Mẫu xe máy điện phổ thông giá chỉ 18 triệu, "đe dọa" vị thế của xe xăng

Cập nhật: 05:00 | 20/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy điện quốc dân VinFast Evo200 đáp ứng tốt nhu cầu một mẫu xe đô thị với viên pin lớn dư dả cho cả ngày hoạt động cùng khả năng lái êm ái, mượt mà. Vậy xe có gì đặc biệt và giá thành là bao nhiêu?

Mẫu xe máy khiến dân tình "phát sốt" vì giá quá rẻ: Ngoại hình "ăn đứt" Honda Future

Ngắm nhìn mẫu xe máy với ngoại hình cực chất, trang bị xịn: Dân chơi "nhìn phát mê luôn"

VinFast Evo200 được hãng cho ra mắt vào khoảng giữa 2022 và bán ra vào gần cuối năm. Điểm nhấn trên mẫu xe máy điện này là trang bị viên pin lithium-ion công nghệ LFP giúp xe hoạt động được 200 km mỗi lần sạc đầy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao (mm) là 1.804 x 683 x 1.127, chiều cao yên 750 mm và mang nhiều những nét mềm mại và không nhiều đường cắt trên thân xe. Điểm nhấn ở phần trước là đèn pha LED dạng tròn, xi-nhan đặt phía trước ở phần cản trước. Phần đèn hậu đằng sau nhỏ gọn, xi-nhan tách biệt hai bên.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần yên khi ngồi một người rất thoải mái. Xe có trọng lượng là 100 kg, bao gồm cả pin, tương đương với Vision khi đã đổ đầy xăng và châm đủ nhớt. Việc dắt xe điện mang lại cảm giác thoải mái và dễ dàng hơn so với xe tay ga vì pin được đặt sát sàn xe, do đó trọng tâm của xe thấp. Tuy vậy, động cơ xe là loại in-hub được gắn ở bánh sau vì thế việc kéo đuôi xe để chuyển hướng khi đỗ sẽ khó khăn hơn.

Công suất của động cơ là 1.500W cho tốc độ tối đa 70 km/h và khả năng tăng tốc ấn tượng, đủ khỏe và cho tài xế cảm giác tự tin vượt an toàn các xe khác khi đi trong phố. Ở chế độ Sport, trong những nước ga đầu, từ 0-20 km/h, gia tốc của xe không quá cao, từ 20-60 km/h, gia tốc của xe tăng mạnh và đều.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe có chế độ Eco khiến độ vọt của xe giảm để những người mới chạy xe điện dễ làm quen. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng leo dốc tối đa là 20%, với 2 người ngồi trên xe nặng 65 kg. Một điểm khác biệt lớn của Evo200 là khi thả ga không có hiện tượng bị gỉ máy như những dòng xe số do phanh tái sinh của xe có lực hãm không cao khiến xe gần như trôi tự do theo quán tính.

Lốp xe có kích thước nhỏ chỉ 12-inch và tương đồng về kích thước lốp trước và sau (90/90-12). Xe tạo cảm giác chạy ổn khi đường đẹp nhưng khi đường ướt sẽ khiến độ tự tin của tài xế giảm vì độ bám của lốp không cao như những xe có kích thước lốp lớn hơn. Một trong những nhược điểm của Evo200 là phuộc mềm, không dập tắt dao động nhanh khiến xe bị tình trạng bồng bềnh khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin một cách rõ ràng. Đèn xe cho tầm chiếu sáng chế độ cos không lớn, nhưng chế độ pha vùng sáng được mở rộng đáng kể. Cốp xe có thể tích 22 lít. Phía yếm xe có trang bị móc treo đồ. Pin của xe gắn liền ở thân, nên phải đậu xe gần ổ điện mới có thể sạc, chứ không thể tháo rời pin để sạc trong nhà.

Hiện, xe có giá niêm yết theo hãng là 18 triệu đồng (Giá đã bao gồm VAT, 01 bộ sạc và không bao gồm pin).

Lộ diện mẫu xe máy côn tay với thiết kế "lấn át" Winner X: Giá chỉ 28 triệu

Mới đây, một hãng xe máy tại thị trường Ấn Độ ra mắt sở hữu thiết kế cực ấn tượng khiến các đối thủ cũng ...

Đối thủ Yamaha PG-1 lộ diện với ngoại hình cực chất: Giá chỉ 36 triệu

Sở hữu ngoại hình ấn tượng, động cơ mạnh mẽ cùng giá bán phải chăng, mẫu xe máy này khiến Yamaha PG-1 "điêu đứng" về ...

Linh Linh (T/H)

Tin liên quan