Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB tháng 7/2019 mới nhất

Cập nhật: 11:50 | 11/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Sản phẩm gửi tiết kiệm là sản phẩm cơ bản luôn được triển khai tại mỗi ngân hàng phục vụ khách hàng có nhu cầu gửi nguồn tiền nhàn rỗi giúp khoản tiền an toàn đồng thời vẫn sinh lời. Đây cũng chính là nguồn vốn lưu động của ngân hàng để ngân hàng đầu tư và kinh doanh các sản phẩm dịch vụ khác. Vậy hiện tại, mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB dành cho khách hàng là bao nhiêu?.

lai suat gui tiet kiem ngan hang ocb thang 72019 moi nhat

Lãi suất gửi tiết kiệm tại Oceanbank tháng 7/2019 mới nhất

lai suat gui tiet kiem ngan hang ocb thang 72019 moi nhat

Những điều cần biết về gửi tiết kiệm online

lai suat gui tiet kiem ngan hang ocb thang 72019 moi nhat

Tháng 7/2019, lãi suất gửi tiết kiệm kì hạn 1 năm ngân hàng nào cao nhất?

Nhìn chung lãi suất gửi tiết kiệm của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) ở mức khá cao so với mặt bằng chung thị trường hiện nay, đặc biệt với các kì hạn gửi tiền ngắn 3 tháng ở mức 5.40%/năm, 12 tháng là 7.3%/năm, 24 tháng là 7.55%/năm.

lai suat gui tiet kiem ngan hang ocb thang 72019 moi nhat
Ảnh: Nguồn OCB

Các hình thức gửi tiết kiệm OCB hiện nay

Thứ nhất, tiết kiệm thông thường

Đây là sản phẩm dành cho khách hàng gửi tiền VNĐ hoặc USD với số tiền gửi tối thiểu: 100.000 VNĐ với kỳ hạng ửi từ 1 tuần đến 36 tháng. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức lĩnh lãi cực đa dạng gồm có: cuối kì, hàng tháng, hàng quý, hàng 6 tháng, trả lãi trước. Có thể nói, OCB là ngân hàng triển khai hình thức lĩnh lãi đa dạng nhất so với các ngân hàng trên thị trường hiện nay.

Tiền lãi sẽ được nhập gốc và tự động tái tục thêm một kỳ hạn tương ứng với nếu khách hàng không nhận lãi khi đến hạn.

Ngoài ra, nếu khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm 12 tháng lãi cuối kì (là hình thức tiết kiệm với kỳ hạn được lựa chọn gửi tiền nhiều nhất hiện nay) thì sẽ được nhận lãi suất là 7.30%/năm và 7.8%/năm trở lên nếu số dư từ 200 tỷ đồng trở lên.

Thứ hai, tiết kiệm duy trì

Đây là hình thức gửi tiền có kì hạn 3 tháng hoặc 6 tháng với số tiền gửi tối thiểu là 10 triệu đồng. Trong đó:

- Tiết kiệm duy trì gói 6 tháng: nếu khách hàng gửi kì hạn 6 tháng và cam kết gửi thêm 2 kỳ 6 tháng sẽ được áp dụng lãi suất như sau:

Kỳ

Kỳ 1 (6 tháng)

Kỳ 2 (6 tháng)

Kỳ 3 (6 tháng)

Lãi suất bình quân sau 18 tháng

Lãi suất (%/năm)

6.40

6.60

7.80

7.18

- Tiết kiệm duy trì gói 3 tháng: nếu khách hàng gửi kì hạn 3 tháng và cam kết gửi thêm 1 kỳ 3 tháng và 1 kỳ 6 tháng sẽ được áp dụng lãi suất như sau:

Kỳ

Kỳ 1 (6 tháng)

Kỳ 2 (6 tháng)

Kỳ 3 (6 tháng)

Lãi suất bình quân sau 18 tháng

Lãi suất (%/năm)

6.40

6.60

7.80

7.18

Lãi suất tiết kiệm duy trì do OCB ban hành và có thể thay đổi theo từng thời kì. Khi lãi suất thay đổi, các thẻ tiét kiệm đã mở thì lãi suất sẽ áp dụng cố định trong suốt 3 kỳ như thỏa thuận ban đầu tại thời điểm mở.

Vào ngày đáo hạn kì 1, hệ thống sẽ tự động nhập lãi vào gốc nếu khách hàng chưa rút lãi và chuyển sang kì 2 như đã thỏa thuận trước đó. Vào ngày đáo hạn kì 4, nếu khách hàng không đến giao dịch thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang kì hạn 6 tháng tiết kiệm thông thường, lãi cuối kỳ.

Thứ ba, tiết kiệm tích lũy tương lai

Tiết kiệm tích lũy tương lai là hình thức gửi tiết kiệm dành cho khách hàng có dự định tích lũy cho tương lai theo cách tích tiểu thành đại, không giới hạn số lần gửi và số tiền gửi và lãi suất có kì hạn hấp dẫn tự động thay đổi theo thị trường. Kỳ hạn gửi đa dạng: 6,12,24,36,48,60 tháng với sô tiền gửi tối thiểu lần đầu là 1.000.000 đồng, số tiền gửi tối thiểu các lần tiếp theo là 100.000 đồng.

Thứ tư, tiết kiệm ươm mầm tương lai

Đây là hình thức gửi tiền các bậc phụ huynh muốn tiết kiệm cho con cái với thẻ tiết kiệm do bé đứng tên và thuộc quyền sở hữu của bé. Kỳ hạn gửi tiền là từ 01 đến 08 năm. trả lãi cuối kì và số tiền gửi tối thiểu mỗi lần là 100.000 VNĐ. Khách hàng có thể đăng kí chuyển tiền định kì từ tài khoản thanh toán sang tài khoản Ươm mầm tương lai trên Ebanking hoặc định kỳ tại quầy.

Thứ năm, tài khoản toàn phát

Tiết kiệm toàn phát là sản phẩm ưu đãi dành cho khách hàng có nhu cầu gửi nguồn vốn dài hạn và giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm với những biến động lãi suất bất lợi cho mình.

Cụ thể, khách hàng sẽ được tăng lãi suất khi lãi suất tại thời điểm điều chỉnh cao hơn lãi suất trên sổ tiết kiệm; giữ nguyên mức lãi suất khi lãi suất tại thời điểm điều chỉnh bằng hoặc thấp hơn lãi suất trên sổ tiết kiệm. Đây là giải pháp tài chính tối ưu đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng khi gửi tiết kiệm kỳ hạn dài cùng OCB.

Ngoài ra, nếu khách hàng gửi tiết kiệm thông thường, tiết kiệm toàn phát, tiết kiệm 12 tháng lãi cuối kì 7.3%/năm sẽ được cộng thêm 0.1%/năm so với biểu lãi suất ấn định bên trên nếu số tiền gửi từ 1 tỷ đồng trở lên.

Thứ sáu, gửi tiết kiệm trực tuyến

Tiền gửi trực tuyến là gói gửi tiết kiệm khá hấp dẫn. Với mức gửi tiền thấp, chỉ cần tối thiếu 100.000 đồng và kỳ hạn gửi linh hoạt, từ 1 tuần đến 36 tháng, bạn đã có thể đầu tư số tiền để dành của mình một cách an toàn và sinh lợi. Lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến cũng cao hơn so với gửi tiết kiệm thông thường.

Đặc biệt, nếu khách hàng có kỳ hạn gửi tiết kiệm online từ 6 tháng trở lên và có mức gửi từ 1 đến dưới 5 tỷ đồng sẽ được cộng thêm 0.1%/năm so với biểu lãi suất ấn định ở bảng và nếu số tiền gửi từ 5 tỷ đồng trở lên sẽ được cộng thêm lãi suất tới 0.20%/năm.

Thu Hoài