Nếu sếp muốn xa thải bạn thì sẽ có những “biểu hiện” này

Cập nhật: 16:31 | 13/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nếu thấy những biểu hiện này từ sếp thì bạn biết mình chuẩn bị xa thải rồi đấy.  

neu sep muon xa thai ban thi se co nhung bieu hien nay Dấu hiệu trầm cảm ở người lớn và mức độ nguy hiểm
neu sep muon xa thai ban thi se co nhung bieu hien nay Cách nhận biết sếp “ưu ái” bạn hơn những người khác
neu sep muon xa thai ban thi se co nhung bieu hien nay Những dấu hiệu báo bạn gặp “vấn đề” về tiền bạc

Dưới đây là những biểu hiện sếp muốn xa thải bạn:

Đưa ra những lời chê trách về hiệu suất công việc

Có thể đó là lý do chính đáng nhưng cũng có thể là do sếp cảm thấy bạn không đi theo đúng ý của họ mà đánh giá đồng nhất ngay khi bạn đang trong quá trình tạo ra hiệu quả. Bắt đầu từ khi bạn trở thành mục tiêu “không ưng ý” trong mắt sếp, hẳn bạn làm gì cũng sẽ bị soi và không hài lòng.

Mỗi ngày đi làm, có thể bạn sẽ phải họp với sếp nhiều để nghe những lời chê trách không đáng có. Nếu như hướng đi của bạn đang đúng nhưng kết quả tốt chưa đến ngay, có những trường hợp đã không kịp chứng minh cách làm của họ là đúng trước khi họ phải bước chân ra đi. Bạn hãy rút kinh nghiệm từ những trường hợp đó và cố gắng làm dịu lòng sếp cho tới ngày nghiệm thu kết quả.

neu sep muon xa thai ban thi se co nhung bieu hien nay

Sếp khắt khe với những lỗi của bạn

Sếp tỏ ra rất khó khăn, vạch lá tìm sâu để tìm lỗi sai khi bạn trình báo cáo kết quả công việc hay những quyết định của bạn liên tục bị xem xét, đánh giá. Khi bạn cảm thấy mình bị đánh giá khắt khe hơn trong mọi công việc và sếp không còn tin tưởng vào bạn thì đã đến lúc đặt dấu hỏi về tương lai của mình. Đây cũng chính là một trong những áp lực đến từ cấp trên khiến nhiều người tự nộp đơn xin thôi việc trước khi có quyết định chính thức từ công ty.

Không tham gia các buổi họp nhất định

Sẽ đến một thời điểm mọi người không cho bạn biết những thông tin về những buổi họp hay báo cáo quan trọng về tình hình công ty. Ý kiến của bạn bị phớt lờ, thậm chí bạn không còn được mời dự cả các buổi họp mặt vui chơi ngoại khóa, các khóa đào tạo của công ty. Đây là dấu hiệu phổ biến khi sếp muốn cho bạn thôi việc vì chẳng ai muốn tiết lộ những thông tin quan trọng, kế hoạch sắp tới của công ty cho một người sắp nghỉ việc cả.

Sếp liên lạc với bạn chủ yếu là gián tiếp qua giấy tờ hay email

Hãy tự đặt câu hỏi “Đã bao lâu rồi bạn không nói chuyện trực tiếp với sếp”. Mặc dù hiện nay, công nghệ thông tin cùng với vai trò hữu hiệu của email rất phát triển nhưng giao tiếp trực tiếp vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu như sếp không liên hệ trực tiếp với bạn mà thông qua người khác hoặc chỉ làm việc, giao nhiệm vụ qua email thì chắc hẳn sếp đang chán ngán sự có mặt của bạn trong công ty rồi.

Bạn không nhận được đánh giá tốt

Dù bạn cố gắng đến đâu thì không lúc nào bạn nhận được những đánh giá tốt từ cấp trên. Trong khi những người khác dù làm việc kém hơn nhưng vẫn được sếp ưu ái, khen ngợi. Có thể là do bạn không được lòng sếp nhưng đó cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn không có chỗ đứng vững chắn trong công ty. Đã đến lúc bạn thay đổi bản thân để khẳng định khả năng của chính mình hoặc là thay đổi công việc của mình.

Không được tham gia vào các dự án mới của công ty

Đây sẽ là vấn đề nghiêm trọng nếu như trước kia, bạn là nhân viên luôn được cấp trên giao cho những công việc, dự án quan trọng hay những khách hàng lớn của công ty. Vậy mà giờ thì những việc đó được chuyển giao cho người khác. Đó có thể là do bạn đánh mất lòng tin của sếp hay mắc lỗi trong dự án trước đó, tuy nhiên đây cũng là một trong những điểm bạn cần suy xét nếu muốn chắc chắn về vị trí công việc tương lai của mình.

Bạn bị thuyên chuyển công tác

Nếu bạn đang làm tốt công việc hiện tại mà nhận được quyết định chuyển sang làm những công việc vô nghĩa, không đúng chuyên môn của mình. Đây là một trong những chiêu mà các nhà lãnh đạo thường dùng nếu muốn nhân viên chán nản, tự làm đơn xin thôi việc. Bởi chắc chắn khi làm công việc khồng đúng chuyên môn, lại bắt đầu trong một môi trường mới thì ai cũng sẽ cảm thấy chán nản và không được trân trọng. Chuyện ra đi chỉ là trong một sớm một chiều mà thôi.

Nhân viên mới học các công việc mà bạn đang làm

Một nhân viên mới được thuê và bạn được giao hướng dẫn những công việc bạn đang làm. Hãy thử tưởng tượng đến thời điểm khi nhân viên mới đó học được tất cả những bí quyết, kỹ năng trong công việc thì vị trí của bạn sẽ ở đâu. Chắc chắn công ty sẽ không phí phạm thời gian và tiền bạc để thuê 2 nhân viên cho cùng một vị trí. Vậy nên đó cũng là lúc bạn nhận được quyết định sa thải.

Có rất nhiều dấu hiệu để bạn đặt dấu hỏi và có quyết định cho riêng mình. Nếu bạn là người tinh ý và nắm bắt tốt điều này, bạn sẽ chủ động và có nhiều sự lựa chọn cho sự nghiệp và tương lai của mình. Chúc bạn may mắn và thành công.

Nhân Mã

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm