Vũng Tàu nhắc nhở 73 dự án chậm tiến độ

Cập nhật: 16:02 | 19/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tính đến tháng 06/2019, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn 73 dự án chậm triển khai. Đây là thông tin do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cung cấp.

vung tau nhac nho 73 du an cham tien do

Thị xã Phú Mỹ, Vũng Tàu: 113 dự án phân lô trái phép sắp bị xử lý

vung tau nhac nho 73 du an cham tien do

T&T Group đề xuất chủ trương đầu tư 4 dự án bất động sản tại Vũng Tàu

vung tau nhac nho 73 du an cham tien do

Giá đất Phú Mỹ, Vũng Tàu thiết lập mặt bằng mới

vung tau nhac nho 73 du an cham tien do
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trong số dự án trên, có 9 dự án trong khu công nghiệp, 32 dự án nhà ở và khu đô thị, 32 dự án ngoài khu công nghiệp.

Được biết, nguyên nhân các dự án chậm tiến độ là do trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư gặp một số vướng mắc, khó khăn chủ yếu về thủ tục đất đai; về khả năng tài chính; các quy định pháp luật hiện hành chưa cụ thể…

Ngoài các dự án chậm triển khai, tính từ đầu năm 2018 đến tháng 06/2019, UBND tỉnh đã chấm dứt hoạt động 32 dự án đầu tư trong đó có 7 dự án đầu tư nước ngoài và 25 dự án đầu tư trong nước đồng thời chấm dứt hiệu lực pháp lý 12 văn bản chủ trương đầu tư do nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án dẫn đến chậm triển khai.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã giãn tiến độ cho 30 dự án, bao gồm 02 dự án trong khu công nghiệp và 28 dự án ngoài khu công nghiệp.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đề xuất một số giải pháp thực hiện đối với các dự án chậm triển khai như: tập trung xử lý dự án chậm triển khai theo kế hoạch được phê duyệt; tiến hành rà soát tiến độ xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh; đối thoại với nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư; tiếp tục rà soát tình hình sử dụng đất của các dự án đã được Nhà nước cho thuê đất nhưng chậm đưa đất vào sử dụng; thúc đẩy công tác tạo đất sạch, tổ chức đấu giá các khu đất do Nhà nước quản lý sau khi thu hồi dự án...

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án, tuy nhiên, cũng sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm đối với các dự án sau khi đã thực hiện giãn tiến độ nhưng nhà đầu tư vẫn không thực hiện.

Tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các Sở, ngành, địa phương liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các dự án chậm triển khai nhất là về ký quỹ và việc thực hiện sau khi đã giãn tiến độ; rà soát lại các nhà đầu tư có tâm huyết, có năng lực để thực hiện các dự án; việc xử lý các dự án chậm triển khai phải công khai, khách quan, minh bạch.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự họp, hoàn chỉnh lại báo cáo tham mưu UBND tỉnh.

Quân Vương