Lợi nhuận PNJ tăng 35% trong tháng 10

Cập nhật: 10:28 | 23/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE - Mã: PNJ) vừa thông báo kết quả kinh doanh tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2020.

Thị trường chứng khoán ngày 23/11/2020: Thông tin trước giờ mở cửa

PNJ sắp trả cổ tức đợt 1/2020 với tỷ lệ 6% bằng tiền

Theo đó, tháng 10/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.827 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỉ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ 2019.

2337-pnj-thang-10
Kết quả kinh doanh tháng 10/2020. Nguồn: PNJ

Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 13.495 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7% và lợi nhuận sau thuế đạt 817 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái; hoàn thành lần lượt 93,2% kế hoạch doanh thu và 98,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

2434-pnj-10-thang
Kết quả kinh doanh lũy kế 10T/2020. Nguồn: PNJ

Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ tháng 10 tăng 17,5%. Lũy kế doanh thu kênh lẻ PNJ tăng 6% so với cùng kỳ 2019.

Doanh thu sỉ giảm 16,1% trong tháng 10 với sức mua của các khách hàng sỉ vẫn bị ảnh hưởng do sức mua thị trường trang sức còn thấp so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng, doanh thu sỉ giảm 25,7% so với cùng kỳ.

Doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp (KHDN) tháng 10 tăng 52,9%. Lũy kế 10 tháng, doanh thu kênh KHDN tăng trưởng tốt đạt 30,5%. Kênh xuất khẩu đã có sự phục hồi trong tháng 10 với mức tăng trưởng 43,1%. Lũy kế, doanh thu xuất khẩu giảm 16,3%.

Doanh thu vàng miếng giảm 7,7% trong tháng 10/2020. Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 đạt 21,9%, tăng so với mức 20,4% của cùng kỳ. Với mục tiêu nhắm đến các khách hàng trọng điểm và gia tăng độ nhận diện thương hiệu của PNJ, kênh lẻ đã gặt hái được mức tăng trưởng 2 chữ số cao so với cùng kỳ 2019, đặc biệt trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đồng thời, trong tháng 10, PNJ cũng đã đưa nhãn hiệu Style by PNJ vào vận hành, với các sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp với các phong cách riêng của từng phân khúc khách hàng. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2020, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.

Tổng chi phí hoạt động tháng 10 giảm 1,3% với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 42,8% thấp hơn mức cùng kỳ năm 2019 đạt 49,6%. Lũy kế 10 tháng, chi phí hoạt động giảm 1,9% so với cùng kỳ.

Với việc triển khai chiến lược số hóa, năng suất của đội ngũ chế tác cũng như bán hàng được cải thiện, giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất và bán hàng. khi tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp hiện đang thấp hơn so với kế hoạch.

Lũy kế 10 tháng, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm nay.

Phương Thảo