Mẫu ô tô Honda cho ra mắt phiên bản "không tốn xăng": Cuộc "lột xác" đầy bất ngờ

Cập nhật: 11:49 | 16/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Honda Nhật Bản đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ B Vezel tại thị trường nội địa (hay còn gọi HR-V tại Việt Nam). Ở phiên bản mới, mẫu ô tô này được hãng tinh chỉnh cùng bổ sung thêm nhiều công nghệ và tính năng hoàn toàn mới.

Khám phá nội thất chiếc ô tô "họ" Honda đang giảm giá cực mạnh

Mẫu ô tô được khách Việt "ùn ùn" săn đón: Giá chỉ hơn 400 triệu, "rẻ thôi rồi"

Ở phiên bản nâng cấp 2024, Honda HR-V bản Thái đã được thay đổi nhẹ về mặt thiết kế, thêm công nghệ và tính năng an toàn, cải tiến động cơ hơn so với phiên bản cũ. Đầu tiên có thể kể đến phần đầu xe được tinh chỉnh lại với lưới tản nhiệt rộng hơn và có thêm đèn hậu là một dải đèn LED thanh mảnh trải dài toàn chiều rộng đuôi xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda cũng đã bổ sung gói trang bị HuNT dựa trên phiên bản e:HEV X tiêu chuẩn và bản này có giá nóc, vành 16 inch màu xám cùng các điểm nhấn màu cam trên thân xe. Nội thất gói HuNT được hãng thiết kế với ghế bọc da Fabtech có khả năng chống nước và dầu. Cùng với đó gói PLaY Package cũng sẽ được bổ sung thêm cho Honda HR-V 2024 bản e:HEV Z.

Mẫu ô tô này sở hữu hai tông màu sơn ngoại thất với hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Ngoài ra, xe còn được hãng cung cấp thêm 4 gói ngoại thất với các phong cách khác nhau gồm: Casual Style, Urban Style, Sport Style và Active Style. Cả 4 gói ngoại thất trên đều được bổ sung lưới tản nhiệt với thiết kế thể thao hơn và sơn màu đen bóng cho xe.

Tiến vào khoang nội thất, HR-V 2024 gây ấn tượng với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng giải trí 9 inch. Xe còn được trang bị phần cụm điều khiển trung tâm mới với thiết kế hai tầng, hệ thống Honda Remote Operation mới cho phép bật/tắt điều hòa và đóng/mở cửa cốp…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

"Trái tim" của xe được hãng cung cấp hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với dung tích 1,5 lít và động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm cùng với đó là hệ dẫn động 4 bánh 4WD và hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Động cơ thứ hai là hệ truyền động hybrid trên hai bản e:HEV X và e:HEV Z gồm một máy xăng Atkinson Cycle 1.5L và 2 mô-tơ điện kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Khối động cơ xăng này có công suất tối đa 106 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 127 Nm, trong khi mô-tơ điện tạo công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm.

Hiện tại, giá bán Honda HR-V 2024 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố nhưng một số nguồn tin hé lộ mẫu SUV cỡ B của Honda sẽ có mức giá cực hấp dẫn.

Tại Việt Nam, Honda HR-V thế hệ mới được ra mắt vào năm 2022 với sự thay đổi toàn diện theo phương châm "Vận hành thể thao vượt trội - Công nghệ tiên tiến - Tiện nghi - Thoải mái tối đa". Về tổng thể, xe sở hữu các thông số dài x rộng x cao tương ứng là 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm) cùng với chiều dài trục cơ sở HR-V đạt 2.610 mm và khoảng sáng gầm xe là 181 mm.

Ở phiên bản này, xe được hãng "khoác lên" màu áo ngoại thất Đen ánh, Trắng ngọc cùng 3 màu sắc được bổ sung thêm gồm Xám, Đỏ và Trắng bạc (chỉ có trên bản RS). Nổi bật ở phần đầu xe với hình lục giác họa tiết kim cương mạ crom sáng bóng và hai bên đầu xe bố trí cum cụm đèn full LED vuốt ngược vô cùng cá tính. Phần thân xe sở hữu những điểm nhấn màu đen đối lập với màu sắc tổng thể và cụm đèn trước chạy ngang thân và nối liền đèn hậu.

Đuôi xe được thiết kế theo phong cách fastback với cụm đèn hậu nối liền nhau bởi dải đèn LED vắt ngang hông cùng cặp ống xả bố trí 2 bên hông xe.

Bước vào trong khu vực nội thất, Honda HR-V 2024 được phát triển tập trung với sự tiện nghi và rộng rãi cùng màn hình giải trí trung tâm 8 inch độ phân giải cao và hệ thống giải trí kết nối điện thoại thông minh tiện dụng. Đặc biệt hơn khi xe được trang bị hệ thống Honda CONNECT gồm 1 thiết bị được gắn trong xe giúp bạn theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe. Ứng dụng Honda CONNECT còn có 3 nhóm chức năng thông minh chính như sau: An toàn và bảo mật; Điều khiển xe từ bất cứ đâu; Thuận tiện cập nhật tình trạng xe;...

Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt tính năng có thể kể đến: Đề nổ bằng nút bấm, gương chống chói tự động, kính trước lên/xuống tự động, hỗ trợ đề nổ từ xa, đóng/mở cửa bằng cảm biến, điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió sau, hệ thống 8 loa, các hộc đựng đồ thiết kế đa dạng.

Về vận hành, đối với cả 2 phiên bản L và RS của Honda HR-V 2024 đều sử dụng động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO. Khối động cơ này sản sinh ra công suất cực đại lên đến 174 Hp và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm. Ngoài ra, với cỗ máy VTEC TURBO cũng được hãng cung cấp cho khả năng tăng tốc gấp 1,5 lần so với động cơ cũ. Đặc biệt đối với phiên bản G được hãng sử dụng động cơ 1.5L tạo công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp hộp số vô cấp và dẫn động cầu trước.

Bên cạnh các tính năng an toàn cơ bản, Honda HR-V hoàn toàn mới khi được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING với loạt tính năng vượt trội có thể kể đến: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống đèn pha thích ứng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành.

Bảng giá Honda HR-V mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá Honda HR-V 2024

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Honda HR-V G

699

Honda HR-V G (Đỏ cá tính, Trắng ngọc trai quý phái)

740

Honda HR-V L

826

Honda HR-V L (Đỏ cá tính, Trắng ngọc trai quý phái, Trắng bạc thời trang)

831

Honda HR-V RS

871

Honda HR-V RS (Đỏ cá tính, Trắng ngọc trai quý phái, Trắng bạc thời trang)

876

Như vậy, Honda HR-V hoàn toàn mới sẽ không còn bản G, thay vào đó là bản cao cấp RS với giá bằng bản L của mô hình cũ. Trong khi bản L dù lột xác toàn diện với loạt công nghệ mới nhưng giá bán lại giảm đáng kể, từ 866 triệu đồng xuống còn 826 triệu đồng. Đây được xem là động thái đáp trả cực gắt của Honda HR-V trước loạt đối thủ trong nhóm SUV-B, đồng thời gia tăng tính trải nghiệm đối với người dùng ô tô Việt.

*) Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt ưu đãi trong tháng 3/2024 này như 50% lệ phí trước bạ (không bao gồm VAT) và nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối.

Volvo ra mắt mẫu sedan hạng sang với mức tiêu thụ xăng ít hơn xe máy

Sáng 14/3, tại triển lãm “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng", Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng ...

Mẫu ô tô được khách Việt "ùn ùn" săn đón: Giá chỉ hơn 400 triệu, "rẻ thôi rồi"

Mới đây, hãng xe ô tô Mazda đã chính thức điều chỉnh giá bán niêm yết cho mẫu xe Mazda 2 về mức cực kỳ ...

Thanh Hằng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm