Người con Ninh Bình có tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 10:00 | 16/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Chị Nguyễn Thị Hồng Như Ngọc (SN 1989) tại Ninh Bình, hiện là chủ Trung tâm Anh ngữ Alibabaschool Kim Sơn có tấm lòng nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn và trẻ tự kỷ.

Cô gái “mây” lan tỏa cách sống xanh đến với mọi gia đình

FUWA - Sản phẩm làm sạch cho môi trường và xoa dịu bàn tay

Một cái nhìn rất mới về văn hoá ẩm thực

Quyết định khởi nghiệp dù sợ thất bại

Từ suy nghĩ muốn cho các bạn tại huyện nhà có nền tảng ngôn ngữ Tiếng Anh đạt chuẩn, có thể tiếp xúc được với giáo viên nước ngoài một cách tự tin và phản xạ phát âm tốt nên Như Ngọc đã mở Trung tâm Anh ngữ Alibabaschool Kim Sơn.

Người con Ninh Bình có tấm lòng nhân ái

Phụ trách chính Trung tâm Anh ngữ Alibabaschool Kim Sơn khiến công việc của Như Ngọc khá bận rộn. Trung tâm Anh ngữ Alibabaschool Kim Sơn được thành lập từ tháng 3/2017. Đội ngũ giáo viên, giảng viên của trung tâm chuyên đào tạo tiếng Anh; Kỹ năng sống và Toán tư duy cho các bạn độ tuổi từ 3- 15 tuổi.

“Khi tôi quyết định khởi nghiệp thì mẹ không đồng ý, bởi vì sợ tôi thất bại, sợ một mình không lo được cho công việc... Nhưng tôi chỉ nói: 'Mẹ hãy tin con, con sẽ làm được'. Thật ra khi đó tôi cũng sợ lắm, sợ bị thất bại, vì khi đó mình không biết phải đối mặt với nó như nào”, Như Ngọc bộc bạch.

Người con Ninh Bình có tấm lòng nhân ái

Với kinh nghiệm còn “mỏng”, Như Ngọc phải “trèo trống” mọi thứ một mình, chính sự yếu đuối trong con người cô ấy khiến cô lo sợ thất bại. Nhưng mọi thứ đã theo quỹ đạo, có chí ắt làm nên, Như Ngọc đã gây dựng được sự nghiệp và ngày càng phát triển hơn nữa.

Trưởng thành, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn

Nhắc đến kỷ niệm tại trung tâm, Như Ngọc tâm sự: “Đó là vào một ngày nắng nóng tháng 6/2019, khi tôi vừa tới chỗ làm việc, có một chị phụ huynh tới, chưa hiểu chị tới là có vấn đề gì, chưa kịp mời uống. Chị đã dùng những lời lẽ không hay, chân tay không ngừng nghỉ chỉ vào mặt các cô giáo. Đợi đến khi chị phụ huynh bình tĩnh lại, tôi hỏi ra đầu đuôi câu chuyện, thì mới biết là chị ấy đi nhầm trung tâm”.

Người con Ninh Bình có tấm lòng nhân ái

Không chỉ với những kỷ niệm vui cười như vậy, mà còn những ấn tượng của các lứa học sinh được rèn rũa tiếng Anh bằng những bài học bổ ích, những trải nghiệm sâu sắc và những học trò được cải thiện tiếng Anh bước chân đến trường tự tin, năng động hơn.

Niềm vui dù nhỏ nhưng mang lại hạnh phúc cho những cô giáo, giảng viên của trung tâm bởi chính tay các cô đã dìu dắt các em để có một hành trang tương sáng ở phía trước đón chờ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh cho giới trẻ, hiện nay hệ thống Alibabaschool Kim Sơn đã có 3 trung tâm được đặt ở các vị trí thuận lợi cho học sinh tới học. Ngoài ra trung tâm có liên kết với các trường để dạy trực tiếp tại trường.

Cuộc sống của Như Ngọc bắt đầu bận hơn rất nhiều từ sau khi khởi nghiệp. “Tôi không còn thời gian cho hai con và gia đình. Cũng kể từ khi khởi nghiệp, những bữa cơm gia đình đã không còn có với tôi. Và cũng từ đây, tôi đã trưởng thành hơn, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn rất nhiều so với trước kia”, Như Ngọc chia sẻ.

Làm thiện nguyện và dạy trẻ tự kỷ

Không chỉ muốn phát triển hình thức trung tâm tiếng Anh tại tỉnh Ninh Bình mà Như Ngọc muốn phát triển ở các tỉnh khác lân cận. Không chỉ hướng cho các bạn nhỏ phát triển toàn diện về ngôn ngữ tiếng Anh mà Như Ngọc còn muốn dạy thêm về các trẻ tự kỷ. Mong muốn của Như Ngọc là còn có thể tìm được đối tác, mạnh thường quân xây dựng một ngôi trường đạt chuẩn để giảng dạy các trẻ em tự kỷ.

Người con Ninh Bình có tấm lòng nhân ái

Ngoài những khoảng thời gian dành cho công việc, Như Ngọc dành thời gian rảnh để tham gia CLB thiện nguyện Tình bạn tỉnh Ninh Bình. “Thiện nguyện là một câu chuyện vô cùng dài, ở đó viết về tình người và lòng nhân ái, có sự cho đi và nhận lại”, Như Ngọc chia sẻ.

“Nếu bạn chỉ đứng tại điểm xuất phát, bạn chỉ là hạt cát trên xa mạc, nhưng nếu đủ bản lĩnh và sẵn sàng khởi nghiệp ngay cả khi bạn không có gì, thì khi đó bạn sẽ là một ngôi sao. Vì thế hãy bản lĩnh, quyết đoán và thật tin tưởng vào bản thân, nhưng đừng quên học hỏi, trao dồi kiến thức để hoàn thiện!”, Như Ngọc nhận định.

Bước ngoặt cuộc đời nhờ kinh doanh online của chàng trai Bắc Kạn

Ngô Văn Bình (SN 1994) tại Bắc Kạn, từ một chàng trai có tuổi thơ nghèo khó với ý chí vươn lên thay đổi cuộc ...

Chàng trai trẻ làm “siêu xe” Batmobile với chi phí 500 triệu đồng

Nguyễn Đắc Chung (SN 1998) tại Hà Nội, hiện là CEO của Marco Studio, đang là cái tên được nhiều người ái mộ nhất hiện ...

Bảng gỗ Kabi giúp trẻ tự lập hơn

Anh Lê Ngọc Anh (SN 1989) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty CP công nghệ và thương mại quốc tế Anh Tú sáng ...

Nguyễn Trang