Ngân hàng nào giành vị trí quán quân về thu nhập của nhân viên?

Cập nhật: 11:51 | 21/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Thu nhập cao nhất trong nhóm khảo sát vẫn thuộc về nhân viên Vietcombank khi đạt bình quân gần 38 triệu đồng/người/tháng, cao hơn 13,2% so với mức thu nhập bình quân trong năm 2018 là 33,5 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước (39,4 triệu đồng/người/tháng), thu nhập của nhân viên ngân hàng này lại có xu hướng giảm nhẹ.  

ngan hang nao gianh vi tri quan quan ve thu nhap cua nhan vien Ngân hàng chứng kiến sự biến động mạnh về số lượng nhân sự quý I/2019
ngan hang nao gianh vi tri quan quan ve thu nhap cua nhan vien Top 5 “ông lớn” ngân hàng đạt trên 16.500 tỷ đồng trong quý I/2019
ngan hang nao gianh vi tri quan quan ve thu nhap cua nhan vien Mức lượng bao nhiêu một tháng thì phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

Thống kê số liệu từ báo cáo tài chính quý I/2019 của 14 ngân hàng đang niêm yết trên sàn chứng khoán cho thấy, thu nhập nhân viên tại khối này dao động khá lớn, bình quân từ 9 triệu đến gần 38 triệu đồng/người/tháng.

ngan hang nao gianh vi tri quan quan ve thu nhap cua nhan vien
Ngân hàng nào giành vị trí quán quân về thu nhập của nhân viên?. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, con số thống kê cho thấy, thu nhập kỳ này của nhân viên TPBank có mức nhảy vọt tới 39% so với mức trung bình trong năm 2018, cũng là ngân hàng có mức thu nhập tăng nhanh nhất trong nhóm khảo sát.

Nếu như bình quân trong cả năm 2018, thu nhập của nhân viên TPBank chỉ đạt 23,93 triệu đồng/người/tháng, đứng thứ 5 trong nhóm thì sang kỳ này, con số này đã lên mức 33,27 triệu đồng/người/tháng, chỉ đứng sau “ông lớn” Vietcombank.

MB và VietinBank tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng có thu nhập cao, với thu nhập trung bình của nhân viên ở mức lần lượt 26,69 triệu đồng/người/tháng và 24,56 triệu đồng/người/tháng. Con số này trong năm 2018 ở mức lần lượt 25,89 triệu đồng/người/tháng và 22,16 triệu đồng/người/tháng.

Trong khi nhân viên tại phần lớn các ngân hàng đều có thu nhập tăng khá tốt thì đồng nghiệp tại BIDV lại có lý do để buồn khi thu nhập giảm khá mạnh.

Tính toán theo số liệu tại báo cáo tài chính năm 2018 của BIDV, thì thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này là 25,16 triệu đồng/người/tháng, đứng trên cả VietinBank.

Tuy nhiên, sang đến quý I năm nay, con số thu nhập đã giảm mạnh xuống chỉ còn 16,72 triệu đồng/người/tháng, tương đương mức giảm 34%.

Tương tự, thu nhập của nhân viên Techcombank dù vẫn cao thứ ba trong nhóm khảo sát nhưng cũng giảm 6,7% so với mức trung bình trong năm 2018.

Tại các ngân hàng còn lại, phần lớn nhân viên có thu nhập tăng so với năm trước, với mức thu nhập bình quân từ 9 đến 22 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài việc nhờ lợi nhuận tăng, thu nhập nhân viên ngân hàng tăng trong kỳ qua một phần cũng do thời gian này rơi vào thời điểm Tết Nguyên đán, là dịp các nhà băng chi thưởng nên thu nhập của nhân viên cũng có phần tăng đột biến.

Văn Khương

Tin cũ hơn
Xem thêm