có thể coi là bình thường và VN-Index kết tuần vẫn nằm trong vùng 1.010-1.015 điểm (đỉnh tháng 3/2019). Tuần điều chỉnh này được đánh giá là cần thiết giúp cho các chỉ báo kỹ thuật của thị trường hạ độ cao và hiện tại đang dần về với vùng trung tính. SHS cho rằng, VN-Index có thể cần thêm một nhịp giảm nhẹ nữa với vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.000-1.008 điểm (ngưỡng tâm lý-MA20) và lực cầu trong vùng hỗ trợ này sẽ giúp chỉ số dần lấy lại xu hướng tăng sau đó. Khối ngoại quay trở lại bán ròng khoảng 800 tỷ đồng trên hai sàn trong tuần qua là một điểm tiêu cực. Hợp đồng phái sinh VN30 tháng 11 đang cao hơn chỉ số cơ sở VN30 6,44 điểm cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng vào một nhịp hồi phục.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (18/11-22/11), VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.000-1.008 điểm (ngưỡng tâm lý-MA20) và hồi phục lên từ đây. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm ở mức giá hấp dẫn hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua thăm dò trong vùng 1.010-1.015 điểm (đỉnh tháng 3/2019) có thể tiếp tục giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp điều chỉnh về vùng 1.000-1.008 điểm (ngưỡng tâm lý-MA20).

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 2511 rui ro hien tai van dang hien huu Điểm mặt những cá nhân, tổ chức bị UBCKNN xử phạt trong tuần qua

TBCKVN – Trong tuần qua (từ ngày 18 đến 22/11/2019), Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành nhiều quyết định xử phạt ...

nhan dinh chung khoan ngay 2511 rui ro hien tai van dang hien huu Chứng khoán Mỹ ngày 22/11: Đứt mạch “leo dốc” sau 5 tuần liên tiếp

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm trong ngày cuối tuần (22/11), mặc dù vậy, đây vẫn là tuần giảm điểm ...

nhan dinh chung khoan ngay 2511 rui ro hien tai van dang hien huu Nhận định chứng khoán ngày 22/11: Có thể xuất hiện những nhịp hồi phục

TBCKVN – Trong ngày 21/11, áp lực bán tháo ở nhóm cổ phiếu VN30 khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Thêm vào đó, khối ...

Nguyễn Tân