Mỹ áp thuế 456% với thép nhập khẩu từ Việt Nam

Cập nhật: 10:02 | 18/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 16/12  đã chính thức thông báo quyết định áp thuế cao nhất là 456% đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu gia công đơn giản của Việt Nam có xuất xứ từ Hàn Quốc, Đài Loan.

my ap thue 456 voi thep nhap khau tu viet nam

Tiếp tục siết gian lận xuất xứ đối với gỗ dán "lậu" vào Việt Nam

my ap thue 456 voi thep nhap khau tu viet nam

Dây đồng của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp 7,13%

my ap thue 456 voi thep nhap khau tu viet nam

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm nhôm Trung Quốc

Theo đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã chính thức thông báo áp thuế lên tới 456% đối với một số sản phẩm thép gia công đơn giản có xuất xứ từ Hàn Quốc, Đài Loan được chuyển đến Việt Nam thực hiện công đoạn gia công và xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Cơ quan này cũng cho biết họ đã tìm thấy một số sản phẩm thép chống ăn mòn và thép cán nguội được sản xuất tại Việt Nam sử dụng thép nền có nguồn gốc từ Hàn Quốc hoặc Đài Loan đã tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.

my ap thue 456 voi thep nhap khau tu viet nam
Mỹ áp thuế 456% với thép nhập khẩu từ Việt Nam

Được biết, Hoa Kỳ đã tiến hành điều tra từ 2/8/2018 sau khi Hoa Kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá với thép cán nguội của Đài Loan và Hàn Quốc từ năm 2016.

Sau 11 tháng điều tra Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã sơ bộ kết luận sản phẩm thép cán nguội và thép chống ăn mòn sử dụng thép cán nóng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan là “chuyển đổi không đáng kể” giúp lẩn tránh thuế mà Hoa Kỳ đang áp dụng đối với Đài Loan, Hàn Quốc.

Do đó, đến tháng 7/2019 Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ra thông báo về việc sẽ áp thuế 456% với thép gia công đơn giản của Việt Nam có xuất xứ từ Hàn Quốc và Đài Loan. Nhóm sản phẩm này bao gồm thép chống gỉ (corrosion-resistant steel) và thép cán nguội (corrosion-resistant steel), theo tin từ Bloomberg và Reuters.

Trước đó, từ tháng 12/2015 và tháng 2/2016, Hoa Kỳ đã áp thuế lên các sản phẩm thép chống gỉ và thép cán nguội từ Hàn Quốc và Đài Loan. Cũng theo phía Hoa Kỳ, từ các mốc thời gian kể trên đến tháng 4/2019, xuất khẩu thép chống gỉ và thép cán nguội từ Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng mạnh so với trước.

Minh Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm