Nền tảng video ngắn TikTok ra mắt thị trường Việt Nam

Cập nhật: 16:07 | 25/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hôm qua, ngày 24/4, nền tảng video ngắn TikTok chính thức công bố ra mắt thị trường Việt Nam sau một thời gian hoạt động thử nghiệm tại thị trường này.  

nen tang video ngan tiktok ra mat thi truong viet nam Nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ dự kiến huy động 150 triệu USD
nen tang video ngan tiktok ra mat thi truong viet nam CyStack ra mắt WhiteHub - Nền tảng kết nối doanh nghiệp với cộng đồng chuyên gia bảo mật

Ra mắt từ năm 2016, cho đến nay, TikTok đã hoạt động tại hơn 150 thị trường. Tại Việt Nam, đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng.

TikTok đã có những nỗ lực không ngừng trong việc hợp tác với chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung.

Đầu năm nay, TikTok đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để làm chiến dịch quảng bá áo dài, một trong những biểu tượng truyền thống lâu đời cùa người Việt Nam, trên ứng dụng TikTok.

nen tang video ngan tiktok ra mat thi truong viet nam
Đại diện TikTok (trái) và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tại buổi ra mắt ứng dụng này

Tại sự kiện ra mắt, TikTok công bố hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng. Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok cho biết sẽ hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video của mình, tôn vinh vẻ đẹp Đà Nẵng và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng chia sẻ, “Hợp tác với TikTok - một nền tảng với những video ngắn có nội dung sáng tạo đang được yêu thích, chúng tôi tin rằng những nét độc đáo của du lịch Đà Nẵng sẽ được lan truyền và quảng bá theo một phương thức đầy cảm hứng khắp năm châu. Đồng thời, hi vọng cảnh đẹp của Đà Nẵng sẽ làm phong phú thêm nội dung của TikTok, giúp ứng dụng này ngày càng trở nên bổ ích hơn với người dùng”.

Tính đến đầu năm 2019, TikTok cho biết đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng cùa mình, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu. Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật có thể kể đến là Ca sĩ Đan Trường, Ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự...

nen tang video ngan tiktok ra mat thi truong viet nam

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với VTVcab

TikTok cho biết đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay. Với mục tiêu này, TikTok công bố sự hợp tác chiến Iược với Tống Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khich sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước.

Đáng quan tâm và ghi nhận, TikTok cũng đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam để thành lập Hội đồng Đối tác An toàn với mong muốn gia tăng nhận thức của người dùng về các biện pháp an toàn trực tuyến. TikTok và các tổ chức phi chính phủ đã làm việc cùng nhau để tổ chức một loạt các hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và cung cấp kiến thức cho người dùng. Đội ngũ kiểm duyệt của TikTok có trụ sở tại hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm cả Việt Nam, hỗ trợ tới 36 ngôn ngữ khác nhau, tăng gấp 4 lần so với một năm trước đây.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, với sứ mệnh ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày. Đầu năm 2018, TikTok đã vươn lên dẫn đầu và trở thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên thế giới. TikTok hiện đã có mặt trên toàn thế giới, tương thích với cả hai hệ điều hành iOS and Android.

Nhân Mã