Nhận định chứng khoán ngày 11/2: Giằng co và tích lũy

Cập nhật: 22:18 | 10/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngày 10/2, thị trường giảm khá mạnh với thanh khoản suy giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên. Đóng cửa phiên giao dịch, sắc đỏ chi phối thị trường với chỉ số VN-Index giảm 10,02 điểm (-1,07%) xuống 930,73 điểm; HNX-Index giảm 0,9% xuống 103,97 điểm; UPCom-Index giảm 0,7% xuống 55,37 điểm.

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 11/02/2020.

Có thể thực hiện mở các vị thế mua trading tại vùng hỗ trợ 920-922 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số dự báo sẽ giảm về kiểm định vùng hỗ trợ 920-922 điểm trong một vài phiên tới. Tại đây, thị trường được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục tăng điểm trở lại.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, vùng điểm trên bị xuyên thủng, chỉ số có thể sụt giảm về vùng hỗ trợ mạnh quanh 898 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và chưa có dấu hiệu được kiểm soát nên rủi ro ảnh hưởng tiêu cực là điều vẫn cần phải tính đến.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư có thể thực hiện mở các vị thế mua trading tại vùng hỗ trợ 920-922 điểm, tập trung nhóm ngân hàng, CNTT và một số bluechip cơ bản tốt nhưng giá đang giảm về các vùng hỗ trợ ngắn hạn.

nhan dinh chung khoan ngay 112 giang co va tich luy
Hình minh họa

Quay trở lại trạng thái giằng co và tích lũy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường giảm khá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản có sự suy giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy có khả năng là phiên giảm này chỉ mang tính tâm lý tiêu cực nhất thời, chứ chưa đại diện cho số đông các nhà đầu tư đã bắt đáy trong tuần trước. Điểm tích cực là việc khối ngoại quay trở lại mua ròng trên hai sàn với khoảng hơn 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 2 duy trì basis âm với chỉ số cơ sở VN30 là 6,77 điểm cho thấy nhà đầu tư vẫn tiêu cực về xu hướng thị trường. Thị trường hiện đã rơi về vùng tích lũy trong tuần trước trong khoảng 920-940 điểm và có thể sẽ tiếp tục giao dịch với biên độ này trong một vài phiên tới trước khi bứt phá khỏi vùng này trước các tin tức mới.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 11/2, VN-Index có thể sẽ quay trở lại trạng thái giằng co và tích lũy trong khoảng 920-940 điểm nhằm ổn định mặt bằng giá mới. Những nhà đầu tư đã mua vào trong hai phiên đầu tuần trước khi thị trường test vùng hỗ trợ 900-920 điểm (vùng tích lũy đầu 2019) và đã chốt lời một phần khi thị trường test vùng kháng cự 940-950 điểm (cạnh dưới vùng tích lũy tháng 6/2019-cạnh dưới vùng tích lũy cuối năm 2019) trong phiên thứ sáu tuần trước có thể áp dụng chiến lược mua thấp, bán cao (buy low, sell high) với vùng hỗ trợ và kháng cự nêu trên.

Chờ đợi thêm tín hiệu, hạn chế việc mua đuổi

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Đồ thị xuất hiện nến giảm tạo gap xác nhận cho nến Spinning phía trước, bóng nến hình thành không đáng kể. Thị trường khả năng sẽ có nhịp giảm trở lại retest đáy quanh 890.

Tuy nhiên, khối lượng nhìn chung ở mức thấp cũng là tín hiệu tích cực đầu tiên cho nhịp giảm này, nếu khối lượng vẫn tiếp giảm thấp dần thì khả năng thị trường sẽ sớm retest đáy thành công.

Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường, hạn chế việc mua đuổi trong giai đoạn này.

Hạn chế tham gia

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Như vậy TTCK đã có nhịp điều chỉnh sau đợt tăng mạnh vừa qua, mức độ điều chỉnh có phần hơi mạnh và sẽ ảnh hưởng đến giá trị các cổ phiếu trong tương lai. VDS khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế tham gia vào thời điểm này và đợi tín hiệu điều chỉnh hoàn thành để giải ngân an toàn hơn

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên giữ vị thế quan sát

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường mở cửa giảm mạnh trước khi chuyển sang trạng thái dao động giằng co tại vùng giá thấp trong suốt thời gian còn lại. Dòng tiền bán ra tập trung tại nhóm Ngân hàng và có dấu hiệu lan toả làm tăng áp lực giảm điểm lên thị trường phiên tiếp theo.

VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 880-900 điểm trong những phiên tới trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng tiếp theo. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Giằng co trong kênh giá 930-950 điểm

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

Thị trường tiếp tục vận động giằng co trong kênh giá 930-950 điểm trong bối cảnh dịch cúm Corona vẫn có diễn biến khá xấu.

Chỉ trải lệnh từng phần khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ tại 92x

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm và đảo chiều tại quanh cận dưới vùng kháng cự 945 như kỳ vọng. Hiện chỉ số đã quay xuống vùng trung tính trong ngắn hạn và diễn biến điều chỉnh giằng co phân hóa nhiều khả năng sẽ tiếp diễn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ bắt đầu trải lệnh từng phần khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ tại 92x.

Thị trường được dự báo sẽ gặp nhiều nhịp rung lắc trong tuần

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn đang dao động trong nhịp hồi phục vì vậy các phiên rung lắc khi lượng hàng bắt đáy về tài khoản như hôm nay thường diễn ra. VN-Index đã tìm được vùng cân bằng ở mức fibonacci 61,8% tương ứng xung quanh mốc 924 điểm.

Thị trường được dự báo sẽ gặp nhiều nhịp rung lắc trong tuần này khi tiến về ngưỡng fibonacci 50% ở khu vực 945 điểm, đây là vùng hỗ trợ cứng trong phần lớn thời gian năm 2019 và bây giờ có thể trở thành vùng kháng cự quan trọng trong quá trình hồi phục. Vùng hỗ trợ của thị trường có thể ở khu vực 900-925 điểm tương ứng với các mức fibonacci 61,8% và 78,6%.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 112 giang co va tich luy Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 10/02/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 112 giang co va tich luy Ngày 10/2: Khối ngoại trở lại mua ròng trong phiên thị trường giảm mạnh

TBCKVN - Trong ngày 10/2, giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng khi họ trở lại mua ròng gần 30 tỷ đồng trên toàn ...

nhan dinh chung khoan ngay 112 giang co va tich luy Thị trường chứng khoán phiên chiều 10/2: VN-Index trượt về mốc 930 điểm

TBCKVN - Trong phiên chiều ngày 10/2, VN-Index nỗ lực chạm ngưỡng 935 điểm rồi nhanh chóng bị kéo giựt trở lại. Trong đó, nhóm ...

Nguyễn Tân