Lãi suất gửi tiết kiệm tăng, hãy chọn ngân hàng uy tín

Cập nhật: 16:27 | 22/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Từ đầu tháng 7, rất nhiều ngân hàng đã điều chỉnh mức lãi suất gửi tiết kiệm theo hướng tăng mạnh để thu hút khách hàng, chuẩn bị cho mùa kinh doanh dịp cuối năm. Dẫu biết rằng, chuyện này khá phổ biến hiện nay nhưng đó vẫn là một tín hiệu mừng với những ai đang có ý định gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

lai suat gui tiet kiem tang hay chon ngan hang uy tin

Gửi tiết kiệm tại TPBank có cơ hội trúng ô tô giá trị

lai suat gui tiet kiem tang hay chon ngan hang uy tin

Có được gửi tiết kiệm bằng vàng tại các ngân hàng không?

lai suat gui tiet kiem tang hay chon ngan hang uy tin

Nên gửi tiết kiệm hay mua vàng khi có 10 triệu đồng?

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức triển khai gói sản phẩm gửi tiết kiệm theo hình thức bậc thang với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn. Khách hàng chỉ cần mở sổ tiết kiệm kỳ hạn 9 tháng sẽ được hưởng lãi suất lên đến 8,2%/năm. Đánh giá trên thị trường hiện nay, mức lãi suất này vẫn chưa có đối thủ.

Ngoài ra, Ngân hàng Eximbank cũng mang đến chương trình gửi tiết kiệm lãi suất hấp dẫn cùng rất nhiều quà tặng đi kèm. Khi khách hàng tham gia chương trình khuyến mại đang triển khai, đồng thời gửi tiết kiệm kỳ hạn 24 – 36 tháng sẽ được tặng quà và hưởng mức lãi suất lên đến 8,4%/năm. Với kỳ hạn 6 – 9 tháng, lãi suất dao động từ 7,5 – 7,8%/năm.

Bên cạnh tăng lãi suất khi gửi tiết kiệm ở quầy, các ngân hàng cũng áp dụng với cả hình thức gửi tiết kiệm online. Điển hình như ngân hàng Nam A Bank, với kỳ hạn từ 25 – 36 tháng, khi gửi tiết kiệm online qua ứng dụng hoặc internet banking, lãi suất sẽ là 8,7%/năm. Một con số có thể khiến nhiều người vô cùng háo hức và sẵn sàng dồn vốn để gửi tiết kiệm.

lai suat gui tiet kiem tang hay chon ngan hang uy tin
Lãi suất gửi tiết kiệm tăng, hãy chọn ngân hàng uy tín. Ảnh minh họa

Thời điểm hiện tại có ngân hàng VIB tăng đồng loạt 0,1 điểm % lãi suất ở các kì hạ, chỉ riêng kì hạn 12,13 tháng là bị điều chỉnh giảm từ 8,4% - 8,19% (đối với số tiền gửi lớn từ 500 tỉ đồng).

Tương tự, MBBank cũng tăng lãi suất kì hạn 3 - 5 tháng từ 5,3 - 5,4%/năm lên 5,5%/năm; ACB tăng mạnh lãi suất kì hạn 15 tháng từ 7% - 7,3% lên 7,6% - 7,8%/năm; VietBank tăng lãi suất kì hạn 36 tháng từ 8% lên 8,3%/năm. PVcomBank tăng 0,2 điểm % lãi suất các kì hạn từ 1 tháng - 5 tháng từ 5,3% lên 5,5%/năm, tăng 0,3 điểm % lãi suất kì hạn 6 tháng - 8 tháng từ 7% lên 7,3%/năm; kì hạn 9 - 11 tháng từ 7,2% lên 7,5%/năm.

Trong 30 ngân hàng có tới 12 ngân hàng có mức lãi suất cao nhất từ 8%/năm trở lên với sự góp mặt thêm của: ACB, PVcomBank, Eximbank, VPBank, VietBank, ABBank, VietA Bank, LienVietPostBank và NCB.

Ở nhóm các "ông lớn" ngân hàng như Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV lại là những ngân hàng có lãi suất cao nhất ở mức thấp với 6,8% - 6,9%/năm.

Theo thông tin từ lãnh đạo các ngân hàng, lãi suất đầu vào tăng cao là có thật và đây là việc nên làm để tồn tại những như có thêm nguồn vốn để kinh doanh dịp cuối năm. Lãi suất tăng lên mang tính cục bộ chứ không phải từng ngân hàng triển khai. Tuy nhiên, ở một số kỳ hạn vẫn có những ngân hàng giảm lãi suất, bạn hãy hết sức lưu ý vấn đề này. Một nguồn tin khác dựa trên thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tại thời điểm đầu tháng 7, lãi suất huy động của các ngân hàng bằng tiền Việt Nam phổ biến ở mức 4,5 - 5,5%/năm với kỳ hạn 1 - 6 tháng. Với kỳ hạn trên 12 tháng, mức lãi suất phổ biến từ 6,6 - 7,3%/năm. Các ngân hàng “cạnh tranh” với nhau khá gay gắt để huy động nguồn vốn bởi thời điểm từ giờ đến cuối năm có rất nhiều việc cần giải quyết, đặc biệt là nhu cầu cho vay.

Sau tất cả, lời khuyên dành cho khách hàng đó là lựa chọn một ngân hàng uy tín, mức lãi suất, thời hạn gửi phù hợp để đảm bảo nguồn tài chính tốt nhất cho hiện tại và cả tương lai.

Văn Khương