Nhận định chứng khoán ngày 15/5: Tiếp đà hồi phục

Cập nhật: 19:06 | 14/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chứng khoán Việt gây bất ngờ khi đi ngược với diễn biến của hầu hết thị trường thế giới. Sự khởi sắc của cổ phiếu dầu khí nhanh chóng lan tỏa đã giúp các chỉ số bật tăng và đóng cửa ở mức cao nhất ngày. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 6,8 điểm, (0,71%) lên 965,34 điểm; HNX-Index tăng 0,08% lên 105,7 điểm; UPCoM-Index giảm 0,18% xuồng còn 55,15 điểm. Với diễn biến tích cực hôm nay sẽ giúp nhà đầu tư lấy lại niềm tin sau những phiên giảm “sốc”.  

nhan dinh chung khoan ngay 155 tiep da hoi phuc Chứng khoán phiên chiều 14/5: Đột phá bất ngờ
nhan dinh chung khoan ngay 155 tiep da hoi phuc Chứng khoán phiên sáng 14/5: POW tăng kịch trần, VN-Index hồi phục trở lại
nhan dinh chung khoan ngay 155 tiep da hoi phuc Nhận định chứng khoán ngày 14/5: VN-Index tạo tín hiệu kỹ thuật tích cực

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 15/5/2019.

Nhiều mã cổ phiếu có thể thu hút dòng tiền

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang có cơ hội hình thành nhịp tăng ngắn trong những phiên tiếp theo nhưng với quan điểm thận trọng chúng tôi tiếp tục để ngỏ khả năng đó chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật.

Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chỉ nên xem xét nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức tối đa 45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các phiên tăng điểm vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Các hoạt động mua trading vẫn ưu tiên cho các vị thế có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể.

Các nhóm cổ phiếu có thể thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong giai đoạn này như VNM, GAS, PVS, PVD, BSR, POW, TCM, TNG, KBC, PLX, FPT, TCB, VCB, HVN…

Đi ngang

(Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo 15/5, VN-Index có thể sẽ đi ngang và giằng co mạnh quanh ngưỡng 965 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

nhan dinh chung khoan ngay 155 tiep da hoi phuc
Ảnh minh họa

Vượt qua 2 ngưỡng cản gần, thị trường sẽ sáng

(CTCK MB - MBS)

Tiếp tục một phiên tăng điểm giúp thị trường tiếp tục củng cố mức đáy ngắn hạn. Chỉ số tăng kèm theo thanh thanh khoản tăng đang giúp chỉ số VN-Index tạo tín hiệu kỹ thuật tích cực và điều này đã giúp dòng tiền nhập cuộc bất chấp căng thẳng bên ngoài đang tạo ra những tác động tiêu cực cho thị trường chứng khoán thế giới.

Ngắn hạn, các chỉ số gặp vài ngưỡng cản khá gần (967-970 điểm với VN-Index và 883-885 điểm với VN30-Index) và nếu vượt qua được thì cửa tăng sáng hơn.

Có dấu hiệu hồi phục

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đang có những dấu hiệu phục hồi khá đáng kể để lấy lại những mốc hỗ trợ quan trọng, mở ra cơ hội đảo chiều xu hướng. Tuy nhiên để xác nhận sự đảo chiều, cần thêm 1-2 phiên tăng điểm tích cực nữa của các chỉ số. Nhà đầu tư tiếp tục giải ngân một phần, tập trung vào những nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền mạnh.

Đứng trước khả năng tiếp tục thử thách các vùng giá cao hơn

(CTCK Phú Hưng)

Hiện tại, nhịp phục hồi kỹ thuật kéo dài từ 3-5 phiên vẫn đang cho tín hiệu tích cực. Với sự ủng hộ của thanh khoản tăng dần đều đi kèm vol và triển vọng có phần tươi sáng hơn khi thị trường đang phản ứng khá tốt với thông tin vĩ mô toàn cầu.

Tuy nhiên, đà bán ròng của khối ngoại cho thấy tình hình giao dịch khá thận trọng của nhóm này trong thời điểm hiện tại.

Nhìn chung, thị trường đang tạo được đà phục hồi, với sự ủng hộ của khối lượng, chỉ số đang đứng trước khả năng có thể tiếp tục tiến lên thử thách các vùng giá cao hơn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân