Lộ diện mẫu xe được mệnh danh "Honda City phiên bản SUV": Diện mạo miễn chê, giá chỉ hơn 300 triệu

Cập nhật: 09:09 | 25/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Nhật Bản, Honda vừa chính thức trình làng mẫu SUV Honda WR-V tại quê nhà với ngoại hình đẹp mắt, trang bị tiên tiến cùng mức giá bán cực rẻ hứa hẹn sẽ khiến cả thị trường dậy sóng trong thời gian tới.

Honda City RS đang có giá rẻ bất ngờ sau 2 năm lăn bánh

Honda City "được lòng" khách hàng nhờ giá cực rẻ, bỏ xa Hyundai Accent về doanh số

Thực tế chính là mẫu xe ô tô Honda Elevate được phát triển theo hướng dựa trên nền tảng Honda City và ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào năm 2023. Tại Nhật Bản, Honda WR-V được thiết kế phần nội thất với tông màu Đen, trái ngược với nội thất màu Nâu và Đen của mẫu Elevate tại thị trường Ấn Độ. Phần ghế xe được bọc chất liệu cũng khác biệt khi phần da trên bảng điều khiển đã không xuất hiện trên phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, mẫu SUV này cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng hoàn toàn mới với các nút vật lý. Trong khi đó, mẫu xe Honda Elevate tại Ấn Độ lại được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch cao cấp hơn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Điểm đáng tiếc trên chiếc xe này đó chính là hãng đã bỏ lỡ các tính năng như cửa sổ trời chỉnh điện và sạc điện thoại không dây mà phiên bản Ấn Độ trang bị cho dòng xe của mình. Tuy nhiên, các tính năng khác như Honda Sensing cùng với tất cả các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dưới mui xe, mẫu ô tô này được nhà sản xuất sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1.5L sản sinh ra công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Khối động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động CVT tiêu chuẩn và không có tùy chọn số sàn.

Về giá bán, Honda WR-V tại Nhật Bản có dao động trong khoảng 2.098.800 - 2.489.300 Yên (tương đương khoảng 326 – 387 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) - đây là một mức giá hấp dẫn và thậm chí rẻ hơn cả những mẫu xe cỡ A như KIA Morning hay Hyundai Grand i10.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Honda City hiện là một trong những mẫu sedan B "ăn khách" nhất tại Việt Nam và không ít lần góp mặt vào danh sách top 10 ô tô bán chạy của tháng. Ở thế hệ mới, Honda City mang phong thể thao và trẻ trung hơn hẳn với thiết kế xe phát triển theo triết lí "đôi cánh" có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.580 x 1.748 x 1.467 (mm) cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.600mm.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cánh chim sơn đen bóng nối liền cùng hệ thống chiếu sáng full LED. Phần hốc hút gió gắn thêm đèn sương mù cùng những đường gân trang trí đẹp mắt và cản trước được thiết kế cứng cáp, thể thao hơn.

Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi sắc nét cùng với gương chiếu hậu hạ thấp xuống cửa có chức năng chỉnh gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED. Phần tay nắm cửa trước được mở bằng vân tay, la-zăng 16 inch tạo hình 5 chấu kép thể thao. Đuôi xe, cụm đèn chiếu sáng LED được tinh chỉnh sắc nét mang đến cái nhìn thẩm mỹ cho xe.

Về nội thất, Honda City thế hệ mới trông rộng rãi và bổ sung thêm nhiều công nghệ cũng như trang bị hơn. Xe được trang bị ghế xe bọc nỉ quen thuộc nhưng xe đã có thêm gác tay trung tâm ở hàng ghế trước, hộc chứa đồ 4 cửa xe, vô-lăng với các tính năng đàm thoại rảnh tay và lẫy số thể thao.

Đối với riêng bản L và RS thì nội thất sử dụng vật liệu da mang đến cái nhìn sang trọng và đẳng cấp hơn cho một mẫu xe hạng B. Giữa táp-lô là màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch kết nối đa phương tiện cùng với đó là loạt trang bị đáng chú ý như: Điều hòa 2 chiều có hốc gió cho hàng ghế sau, đầu CD, 4 loa, kết nối USB, AUX, AM/FM...

Về vận hành, xe được trang bị động cơ là cỗ máy 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Cùng với đó là sức mạnh của xe truyền qua hộp số vô cấp CVT.

Xe được nhà sản xuất trang bị sẵn tính năng Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu và các tính năng an toàn đáng chú ý như: Chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, chống trộm, túi khí và tựa đầu giảm chấn cho ghế trước.

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Ưu đãi

Honda City G VIN 2023

559

- 100% lệ phí trước bạ

- Hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt

- Nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ nhà phân phối

Honda City L VIN 2023

589

Honda City RS VIN 2023

609

- 50% lệ phí trước bạ

- Tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ

- Nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ nhà phân phối.

Bên cạnh số tiền gần 600 triệu cần bỏ ra để "rước" Honda City 2024 về dinh, khách hàng sẽ cần phải trả thêm các chi phí để xe ra biển và lăn bánh. Trong đó có thể kể đến: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và thêm bảo hiểm vật chất xe nếu như một dạng bảo hành.

Ford Everest mất giá bao nhiêu sau 3 năm lăn bánh?

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là một trong những cái tên được nhiều người dùng mến mộ ...

SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng sau 3 tháng ra mắt

Huawei Aito M9 là mẫu SUV hạng sang đến từ liên doanh giữa Huawei và Seres chính thức cán mốc 60.000 đơn đặt hàng. Xe ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm