SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng sau 3 tháng ra mắt

Cập nhật: 11:17 | 24/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Huawei Aito M9 là mẫu SUV hạng sang đến từ liên doanh giữa Huawei và Seres chính thức cán mốc 60.000 đơn đặt hàng. Xe cùng phân khúc với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS, được trang bị không hề kém cạnh nhưng giá bán thấp hơn nhiều.

Aito là thương hiệu ô tô năng lượng mới do Huawei và Seres thành lập vào cuối năm 2021. Seres chịu trách nhiệm về sản xuất và Huawei cung cấp các giải pháp xe thông minh toàn diện. Aito M9 là mẫu SUV cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại do Huawei phát triển.

Được biết, năm 2024 Aito đặt mục tiêu bán hàng cả năm là 600.000 xe. Vào năm 2025, Aito cũng dự định ra mắt và sản xuất hàng loạt mẫu xe M8. Thậm chí, dựa trên doanh số bán của 4 chiếc xe từ đầu năm 2025, mỗi chiếc xe cũng phải đạt hàng chục nghìn chiếc, đây là một mục tiêu hết sức tham vọng. Hãng này cũng sẽ đạt được mục tiêu sản xuất và bán 1 triệu xe vào năm 2026.

SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng  sau 3 tháng ra mắt

Theo ghi nhận từ trang CarNewsChina, vào ngày 22/3, Aito công bố rằng chiếc SUV cao cấp M9 của hãng đã nhận được hơn 60.000 đơn đặt hàng chính thức sau 86 ngày kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2023. Trước đó, vào ngày 29/2 (chỉ sau 62 ngày ra mắt) số lượng đơn đặt hàng chính thức chỉ đạt mức 50.000 chiếc.

Tại thị trường Trung Quốc, Huawei Aito M9 biến thể Plug-in Hybrid (PHEV) được phân phối với 4 phiên bản, có giá từ 469.800-549.800 Nhân dân tệ (khoảng 1,534-1,796 tỷ đồng). Trong khi biến thể thuần điện Max có giá 509.800 Nhân dân tệ (khoảng 1,665 tỷ đồng) và phiên bản Ultra là 569.800 Nhân dân tệ (khoảng 1,861 tỷ đồng). Đợt giao hàng đầu tiên đã bắt đầu từ ngày 5/2/2024.

Mới đây, tất cả các mẫu xe Aito đã được cập nhật bản OTA mới nhất, bao gồm các tính năng hỗ trợ dẫn đường bằng hệ thống điều hướng (NCA), kiểm soát giữa làn đường (LCC), đậu xe tự động (AVP), và hơn 15 tính năng tối ưu hóa khác.

SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng  sau 3 tháng ra mắt

Aito M9 được định vị là mẫu SUV cỡ lớn hàng đầu và áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của dòng xe thông minh Huawei, so với Aito M5 và M7, sự cải thiện về ngoại hình vẫn rất rõ ràng. Sự khác biệt giữa phiên bản chạy điện thuần túy và phiên bản mở rộng chủ yếu thể hiện ở các cửa gió ở viền trước.

Ở ngoại thất, Aito M9 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Kunpeng Zhanyi" mới. Xe có kích thước tương đối lớn với chiều dài 5.230 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Mặc dù kích thước khá cồng kềnh nhưng mẫu SUV này lại có hệ số cản gió thấp, chỉ 0,264 Cd.

SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng  sau 3 tháng ra mắt

Với thiết kế bóng bẩy và kích thước lớn, Aito M9 sẽ cùng phân khúc những đối thủ như BMW X7 và Mercedes-Benz GLS…Xe được trang bị đèn pha công nghệ cao gợi nhớ đến mẫu sedan Luxeed S7 của Huawei. Đèn pha được trang bị công nghệ LED ma trận thích ứng và cảm biến nhận diện người đi bộ hoặc phương tiện cắt ngang. Đặc biệt, mẫu SUV cao cấp này còn được trang bị máy chiếu ở phía bên ngoài, có thể biến bất kỳ mặt phẳng nào trở thành màn hình cỡ 100 inch.

SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng  sau 3 tháng ra mắt

Aito M9 có sáu ghế với cách bố trí 2 + 2 + 2. Mỗi ghế đều được bọc bằng da Nappa. Bảng điều khiển trung tâm của Aito M9 có ba màn hình. Xe áp dụng thiết kế ba màn hình, bao gồm một bảng đồng hồ LCD 12,3 inch, một màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch, và một màn hình giải trí cho hành khách phụ 16 inch. Hơn nữa, xe được trang bị HUAWEI ADS® 2.0, thực hiện thông qua một lidar, ba radar sóng milimet, bốn radar sóng milimet chống va chạm, 12 radar siêu âm, và 11 camera độ phân giải cao.

SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng  sau 3 tháng ra mắt

Một tính năng khác của Aito M9 là hệ thống âm thanh Huawei, bao gồm 25 loa, còn có thêm bốn màn hình 10 inch cho hành khách hàng ghế thứ hai và thứ ba (tùy chọn). Cốp sau của Aito M9 có dung tích 716 L.

Về sức mạnh, chiếc SUV cỡ lớn Aito M9 sẽ cung cấp hai hệ thống điện, phiên bản phạm vi mở rộng và phiên bản chạy điện thuần túy, cả hai đều sử dụng bố trí động cơ kép phía trước và phía sau.

SUV điện Huawei Aito M9 cán mốc 60.000 đơn đặt hàng  sau 3 tháng ra mắt

Aito M9 được cung cấp hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện có công suất 390 kW (523 mã lực) với phạm vi hoạt động hơn 630 km và cũng là một chiếc xe điện phạm vi mở rộng (EREV), trong đó động cơ nhiên liệu hóa thạch 1.5 lít hoạt động như một máy phát điện và hoạt động với hệ thống điện kép có công suất kết hợp 365 kW (490 mã lực) cung cấp phạm vi di chuyển từ 1.350 - 1.400 km.

Xe còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao kẹp phanh cố định 4 piston, có thể trang bị mâm thể thao 10 chấu kép 22 inch hoặc mâm 21 inch cản gió thấp, quãng đường phanh 100-0km/h là chỉ 34,9 mét.

Mẫu xe điện “ngon, bổ, rẻ” Chery eQ7 chính thức mở bán, cạnh tranh VinFast VF8

Chery eQ7 chính thức mở bán trước vào ngày 7/8, đây là một mẫu SUV tới từ hãng xe Trung Quốc và được chạy hoàn ...

SUV cỡ lớn Haval H9 có thế hệ mới, đối thủ mới của Ford Everest dự kiến ra mắt vào tháng 4

Mới đây, hãng xe Haval đã tung hình ảnh chính thức của chiếc SUV cỡ lớn, Haval H9 thế hệ mới với giới truyền thông ...

Sản phẩm công nghệ đáng chú ý của Huawei tại triển lãm MWC 2024

Tại Sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2024, Huawei đã giới thiệu nhiều sản phẩm hướng đến thời trang và công nghệ, khẳng định xu ...

Đức Anh