Ngân hàng Bản Việt báo lãi quý 1 tăng gấp đôi cùng kỳ

Cập nhật: 14:06 | 27/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2020.    

ngan hang ban viet bao lai quy 1 tang gap doi cung ky

Tin tài chính ngân hàng ngày 27/4: Bộ Công Thương cảnh báo bẫy cho vay trực tuyến

ngan hang ban viet bao lai quy 1 tang gap doi cung ky

SCB công bố kết quả kinh doanh quý 1 năm 2020

ngan hang ban viet bao lai quy 1 tang gap doi cung ky
Ngân hàng Bản Việt báo lãi quý 1 tăng gấp đôi cùng kỳ. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, quý đầu năm 2020 tổng thu nhập hoạt động của toàn ngân hàng tăng 81% so với cùng kỳ 2019. Trong đó thu nhập lãi thuần tăng 63%, thu nhập ngoài lãi tăng hơn 1,5 lần.

Tính tới thời điểm 31/3/2020, tổng tài sản ngân hàng tăng 15%, tổng huy động vốn và dư nợ tín dụng tăng lần lượt 16% và 12%, lợi nhuận trước thuế tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019, đạt 48 tỉ đồng.

Ngân hàng Bản Việt cho biết trong quý 1 cũng đã nỗ lực hỗ trợ cho khách hàng giảm bớt thiệt hại và vượt qua dịch bệnh bằng các chương trình, chính sách như cơ cấu lại nợ, giảm lãi vay đến 2,5%/năm, miễn phí chuyển khoản ...Ngân hàng đồng thời tăng tiện ích gửi tiết kiệm, mở tài khoản trực tuyến dể giúp khách hàng hạn chế đến nơi đông người mà vẫn thực hiện được các giao dịch tài chính.

Một điểm sáng khác trong hoạt động của ngân hàng Bản Việt quý 1/2020 đó là việc mua lại toàn bộ trái phiếu VAMC trước thời hạn, trở thành một trong nhóm các ngân hàng sạch nợ xấu tại VAMC.

Ngân hàng cho biết có được kết quả này là nhờ sự chú trọng trong công tác quản trị rủi ro thông qua các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, giám sát nợ xấu, quyết liệt xử lý nợ xấu một cách triệt để, là yếu tố quan trọng bên cạnh việc phát triển hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Trong quý 1, Viet Capital Bank cũng đã khởi động triển khai dự án xây dựng quy trình đánh giá mức độ đủ vốn ICCAAP theo thông tư 13/2018/TT-NHNN với sự tư vấn của KPMG. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để hoàn tất cả 3 trụ cột của Basle II.

Hoàng Quyên