Lâm Đồng xin chuyển mục đích sử dụng đất phục vụ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

Cập nhật: 09:24 | 25/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP) vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng trình lại Thủ tướng sau khi cập nhật, bổ sung hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Công văn số 4497/UBND - GT trình lại Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP) sau khi cập nhật, bổ sung hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Đây là đề xuất dự án của liên danh các nhà đầu tư gồm Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty Tập đoàn Nam Miền Trung.

Tổng mức đầu tư Dự án là 16.220 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước tham gia là 6.500 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 1.460 tỷ đồng; vốn huy động khác là 8.260 tỷ đồng.

Trong lần trình lại này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cập nhật đầy đủ hồ sơ chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định. Dự kiến tổng diện tích sử dụng đất của Dự án khoảng 455 ha; trong đó, diện tích xin chuyển đổi mục đích sử dụng rừng là 186,21 ha, gồm 123,37 ha rừng tự nhiên và 69.85 ha rừng trồng.

Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66,3 km nằm trên địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km; đi qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km (qua các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc).

Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, Dự án xây dựng đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có điểm đầu tại Km 60+100 (trùng với điểm cuối Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú) tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối Dự án tại Km 126+360 giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là một trong những đoạn thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Đà Lạt, dài 208 km, quy mô 4 làn xe, nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới cao tốc Việt Nam đến 2020, định hướng đến 2030.

Tuyến cao tốc này chia ra ba dự án thành phần Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, đề xuất sử dụng vốn hỗ trợ nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021-2025.

Tuyến đường khi hoạt động sẽ gỡ được nút thắt điểm đen kẹt xe và tai nạn qua đèo Bảo Lộc, giảm tải cho quốc lộ 20. Khi dự án toàn tuyến hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về Đông Nam Bộ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tỉnh Hòa Bình kêu gọi đầu tư 3 dự án sinh thái, nghỉ dưỡng gần 14.600 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hoà Bình đang kêu gọi đầu tư 3 dự án sinh thái, nghỉ dưỡng tại các huyện Kim ...

Loạt dự án công trình dân dụng sắp mời thầu tại Đà Nẵng

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng mới công bố kế hoạch lựa ...

Tỉnh Quảng Nam đề nghị duyệt quy hoạch khu công nghiệp Tam Anh 2 gần 436 ha

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có tờ trình HĐND tỉnh về việc đề nghị thông qua Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ ...

Thuận An (t/h)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm