Nhận định chứng khoán ngày 12/2: Biến động khó lường!

Cập nhật: 19:41 | 11/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường đã có phiên hồi phục tốt trong ngày giao dịch 11/02, các chỉ số duy trì vận động trên mốc tham chiếu trong toàn bộ thời gian giao dịch. Tuy nhiên, lực bán gia tăng về cuối phiên chiều khiến đà tăng của VN-Index dần suy giảm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục giao dịch theo chiều hướng tiêu cực khi bán ròng trên cả ba sàn HoSE, HNX và UPCoM với tổng giá trị gần 66 tỷ đồng.

nhan dinh chung khoan ngay 122 bien dong kho luong

Ngày 11/2: Thị trường hồi phục, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng gần 66 tỷ đồng

nhan dinh chung khoan ngay 122 bien dong kho luong

Thị trường chứng khoán phiên chiều 11/2: Áp lực cuối phiên, VN-Index không thể chinh phục mốc 935 điểm

nhan dinh chung khoan ngay 122 bien dong kho luong

Nhận định chứng khoán ngày 11/2: Giằng co và tích lũy

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 12/02/2020.

Có thể mua trading trong các nhịp điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và chưa có dấu hiệu được kiểm soát, nên rủi ro ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến thị trường là điều vẫn cần phải tính đến.

Trên cơ sở đó, chúng tôi vẫn đang thiên về khả năng thị trường sẽ tiếp tục cần thêm thời gian dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi vùng hỗ trợ 920-922 điểm và vùng kháng cự 937-943 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư có thể thực hiện mở các vị thế mua trading trong các nhịp điều chỉnh, đặc biệt là ở các vùng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập.

Tập trung vào nhóm ngân hàng, công nghệ thông tin và một số bluechip cơ bản tốt nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Tiếp tục giằng co và tích lũy

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Phiên hồi phục ngày 11/02 nhiều khả năng chỉ mang tính kỹ thuật và chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong vùng tích lũy 920 - 940 điểm. Khối ngoại quay trở lại bán ròng trên hai sàn với gần 65 tỷ đồng là một điểm tiêu cực.

Trên thị trường phái sinh, SHS chỉ ra hợp đồng tương lai VN30 tháng 2 duy trì basis âm 6.09 điểm (so với chỉ số cơ sở VN30) cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tiêu cực. Thị trường hiện đã rơi về vùng tích lũy trong tuần trước trong khoảng 920 - 940 điểm và có thể sẽ tiếp tục giao dịch với biên độ này trong một vài phiên, trước khi có các tin tức mới.

CTCK này dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo 12/02, VN-Index có thể sẽ tiếp tục trạng thái giằng co và tích lũy trong khoảng 920 - 940 điểm nhằm ổn định mặt bằng giá mới sau đợt sụt giảm. Những nhà đầu tư đã mua vào trong hai phiên đầu tuần trước khi thị trường test vùng hỗ trợ 900 - 920 điểm (vùng tích lũy đầu 2019) và đã chốt lời một phần khi thị trường test vùng kháng cự 940 - 950 điểm (cạnh dưới vùng tích lũy tháng 06/2019) trong phiên thứ Sáu tuần trước (07/02) có thể áp dụng chiến lược mua thấp, bán cao (buy low, sell high) với vùng hỗ trợ và kháng cự nêu trên.

nhan dinh chung khoan ngay 122 bien dong kho luong
Hình minh họa

Tận dụng các nhịp võng để cơ cấu danh mục

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã tăng 3/4 phiên vừa qua nhưng vẫn dao động trong nhịp hồi phục ở vùng 925-940 điểm với nền thanh khoản thấp. Do vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi trong phiên, tận dụng các nhịp võng để cơ cấu danh mục hoặc mở thêm vị thế mới.

Theo thống kê trong 5 năm qua, chỉ số VN-Index có mức tăng bình quân 2,96% trong tháng 2.

Nắm giữ và chờ đợi

(CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

Sau nhịp điều chỉnh mạnh hôm 10/02, VN-Index đã có phiên hồi phục tốt trong ngày 11/02. Chỉ số duy trì được vận động trên mốc tham chiếu trong toàn bộ thời gian giao dịch. Nhóm ngành Ngân hàng có đà tăng ấn tượng đã giúp cho VN-Index không tiếp tục chịu áp lực giảm điểm.

Theo BSC, ngưỡng 930 điểm đang hình thành vùng hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số. Tuy vậy, một số tín hiệu trái chiều như thanh khoản tăng nhẹ trong khi khối ngoại quay đầu bán ròng trên HOSE cũng cho thấy xu hướng hồi phục chưa thực sự rõ ràng.

Trong bối cảnh thị trường đang giằng co và vận động trong xu hướng chưa rõ ràng, CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại cho đến khi thị trường có tín hiệu tích cực hơn.

Nghiêng về kịch bản xuất hiện thêm nhịp điều chỉnh lình xình

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến hồi phục trong trạng thái khá giằng co trước khi suy yếu về cuối phiên, đồng thời tạo 1 mẫu hình nến "inside bar".

Trạng thái xu hướng hiện vẫn khá trung tính và chúng tôi tiếp tục nghiêng về kịch bản xuất hiện thêm nhịp điều chỉnh lình xình trong những phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê lệnh mua lại từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ 92x.

Quan sát cùng kháng cự 940 - 950 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ tại đường trung bình động 5 ngày, cho tín hiệu tăng giá yếu. Do đó, CTCK này cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 940 - 950 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 960 - 970 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 920 - 930 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 900 - 910 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 940 - 950 điểm trong phiên tới (12/02). Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

Tín hiệu hôm nay nhìn chung chưa cho thấy sự tích cực rõ ràng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Các cổ phiếu dẫn dắt tăng khá mạnh nhưng khối lượng lại ở mức thấp, khiến chúng tôi tin rằng tín hiệu chỉ là hồi phục ở nhóm này, khả năng đây chỉ là nhịp test đỉnh của nhóm cổ phiếu chạy sau (CTG, VPB) và sẽ sớm có tín hiệu thất bại tương tự như tín hiệu ở VCB, BID.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến tăng thân nhỏ, khối lượng có sự gia tăng so với phiên trước, tuy nhiên vẫn đang trong xu hướng giảm.

Tín hiệu hôm nay nhìn chung chưa cho thấy sự tích cực rõ ràng, do đó chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng thị trường sẽ có nhịp giảm về test đáy quanh 890. Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu, hạn chế việc mua đuổi trong giai đoạn này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 122 bien dong kho luong Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 11/02/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 122 bien dong kho luong Ngày 11/2: Thị trường hồi phục, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng gần 66 tỷ đồng

TBCKVN - Trong ngày 11/2, khối ngoại giao dịch theo chiều hướng tiêu cực khi bán ròng trên cả ba sàn HoSE, HNX và UPCoM. ...

nhan dinh chung khoan ngay 122 bien dong kho luong Thị trường chứng khoán phiên chiều 11/2: Áp lực cuối phiên, VN-Index không thể chinh phục mốc 935 điểm

TBCKVN - Trong phiên giao dịch chiều 11/2, lực bán ở nhiều cổ phiếu trụ cột dâng cao và gây áp lực lớn lên các ...

Nguyễn Tân