Lãi suất vay mua ô tô ngân hàng OCB, Shinhan Bank tháng 9/2019

Cập nhật: 16:41 | 17/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Kinh tế phát triển, chất lượng đời sống cũng nâng cao khiến nhu cầu sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển ngày càng tăng cao. Từ đó, nhu cầu vay vốn mua ô tô cũng tăng lên đáng kể, lãi suất vay mua ô tô của các ngân hàng hiện nay trở nên cạnh tranh.

lai suat vay mua o to ngan hang ocb shinhan bank thang 92019

Lãi suất vay mua ô tô tại TPBank, VPBank, SCB, SHB tháng 9/2019 mới nhất

lai suat vay mua o to ngan hang ocb shinhan bank thang 92019

Lãi suất vay mua xe ô tô ngân hàng BIDV và Techcombank tháng 9/2019 mới nhất

lai suat vay mua o to ngan hang ocb shinhan bank thang 92019

Lãi suất cho vay mua ô tô tháng 9/2019 mới nhất

Ngân hàng Phương Đông

Ngân hàng Phương Đông (OCB) đang có gói vay cho khách hàng có nhu cầu mua ô tô với lãi suất chỉ dừng lại ở mức 7,68%/năm. Gói vay có giá trị lên tới 3.000 tỷ đồng, do đó bạn có thể thoải mái vay vốn giá trị vay có thể đạt được là 100% giá trị tài sản xe nếu có tài sản khác thế chấp.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể vay mua ô tô OCB trong thời gian 5 năm. Vì vậy, bạn cần phải cân đo giữa các ngân hàng để có thể đảm bảo lợi ích của mình.

lai suat vay mua o to ngan hang ocb shinhan bank thang 92019
Ảnh minh họa

Ngân hàng Shinhan Bank

Shinhan Bank là một trong những ngân hàng có mức lãi suất vay mua xe ưu đãi nhất hiện nay. Tuy nhiên bên cạnh những ưu đãi về lãi suất, Shinhan Bank cũng đưa ra một số yêu cầu khá khắt khe đối với người vay.

Khách hàng khi vay mua xe ô tô Shinhan Bank sẽ được vay với hạn mức tối đa giá trị xe muốn mua và lựa chọn mức lãi suất ưu đãi trong suốt thời gian vay.

Lãi suất gói vay mua ô tô Shinhan Bank 2019 được áp dụng như sau:

Lựa chọn 1: 7,99%/năm cố định năm đầu tiên

Lựa chọn 2: 8,79%/năm cố định 2 năm đầu

Lựa chọn 3: 9,59%/năm cố định 3 năm đầu

Bên cạnh đó, sản phẩm vay mua xe tại Shinhan Bank còn sở hữu một số ưu điểm sau:

Hỗ trợ 100% giá trị xe mới (đảm bảo bằng tài sản khác)

Thời hạn vay linh hoạt đến 60 tháng

Giải ngân nhanh chóng

Phương thức trả nợ linh hoạt

Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng chu đáo

Lưu ý khi vay mua ô tô trả góp khách hàng3

Đối tác ô tô liên kết với ngân hàng

Một trong những điểm cũng cần lưu ý khi vay mua ô tô ở các ngân hàng là những đối tác ô tô liên kết với ngân hàng. Hiện nay, nhiều ngân hàng có hợp tác kinh doanh với các công ty ô tô đồng thời cung cấp thêm các chính sách hỗ trợ cho khách hàng muốn vay ngân hàng để mua ô tô tại các đối tác liên kết đó.

Ví dụ: Ngân hàng Sacombank đã ký hợp đồng liên kết tài trợ vốn cho các đại lý của Công ty ô tô Đô Thành và Công ty ô tô Nam Việt. Theo đó, khách hàng có nhu cầu mua xe ở các địa lý của công ty trên sẽ được ngân hàng Sacombank hỗ trợ cho vay lên đến 100% giá trị xe và thời gian vay là 5 năm. Chính sách này có điểm ưu đãi hơn đối với chính sách cho khách hàng vay mua ô tô tại các công ty mà ngân hàng không liên kết.

Biên độ lãi suất sau ưu đãi

Biên độ lãi suất sau ưu đãi là một “hố đen” dễ đưa bạn vào nợ nần nếu không cân nhắc kỹ. Nhiều khách hàng thiếu kinh nghiệm chỉ chăm chú vào lãi suất ưu đãi thấp mà không hề để ý đến cái bẫy biên độ lãi suất gia tăng sau khi ưu đãi nên dẫn đến tình trạng nợ nần vì tài chính không đủ để trả các khoản vay định kỳ.

Ví dụ: So sánh giữa ngân hàng X với lãi suất 6 tháng đầu là 6,5%; Biên độ lãi suất sau đó là 3,5% với ngân hàng Y có lãi suất 12 tháng đầu là 7,5% và biên độ lãi suất sau ưu đãi là 2,8%. Với bài toán này, bạn cần có một con mắt nhìn xa trông rộng để lựa chọn nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào phù hợp và tránh khỏi cái bẫy hấp dẫn.

Thời gian duyệt hồ sơ

Không ảnh hưởng nhiều đến lợi ích kinh tế nhưng thời gian duyệt hồ sơ nhanh chóng, lộ trình xử lý chuyên nghiệp cũng là một điểm tác động đến sự lựa chọn và hài lòng của nhiều khách hàng khi lựa chọn ngân hàng cho vay.

Điều kiện và các thủ tục liên quan

Thủ tục vay mua ô tô ở các ngân hàng hầu hết đều tương tự nhau như:

Hồ sơ vay vốn gồm đề nghị vay vốn.

Giấy tờ đặt cọc, hợp đồng mua bán xe; Hồ sơ thân nhân gồm CMND, giấy đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu.

Hồ sơ chứng minh nguồn trả nợ gồm nguồn thu từ lương, kinh doanh hoặc cho thuê tài sản…

Tuy nhiên không nên vì thế mà qua loa trong vấn đề này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thủ tục, hồ sơ cho vay tại ngân hàng để chuẩn bị đầy đủ cũng như xem xét bản thân có đáp ứng được những yêu cầu đặc biệt của ngân hàng hay không.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm