Lãi suất vàng trong “làng gửi tiết kiệm” tại các “ông lớn” ngân hàng

Cập nhật: 15:17 | 03/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Đầu tháng 6, mức lãi suất tiết kiệm cao nhất áp dụng tại Vietcombank là 6,8%/năm đối với các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở lên. Lãi suất tiết kiệm cao nhất tại VietinBank là 7,1%/năm áp dụng cho gửi tiết kiệm online kì hạn 12 tháng. Lãi suất tiết kiệm tại cao nhất tại Agribank là 6,8%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi có kì hạn từ 12 tháng trở lên. Lãi suất cao nhất áp dụng tại BIDV là 6,9%/năm áp dụng với các khoản tiền gửi kì hạn 24 và 36 tháng.    

lai suat vang trong lang gui tiet kiem tai cac ong lon ngan hang

Lãi suất vay mua xe của LienVietPostBank, PGBank, IndovinaBank tháng 6/2019 mới nhất

lai suat vang trong lang gui tiet kiem tai cac ong lon ngan hang

Lãi suất vay mua xe các ngân hàng Bảo Việt, Vietcapital tháng 6/2019 mới nhất

lai suat vang trong lang gui tiet kiem tai cac ong lon ngan hang

Lãi suất vay mua xe của SHB tháng 6/2019 với ưu đãi 7,5%/năm

Lãi suất ngân hàng Vietcombank mới nhất tháng 6/2019

Đầu tháng 6, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) chưa có động thái lớn về việc điều chỉnh lãi suất huy động các kì hạn.

Theo biểu lãi suất tiết kiệm mới nhất vào ngày 1/6, mức lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng tiếp tục duy trì ở mức 6,8%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi có kì hạn từ 12 tháng đến 60 tháng.

lai suat vang trong lang gui tiet kiem tai cac ong lon ngan hang
Biểu lãi suất tiết kiệm tại Vietcombank. Ảnh: Nguồn Vietcombank

Lãi suất tiền gửi kì hạn 1 tháng, 2 tháng đều ở mức 4,5%/năm; Lãi suất kì hạn 3 tháng là 5%/năm; Lãi suất kì hạn 6 tháng, 9 tháng là 5,5%/năm.

Đối với tiền gửi không kì hạn, lãi suất của Vietcombank là 0,1%/năm. Các khoảng tiền gửi dưới 1 tháng như 7 ngày, 14 ngày có mức lãi suất là 0,5%/năm.

Vietcombank cũng huy động Euro và USD, trong đó gửi USD là không được hưởng lãi suất theo chính sách chung còn đối với EUR mức lãi suất kì hạn từ từ 1 tháng trở lên dao động từ 0,15% - 0,3%/năm.

Riêng với khách hàng doanh nghiệp, lãi suất của tiền gửi không kì hạn cao hơn so với dành cho khách hàng cá nhân 0,1 điểm %, ở mức 0,2%/năm. Tại các kì hạn khác lãi suất không có sự chênh lệch với biểu của khách hàng cá nhân, dao động từ 4,5%/năm - 6,5%/năm.

Lãi suất ngân hàng Agribank mới nhất tháng 6/2019

Lãi suất tiết kiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) không có quá nhiều biến động trong 3 tháng gần nhất với mức lãi suất huy động cao nhất tiếp tục duy trì ở 6,8%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi có kì hạn từ 12 tháng trở lên.

Lãi suất tiền gửi có kì hạn từ 1 tháng đến 24 tháng tại ngân hàng dao động từ 4,5%/năm đến 6,8%/năm đối với tiền gửi VND của khách hàng cá nhân.

lai suat vang trong lang gui tiet kiem tai cac ong lon ngan hang
Biểu lãi suất tiết kiệm tại Agribank. Ảnh: Nguồn Agribank

Theo biểu lãi suất niêm yết, lãi suất huy động kì hạn 1 tháng và 2 tháng cùng ở mức 4,5%/năm. Lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng là 5%/năm; Lãi suất kì hạn 6 tháng là 5,5%/năm; Lãi suất kì hạn 9 tháng là 5,6%/năm. Đối với các kì hạn 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng có cùng mức lãi suất là 6,8%/năm.

Bên cạnh đó, tiền gửi thanh toán và tiền gửi không kì hạn có cùng lãi suất là 0,2%/năm.

Đối với tiền gửi tiết kiệm của khách hàng doanh nghiệp, mức lãi suất được Agribank áp dụng tương đương với khách hàng cá nhân. Tuy nhiên theo kì hạn chỉ có từ 1 tháng đến 9 tháng, tương ứng lãi suất từ 4,5%/năm đến 5,6%/năm.

lai suat vang trong lang gui tiet kiem tai cac ong lon ngan hang
Biểu lãi suất tiết kiệm tại Agribank. Ảnh: Nguồn Agribank

Agribank cũng huy động tiền gửi ngoại tệ như USD và EUR nhưng lãi suất là 0%/năm.

