Mua xe máy vào thời điểm nào trong năm để được giá tốt nhất?

Cập nhật: 15:37 | 30/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Việc bỏ ra một khoản tài chính tương đối lớn để mua xe không phải là quyết định chốc lát. Vì thế, để không bị ‘hớ’, người mua nên chủ động tìm hiểu các thông tin, chớp thời cơ để rinh được một chiếc ‘xế yêu’ ưng ý mà giá lại rất hời.

Không nên mua khi xe đang ‘hot’

Những chiếc xe máy mới ra mắt thị trường thường được coi là hàng ‘hot’, hàng hiếm nên sẽ bị các đại lý đẩy giá lên cao hơn so với mức giá công bố từ ba đến năm triệu đồng, thậm chí là cả chục triệu đồng.

Mua xe máy vào thời điểm nào trong năm để được giá tốt nhất?

Vì vậy, người tiêu dùng thực sự có nhu cầu không nên nóng vội mua xe ở thời điểm này. Hãy bình tĩnh, cân nhắc và chờ thời điểm nhu cầu bão hòa thì giá của những chiếc xe đó phải hạ xuống.

Chọn thời điểm vàng

Có những thời điểm trong năm, giá xe máy giảm ‘kịch sàn’ với nhiều lý do khác nhau và đây chính là thời điểm vàng để người tiêu dùng tận dụng cơ hội mua xe giá rẻ.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, tháng 8 - 9 là quãng thời gian kế hoạch giữa năm gặp vấn đề trong lượng tiêu thụ chưa đạt chỉ tiêu doanh số, khiến các đại lý tích cực giảm giá để nâng cao khả năng tiêu thụ.

Trong khi đó, tháng 12 cũng là thời gian các đại lý đều muốn giảm đến tối thiểu lượng hàng tồn kho, vì thế thường giảm giá mạnh nhất để thanh lý kho cuối năm. Thời điểm này, bạn sẽ mua được một chiếc xe rẻ nhất trong năm.

Ngoài ra, nếu không chờ đợi được lâu, bạn cũng có thể chọn mua được một chiếc xe máy với giá ‘hời’ vào những ngày cuối tháng. Bởi ở thời điểm này, các nhân viên bán hàng thường phải ‘chạy nước rút’ với doanh số được đặt ra, nên mua xe lúc này, bạn dễ mặc cả giá để có được những chiết khấu hấp dẫn.

Mua xe trước thời điểm ra mắt mẫu xe mới

Kinh nghiệm cho thấy, thời điểm trước khi các mẫu xe máy đời mới ra đời thì nhà sản xuất thường giảm giá cho những phiên bản cũ của dòng xe đó, với mục đích bán hết xe cũ và nhường chỗ cho mẫu xe mới.

Vậy nên đây cũng là một thời điểm sắm xe ‘lý tưởng’ mà bạn không nên bỏ qua để sở hữu cho mình một chiếc xe máy thương hiệu với giá rẻ hơn bình thường.

Tận dụng các chương trình khuyến mãi để mua xe giá tốt

Khi có nhu cầu mua xe, bạn nên thường xuyên theo dõi chương trình khuyến mãi của các đại lý, bởi vào các dịp này, mức giá của sản phẩm không chỉ giảm sâu mà người mua còn có nhiều cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ.

Mua xe máy vào thời điểm nào trong năm để được giá tốt nhất?

Ngay trong tháng này, nếu đang quan tâm đến những dòng xe máy của Yamaha, người tiêu dùng chắc chắn sẽ mua được một chiếc xe giá ‘hời’.

Ngoài việc lựa chọn đúng thời điểm để mua được một chiếc xe máy với giá ‘hời’, bạn cũng hãy kiểm tra kỹ chất lượng của xe trước khi chọn mua, tránh tình trạng mua phải chiếc xe kém chất lượng.

Thị trường xe máy đồng loạt lao dốc: Nhiều dòng xe giảm cực mạnh

Mặc dù sắp bước sang ba tháng cuối năm 2023 nhưng giá xe máy tại thị trường Việt Nam lại có diễn biến khác với ...

Xe máy "cào cào" với diện mạo độc lạ, trang bị "đỉnh của chóp": Phái mạnh "nhìn là mê"

Yamaha WR155R 2023 chính thức được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. WR155R được coi là dòng xe máy địa hình cỡ nhỏ ...

Chiếc xe máy "Cub" khiến mọi đối thủ "lo sốt vó": Giá cực mềm, chỉ "ăn" 1,4L xăng/100km

Cũng là xe máy "Cub" nhưng đây không phải là Honda Super Cub mà có tên gọi Cub Ally New vành đúc. Là chiếc xe ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm