Thanh Chương - Nghệ An:

Một dự án "đẹp" của Cienco 4 bị đề xuất thu hồi do chậm tiến độ

Cập nhật: 10:59 | 18/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ban lãnh đạo huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, huyện vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh về Dự án Khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau tại 2 xã Thanh An và Thanh Thịnh do CTCP Green Tea Islands thuộc Tập đoàn Cienco 4 làm chủ đầu tư với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng... Dự án đã chậm tiến độ 2 năm.

mot du an dep cua cienco 4 bi de xuat thu hoi do cham tien do Đà Nẵng: Dự án khẩn cấp, triển khai "rùa bò"
mot du an dep cua cienco 4 bi de xuat thu hoi do cham tien do Vũng Tàu nhắc nhở 73 dự án chậm tiến độ

Hôm qua, ngày 17/7/2019, ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, ban lãnh đạo huyện vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh về Dự án Khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau tại xã Thanh An và Thanh Thịnh do CTCP Green Tea Islands thuộc Tập đoàn Cienco 4 làm chủ đầu tư với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

mot du an dep cua cienco 4 bi de xuat thu hoi do cham tien do

Quy mô dự án rộng hơn 449 ha, trong đó phần khai thác mặt hồ 83,9 ha, trồng cây xanh 280 ha, diện tích còn lại sẽ hình thành 5 khu chức năng bao gồm: Khu đón tiếp; khu nghỉ dưỡng; khu vui chơi, giải trí; khu làng nghề và khu thiền viện.

Theo kế hoạch, ​công trình "khủng" sẽ triển khai trong thời gian 5 năm từ 2017 đến 2022.

Được biết, giai đoạn 1 (2017 – 2018), đơn vị đầu tư tiến hành xây dựng khu đón tiếp và hạ tầng thiết yếu để kết nối các phân khu khác; Giai đoạn 2 sẽ đầu tư khu nghỉ dưỡng gồm khu sinh thái số 1 và số 2 (2018 – 2019). Đến giai đoạn 2020 – 2022 sẽ hoàn thiện các phân khu chức năng còn lại.

Hiện dự án đang bị chậm tiến độ, sau 2 năm thực hiện vẫn chưa giải quyết xong mặt bằng vì chủ đầu tư chậm đền bù cho người dân.

Theo báo chí phản ánh, ở thời điểm hiện tại, phía Cienco 4 mới chỉ thỏa thuận đền bù, bồi thường 28,5 ha/288.33 ha với giá thỏa thuận 10,7 tỷ đồng nhưng chưa tiến hành chi trả cho người dân. Nguyên nhân được cho là do Tập đoàn Cienco 4 khó khăn về tài chính.

Dẫn lời ông Hiền chia sẻ trên báo Đất Việt: "Về những khó khăn của Cienco 4 huyện Thanh Chương hoàn toàn chia sẻ, tuy nhiên không thể để sự việc kéo dài mãi như thế này được. Về lâu dài nếu tình hình không có chuyển biến, địa phương sẽ có văn bản yêu cầu đề nghị tỉnh thu hồi. Lúc này các thủ tục cơ bản đã hoàn thiện, các hộ liên quan (giai đoạn 1) cũng đã chấp thuận với phương án đưa ra, chỉ cần có nhà đầu tư khác đủ khả năng vào thay thế thì khúc mắc sẽ được giải quyết".

Trong khi đó, ông Nguyễn Cảnh Nam - Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết, phải mất rất nhiều thời gian, công sức vận động người dân trên địa bàn bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên, đến khi người dân đồng tình thì Cienco 4 lại chậm triển khai dự án.

Từ đó, ông Nam cho rằng, việc dự án khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau chậm tiến độ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cơ quan chức năng và môi trường đầu tư của tỉnh Nghệ An. Đề nghị, nếu Cienco 4 chậm tiến độ thì UBND tỉnh Nghệ An cần có quyết định thu hồi dự án, bàn giao cho nhà đầu tư khác thực hiện.

Đây cũng là ý kiến được ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An đưa ra trong buổi làm việc thực tế tại dự án hôm 17/7.

Ông Cường cho biết: "Khu vực thực hiện dự án khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau có tiềm năng du lịch lớn, tạo sự phát triển của địa phương. Nếu chậm triển khai dự án ngày nào thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh Nghệ An ngày ấy".

Trên thị trường chứng khoán, tại thời điểm 11h20', giá cổ phiếu C4G đang giao dịch ở mức 8.600 đồng/cổ phiếu, tăng nhẹ 1.2% so với giá tham chiếu ngày 17/7. Khối lượng khớp lệnh tạm tính đạt 105.900 đơn vị.

Tính chung, giá cổ phiế C4G thời gian qua, tính từ mốc 11.900 đồng/cổ phiếu ngày 8/4 tới thời điểm hiện tại đã giảm mạnh hơn 3.000 đồng/cổ phiếu.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại cùng 100 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa tạm tính của C4G đạt 860 tỷ đồng.

mot du an dep cua cienco 4 bi de xuat thu hoi do cham tien do Phú Yên thu hồi 3 dự án chậm tiến độ: Cảnh báo nhà đầu tư "ngâm" đất vàng
mot du an dep cua cienco 4 bi de xuat thu hoi do cham tien do Dự án đội vốn, chậm tiến độ kéo dài và câu chuyện của Bộ GTVT

Văn Thắng

Tin liên quan