Lãi suất ngân hàng VietinBank mới nhất tháng 6/2019

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) là một trong 4 ngân hàng lớn có vốn nhà nước được nhiều khách hàng lựa chọn làm nơi gửi tiền. Với mạng lưới trải rộng tới nhiều tỉnh thành, VietinBank có 157 chi nhánh trên toàn quốc.

Theo biểu lãi suất tiết kiệm vào đầu tháng 6, lãi suất tiền gửi tại ngân hàng được chia làm nhiều kì hạn khác nhau. Mức lãi suất cao nhất đối với biểu dành cho khách hàng cá nhân tại quầy ở VietinBank là 7%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi có kì hạn trên 36 tháng.

Các khoản tiền gửi có kì hạn từ 1 tháng đến 36 tháng có lãi suất từ 4,5% đến 7%/năm. Tiền gửi không kì hạn tại VietinBank có lãi suất là 0,1%/năm, tiền gửi có kì hạn dưới 1 tháng có lãi suất là 0,5%/năm.

Cụ thể hơn, với các kì hạn gửi từ 1 tháng - dưới 3 tháng có lãi suất là 4,5%/năm; kì hạn từ 3 tháng đến dưới 6 tháng có lãi suất là 5%/năm; kì hạn từ 6 tháng đến 363 ngày có lãi suất là 5,5%/năm. Kì hạn 12 tháng có lãi suất là 6,8%/năm; kì hạn 364 ngày và từ 12 - 18 tháng có cùng lãi suất là 6,6%/năm.

Có thể nhận thấy, đối với hình thức gửi tiết kiệm online hoặc tại ATM, khách hàng cũng được hưởng mức lãi suất tương đương như tiết kiệm thông thường tại quầy. Ngoài huy động VND, VietinBank cũng nhận tiền gửi ngoại tệ nhưng có lãi suất 0%/năm với USD và từ 0,1 - 0,2%/năm đối với EUR.

Lãi suất ngân hàng BIDV tháng 6/2019

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất niêm yết kể từ cuối tháng 1. Theo biểu lãi suất thông thường đầu tháng 6, lãi suất cao nhất áp dụng tại ngân hàng là 6,9%/năm áp dụng với các khoản tiền gửi kì hạn 24 và 36 tháng.

lai suat vang trong lang gui tiet kiem tai cac ong lon ngan hang
Ảnh: Nguồn Internet

Cụ thể, lãi suất tiền gửi có kì hạn từ 1 tháng - 2 tháng là 4,5%/năm; Lãi suất kì hạn 3 tháng là 5%/năm; kì hạn 5 tháng là 5,2%/năm; kì hạn 6 tháng là 5,5%/năm và kì hạn 9 tháng là 5,6%/năm.

Đáng chú ý, đối với tiền gửi không kì hạn, BIDV áp dụng lãi suất là 0,1%/năm, đây là một trong những mức lãi suất thấp đối với gửi tiết kiệm không kì hạn.

Bên cạnh đó, BIDV hiện đang có chương trình ưu đãi kỉ niệm 62 năm Ngày thành lập ngành ngân hàng (26/4/1957 – 26/4/2019).

Cụ thể, từ nay đến hết 30/6, khách hàng khi gửi tiết kiệm tại BIDV có cơ hội trúng 3 xe hơi Suzuki Swift GL trị giá 500 triệu đồng hoặc Sổ tiết kiệm có giá trị tương đương cùng hàng trăm ngàn quà tặng bằng tiền mặt, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 17 tỷ đồng.

Ngoài ra, khách hàng được nhận ngay quà tặng bằng tiền mặt vào tài khoản tại thời điểm gửi tiền theo các mức kì hạn với số tiền gửi tối thiểu chỉ từ 20 triệu đồng. Giá trị quà tặng được căn cứ vào bội số của số tiền khách hàng gửi so với số tiền gửi tối thiểu (làm tròn xuống đến hàng đơn vị) nhân với giá trị khuyến mại (20.000 đồng).

Số tiền gửi tối thiểu từ 5 đến 60 triệu đồng ở từng kì hạn sẽ được nhận một mã số dự thưởng để tham gia quay số may mắn cuối chương trình. Số tiền gửi càng lớn, khách hàng càng nhận được nhiều mã số dự thưởng. Giải thưởng quay cuối kì là ba xe hơi Suzuki Swift GL hoặc sổ tiết kiệm có giá trị tương đương, cùng với gần 800.000 quà tặng bằng tiền mặt khác.

Không những vậy, BIDV còn triển khai nhiều ưu đãi cho dịch vụ ngân hàng điện tử, chuyển tiền quốc tế,...

Thu Hoài