Nhận định chứng khoán ngày 10/1: Có thể kéo dài thêm nhịp hồi phục?

Cập nhật: 18:41 | 09/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường giao dịch theo chiều hướng tích cực, và đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày nhờ đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy vậy, theo KBSV nhận đinh, phiên tăng điểm này chưa đủ cơ sở giúp thay đổi xu hướng của VN-Index khi vẫn đang nghiêng về chiều hướng giảm.

nhan dinh chung khoan ngay 101 co the keo dai them nhip hoi phuc

Ngày 9/1: Thị trường hồi phục, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trở lại

nhan dinh chung khoan ngay 101 co the keo dai them nhip hoi phuc

Thị trường chứng khoán phiên chiều 9/1: VN-Index lấy lại mốc 960 điểm

nhan dinh chung khoan ngay 101 co the keo dai them nhip hoi phuc

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 09/01/2020

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 10/01/2020.

Xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 969-972 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục và hướng đến thử thách lại vùng cận trên 969-972 điểm của kênh xu hướng đi ngang hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, diễn biến thị trường sẽ trở lại sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Đồng thời, diễn biến thị trường sẽ gặp phải các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình hồi phục. Điểm tích cực hiện tại là khối ngoại đang có dấu hiệu mua ròng trở lại.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng danh mục.

Sau khi đã thực hiện giải ngân tại vùng hỗ trợ 945-946 điểm, nhà đầu tư tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm tín hiệu thị trường. Có thể xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 969-972 điểm.

Quá trình tích lũy vẫn sẽ tiếp diễn

(CTCK VNDirect - VNDS)

Các chỉ số và rất nhiều cổ phiếu hồi phục khá tốt trở lại trong phiên 09/01 giúp cho việc giữ vùng hỗ trợ trở nên khả thi hơn.

VNDirect nhận thấy thị trường hồi phục mạnh mẽ về mặt điểm số tương đồng với đà hồi phục mạnh của các thị trường chứng khoán quốc tế sau các phát biểu cho thấy tình hình căng thẳng đã dịu lắng. Giá vàng và giá dầu sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch đêm qua càng củng cố quan điểm của giới đầu tư về kỳ vọng sự bất ổn nhất tạm qua đi.

Theo VNDS, trên thị trường chứng khoán Việt Nam dòng tiền đổ mạnh vào các cổ phiếu như BID; CTG với mức tăng ấn tượng và tạo ra sự dẫn dắt về mặt tâm lý cho dòng tiền. Tuy nhiên, mức độ thanh khoản ở nhiều cổ phiếu khác vẫn khá thấp khiến cho phiên hồi phục chưa thực sự trọn vẹn. Ở khía cạnh tâm lý phiên tăng giá ngày 09/01 mang tín hiệu rất tích cực bởi ít nhất nó cũng cho thấy khả năng giữ được vùng hỗ trợ đang khả thi hơn.

VNDirect cho rằng diễn biến phiên giao dịch 09/01 không làm thay đổi xu hướng ngắn hạn của thị trường và quá trình tích lũy vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới đây với cơ hội mua tốt cho nhà đầu tư trung hạn thường mở ra khi giảm điểm trở lại.

nhan dinh chung khoan ngay 101 co the keo dai them nhip hoi phuc
Hình minh họa

Khả năng xu hướng tăng của nhóm thép sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm Ngân hàng tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt khi đóng góp phần lớn vào mức tăng điểm chung, nổi bật là BID và CTG. Nhóm Thép cũng có phiên tăng mạnh trở lại sau vài phiên điều chỉnh vừa qua. Chúng tôi nhắc lại quan điểm rằng khả năng xu hướng tăng của nhóm Thép sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến tăng mạnh lấy lại toàn bộ số điểm đã mất, khối lượng sụt giảm mạnh cho khả năng phần lớn lực cung đã bị hấp thụ vào phiên giảm hôm qua, cho thấy đây có thể là một phiên rũ hàng như chúng tôi nghi ngờ.

Do đó, thị trường có thể đã tạo đáy sau phiên hôm nay. Điều đó cũng đồng nghĩa khả năng thị trường đang hình thành vùng sideway 950-970 và nhịp tăng trở lại sẽ hướng về kiểm định vùng quanh 970 một lần nữa.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia lướt sóng trở lại với tỷ trọng thấp khi thị trường điều chỉnh, hạn chế các hoạt động mua đuổi vì vùng sideway tương đối hẹp.

Áp lực bán sẽ tăng dần

(CTCK Asean - Aseansc)

Chỉ số VN-Index giao dịch theo chiều hướng tích cực, và đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày, nhờ đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trong đó, BID tăng 5.41%, VCB tăng 1.95%, CTG tăng 3.70%, TCB tăng 1.32%, VPB tăng 3.23%, MBB tăng 1.69%, và HDB tăng 3.0%.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 11.17 điểm (tăng 1.18%), đóng cửa ở mức 960.15. Thanh khoản HOSE ở mức gần 170 triệu cổ phiếu, giá trị gần 4,300 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (226 mã tăng/ 111 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ mua ròng gần 142 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào PNJ.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài kèm thanh khoản thấp, cho tín hiệu tăng giá trung bình.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 960 - 965 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 970 - 975 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 950 - 955 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 940 - 945 điểm.

Aseansc cho rằng áp lực bán sẽ tăng dần trong các phiên tới, do đó khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát đường MA20, và vùng kháng cự 960 - 965 điểm. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

Tiếp tục giữ vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường mở cửa hồi phục mạnh và duy trì diễn biến tăng điểm cho tới cuối phiên giao dịch. Diễn biến tăng điểm nhiều khả năng sẽ được duy trì trong phiên tiếp theo. Mặc dù vậy trong bối cảnh tâm lý thị trường vẫn đang thận trọng cao, chỉ số khó có thể tiến xa.

Chúng tôi duy trì đánh giá đi ngang đối với chỉ số trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Tạm đóng các vị thế trading T+

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index cho phản ứng phục hồi mạnh mẽ trong phiên hôm nay sau khi giảm về vùng hỗ trợ 945-950 trước đó. Tuy nhiên, phiên tăng điểm này chưa đủ cơ sở giúp thay đổi xu hướng của VN-Index, vẫn đang nghiêng về chiều hướng giảm.

Trong kịch bản tích cực, KBSV cho rằng chỉ số có thể tiếp tục giữ được dải đi ngang nếu kéo dài thêm nhịp hồi phục và đóng cửa trên mốc 965.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng các vị thế trading T+ đã mở, chờ chỉ số về vùng hỗ trợ sâu trước khi mua trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 101 co the keo dai them nhip hoi phuc Ngày 9/1: Thị trường hồi phục, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trở lại

TBCKVN - Trong ngày 09/01, khối ngoại giao dịch theo chiều hướng tương đối tích cực khi mua ròng trên sàn HoSE trong khi bán ...

nhan dinh chung khoan ngay 101 co the keo dai them nhip hoi phuc Thị trường chứng khoán phiên chiều 9/1: VN-Index lấy lại mốc 960 điểm

TBCKVN - Trong phiên chiều, nhóm cổ phiếu ngân hàng nới rộng biên độ tăng và tiếp tục là động lực chính cho thị trường. ...

nhan dinh chung khoan ngay 101 co the keo dai them nhip hoi phuc Nhận định chứng khoán ngày 9/1: “Đứng ngoài quan sát”

TBCKVN - Áp lực bán có sự gia tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu trong ngày giao dịch 08/01. Mặc dù vậy, lực cầu tại ...

Nguyễn Tân