Nhận định chứng khoán ngày 17/1: Xu hướng chưa rõ ràng

Cập nhật: 19:50 | 16/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Áp lực chốt lời đã gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu khiến thị trường trở nên rung lắc và quay đầu giảm điểm trong ngày 16/1. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đang rất thận trọng mặc cho khối ngoại đã mua ròng sáu phiên liên tiếp. Theo nhận định, diễn biến giằng co của các chỉ số vẫn có thể tái diễn trong phiên giao dịch kế tiếp.

nhan dinh chung khoan ngay 171 xu huong chua ro rang Chứng khoán phiên chiều 16/1: Nỗ lực bất thành
nhan dinh chung khoan ngay 171 xu huong chua ro rang Chứng khoán phiên sáng 16/1: Thị trường quay đầu điều chỉnh
nhan dinh chung khoan ngay 171 xu huong chua ro rang Nhận định chứng khoán ngày 16/1: Duy trì xu hướng tăng điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 17/01/2019.

Hạn chế mua do chưa có sự xác nhận của dòng tiền

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong giai đoạn này, cùng với đó là việc chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết đã khiến cho nhà đầu tư không thực sự quan tâm đến thị trường, đa phần vẫn đứng ngoài và quan sát.

Phiên tiếp theo sẽ là phiên đáo hạn của HĐTL VN30 T1, nên có thể sẽ có biến động rõ ràng hơn nhưng có lẽ chỉ là trên thị trường phái sinh, trên thị trường cơ sở diễn biến giằng co khó chịu có thể tiếp tục. Trong phiên giao dịch tiếp theo 17/1, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại với ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất tại 910 điểm.

Nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này do vẫn chưa có sự xác nhận của dòng tiền và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể tận dụng những phiên tăng nhằm đưa danh mục về trạng thái an toàn hơn.

nhan dinh chung khoan ngay 171 xu huong chua ro rang
Ảnh minh họa

Điều chỉnh nhẹ

(Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Hai chỉ số giảm điểm nhẹ với thanh khoản vẫn ở mức khá thấp. Áp lực chốt lời ngắn hạn tăng lên khi VN-Index bắt đầu chạm các ngưỡng kháng cự. Có thể xuất hiện những phiên điều chỉnh nhẹ trong giai đoạn này và đây là cơ hội để những nhà đầu tư có tỉ lệ tiền mặt cao giải ngân.

Lợi nhuận từ chứng khoán khá mỏng

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Sự tạm lắng của thị trường chứng khoán thế giới đã giúp xu hướng thị trường trong nước không bị ảnh hưởng trong những phiên trở lại đây. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá thận trọng khiến thị trường liên tục giằng co trong phiên giao dịch hôm nay. Với dòng tiền như hiện tại, xu hướng chính của VN-Index vẫn là biến động đi ngang. Do vậy, hoạt động trading trong giai đoạn này sẽ đem lại mức lợi nhuận khá mỏng. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở tỷ lệ an toàn trong giai đoạn này.

Vẫn hướng tới thử thách vùng kháng cự 915-920 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời đã có dấu hiệu gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu. Trong các phiên tới, thị trường được dự báo vẫn hướng tới thử thách vùng kháng cự 915-920 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể xem thực hiện các hoạt động bán trading khi thị trường tăng điểm trong các phiên tới.

Vẫn đánh giá đợt hồi phục ngắn hạn tích cực

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND vẫn đánh giá tích cực cho đợt hồi phục ngắn hạn hiện tại của thị trường với các phiên tăng giảm đan xen và VND chưa thấy động lực để bứt phá qua vùng kháng cự ở 920-930 điểm của VN-Index trong khi hỗ trợ đang nằm ở vùng 880-890 điểm cũng khó bị xuyên thủng trở lại.

Xu hướng phục hồi ngắn hạn

(Chứng khoán Phú Hưng – PHS)

Nhìn chung, phiên giảm điểm 16/1 đang cho thấy đà phục hồi của thị trường đang có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, thị trường có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn mới hình thành và cơ hội đi lên của thị trường có thể là vẫn còn. Do đó, nhà đầu tư có sự chọn lọc kĩ với các vị thế mua mới của mình, nên ưu tiên giải ngân với các các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ tích cực từ kỳ báo cáo quý 4/2018.

Vẫn trong giai đoạn thận trọng

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lí thị trường trong trạng thái thận trọng và chờ đợi các tín hiệu xác định xu hướng vận động của thị trường khu vực và thế giới.

Dao động đi ngang dự báo tiếp tục là xu hướng chính

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì tăng điểm với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn. Vùng giá 920-930 điểm là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Mặc dù vậy khả năng hình thành một xu hướng tăng mạnh vẫn không được đánh giá cao do đà tăng thiếu sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản.

Dao động đi ngang dự báo tiếp tục là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Duy trì trạng thái cân bằng

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trước những diễn biến đó, VNCS tiếp tục bảo lưu quan điểm cũ, thận trọng trong việc gia tăng tỷ trọng CP, duy trì trạng thái tài khoản cân bằng và tạm thời ưu tiên quan sát.

Mức đáy đang ngày càng được củng cố

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn tiếp tục duy trì xu hướng hồi phục trong bối cảnh thanh khoản thấp. Dòng tiền phiên này có lý do để thận trọng khi hợp đồng tương lai tháng 1 sẽ đáo hạn vào phiên ngày mai.

Nhìn chung, thị trường không có gì mới, chỉ số vẫn trong xu hướng hồi phục, mức đáy đang ngày càng được củng cố bất chấp thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Vẫn nắm giữ và quan sát

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Bất chấp tâm lý thị trường trở nên thận trọng, xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được duy trì. Nhà đầu tư vẫn cón thể nắm giữ danh mục cổ phiếu hiện tại và tập trung vào nhóm dẫn dắt, tuy nhiên việc giao dịch nên được thực hiện bằng tiền mặt.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm