Lợi suất kho bạc diễn biến trái chiều, DowJones duy trì sự tích cực trước kỳ nghỉ lễ

Cập nhật: 08:07 | 23/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục duy trì sự tích cực với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu công nghệ trong phiên giao dịch hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch 22/11, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 184 điểm, tương đương 0,5% lên 35.273 điểm S&P 500 tăng 0,4% lên 4.556 điểm và NASDAQ Composite tăng thêm 0,5% lên 14.265 điểm.

Lợi suất kho bạc diễn biến trái chiều, DowJones duy trì sự tích cực trước kỳ nghỉ lễ
Diễn biến chỉ số DowJones trong phiên giao dịch hôm qua.

Tổng quan, chỉ số Dow kết thúc cao hơn vào thứ Tư trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn khi nhsom công nghệ giảm bớt sự trượt dốc của Nvidia (NASDAQ:NVDA) sau triển vọng thận trọng của nhà sản xuất chip đối với tăng trưởng ở Trung Quốc.

Cổ phiếu công nghệ tăng bất chấp Nvidia trượt dốc; Altman trở lại OpenAI:

Cổ phiếu công nghệ đang trên đà phát triển, với mức tăng hơn 1% của Google (NASDAQ:GOOGL), Microsoft (NASDAQ:MSFT) và Meta (NASDAQ:META) giúp ngăn chặn cú sốc từ mức giảm hơn 2% của Nvidia.

NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) đã báo cáo dự báo và kết quả quý 3 cao hơn ước tính của Phố Wall, nhưng nhà sản xuất chip này cảnh báo rằng doanh số bán hàng tại Trung Quốc, nơi chiếm tới 1/5 doanh số của mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu có tỷ suất lợi nhuận cao, sẽ "giảm đáng kể" trong quý hiện tại trong bối cảnh Hoa Kỳ hạn chế xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc.

Ở những nơi khác, Sam Altman chuẩn bị trở lại vị trí lãnh đạo OpenAI chỉ vài ngày sau khi ông bị sa thải khỏi vị trí giám đốc điều hành của nhóm trí tuệ nhân tạo sáng tạo tên tuổi lớn. Trong khi đó, HP Inc (NYSE:HPQ) tăng gần 3% mặc dù báo cáo kết quả quý 4 không đồng đều do doanh thu không đạt ước tính của Phố Wall, trong khi dự báo hiện tại cũng không đạt kỳ vọng. Một số người ở Phố Wall có quan điểm thận trọng về cổ phiếu này, kỳ vọng hoạt động kinh doanh in ấn của HP sẽ tiếp tục gặp khó khăn.

Morgan Stanely cho biết trong một ghi chú: "Chúng tôi vẫn thận trọng với việc thu hồi vốn chậm lại, đòn bẩy tăng cao và hoạt động kinh doanh in ấn mới bắt đầu phát triển, điều mà chúng tôi tin rằng có thể sẽ hạn chế hiệu suất vượt trội, khiến chúng tôi có tỷ trọng ngang nhau".

Deere giảm mạnh; Kết quả quý 3 của Nordstorm không khả quan:

Deere & Company (NYSE:DE), nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp lớn nhất thế giới, giảm 3% sau khi dự báo lợi nhuận năm 2024 thấp hơn kỳ vọng do chi phí vay cao và ngân sách eo hẹp làm giảm nhu cầu về thiết bị nông nghiệp.

Hướng dẫn khó khăn cho năm tài chính 2024, bao gồm dự báo thu nhập ròng giảm từ 7,75 tỷ USD xuống còn 8,25 tỷ USD từ 10,16 tỷ USD vào năm 2023, bù đắp cho kết quả hàng quý vượt trội cả về kết quả kinh doanh trên cùng và dưới cùng.

Trong khi đó, Nordstrom (NYSE:JWN) cũng đưa ra quan điểm thận trọng, đánh dấu "chi tiêu tiêu dùng đang giảm bớt" và báo cáo doanh thu quý 3 thấp hơn ước tính của các nhà phân tích, khiến cổ phiếu của hãng này giảm hơn 4%.

Năng lượng đóng cửa trên mức thấp trong phiên do giá dầu cắt lỗ bất chấp cuộc họp OPEC+ bị trì hoãn, tồn kho của Mỹ tăng:

Cổ phiếu năng lượng kết thúc ngày giảm nhẹ sau khi giá dầu cắt lỗ để ổn định trên mức thấp trong phiên bất chấp những dấu hiệu mới về nguồn cung dầu thô tăng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, đã hoãn cuộc họp dự kiến đến ngày 30 tháng 11 thay vì ngày 26 tháng 11, trong bối cảnh khó đạt được thỏa thuận về mức sản xuất, gây ra sự không chắc chắn về khả năng cắt giảm sản lượng. Giá dầu cũng bị áp lực bởi lượng tồn kho dầu thô hàng tuần của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến.

EOG Resources Inc (NYSE:EOG), Baker Hughes Co (NASDAQ:BKR) và Occidental Petroleum (NYSE:OXY) nằm trong số những mã giảm mạnh nhất, đóng cửa giảm gần 1%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kết thúc trái chiều với dấu hiệu sức mạnh của thị trường việc làm:

Sau khi chạm mức thấp nhất trong 2 tháng, lãi suất trái phiếu kho bạc kết thúc ở mức trái chiều trong ngày, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng 17 điểm cơ bản lên 4,9%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 5 điểm cơ bản xuống 4,409% sau dữ liệu kinh tế hỗn hợp. .

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần của Hoa Kỳ không đạt kỳ vọng, cho thấy sức mạnh thị trường lao động đang diễn ra, trong khi hàng hóa lâu bền trong tháng 10 thấp hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế.

Khối ngoại đẩy mạnh "xả" hàng trăm tỷ đồng, cổ phiếu VPB "rơi vào tầm ngắm"

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/11, khối ngoại tiếp lực xả ròng trên cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCom với tổng giá trị ...

Chứng khoán giữ nhịp, BĐS tỏa sáng, thanh khoản VN-Index tăng 30% so với phiên trước

Thị trường chứng khoán tiếp tục giữ được sắc xanh với phiên tỏa sáng của nhóm cổ phiếu BĐS. Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán ...

Thị giá tăng hơn 220% sau một năm, Chứng khoán VietCap huy động thêm 75 triệu USD

Ngày 21/11, Công ty CP Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) vừa gửi văn bản thông báo tới Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM và Ủy ...

Thành An

Tin cũ hơn
Xem thêm