Hậu Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên:

Kỳ 2: Các công ty lữ hành: Hiệu ứng "lan tỏa"

Cập nhật: 08:10 | 04/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Được biết, hiện các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực đồng hành cùng sự kiện, tham gia quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam như cung cấp dịch vụ lưu trú, sản phẩm lưu niệm truyền thống.  

ky 2 cac cong ty lu hanh hieu ung lan toa Kỳ 1: Cơ hội lớn phát triển ngành du lịch Việt Nam
ky 2 cac cong ty lu hanh hieu ung lan toa Góc nhìn chuyên gia: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và kinh tế Việt Nam
ky 2 cac cong ty lu hanh hieu ung lan toa Cập nhật mới nhất Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều: Nhà Trắng xác nhận không đạt được thỏa thuận Mỹ-Triều

Hai đơn vị được chọn dịp này là Công ty du lịch Saigontourist, Hanoitourist đã chuẩn bị sẵn các tour miễn phí với chủ đề: Hà Nội city tour, càphê Hà Nội, thăm quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình… Các doanh nghiệp đồng hành cùng sự kiện đều bày tỏ mong muốn được góp phần giúp hình ảnh Việt Nam được quảng bá sâu sắc hơn, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh một điểm đến Việt Nam thân thiện, hòa ái và tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

ky 2 cac cong ty lu hanh hieu ung lan toa
Vịnh Hạ Long - một trong những điểm đến du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế.

Ông Võ Anh Tài - Phó Tổng Giám đốc Saigontourist chia sẻ: “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 là cơ hội vàng hết sức có giá trị, khẳng định và nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước Việt Nam là điểm đến hòa bình, thân thiện, mến khách… Theo dòng sự kiện này, chúng tôi đã xây dựng hoàn chỉnh 4 chương trình tour phục vụ miễn phí phóng viên quốc tế đến hội nghị”. Chương trình tập trung vào tour thăm quan du lịch Hà Nội. Tuy đây là sản phẩm du lịch truyền thống nhưng lần này có nhiều phóng viên quốc tế đến Việt Nam lần đầu tiên, chưa có cơ hội khám phá vẻ đẹp văn hóa, bản sắc thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, đơn vị lữ hành này còn cung cấp tour Làng cổ Đường Lâm, tour Du lịch Hạ Long và tour Sản phẩm làng nghề.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet: Từ trước đến giờ du lịch Việt Nam yếu trong khâu quảng bá về hình ảnh điểm đến đẹp, thân thiện, an toàn và hấp dẫn. Chính vì vậy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả, ít tốn kinh phí nhất. Dịp này có hàng ngàn người đi theo các đoàn và nhà báo của các hãng thông tấn quốc tế đến Việt Nam. Ngoài việc đưa thông tin, diễn biến chính của sự kiện…, họ còn đưa tin sự phát triển du lịch, kinh tế-xã hội… của nước ta. Điều này sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho ngành du lịch Việt Nam .

ky 2 cac cong ty lu hanh hieu ung lan toa

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông marketing Công ty Du lịch TST tourist cũng chia sẻ: Tôi nhận định việc quảng bá du lịch từ sự kiện đặc biệt quan trọng này sẽ có hiệu quả rất lớn. Đây là cơ hội “đỉnh của đỉnh” để du lịch nước ta tạo nên bước đột phá, thay đổi hình ảnh du lịch Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Nhưng điều quan trọng là ngành du lịch cần có sự khởi động trước và sau sự kiện nhằm quảng bá sự độc đáo, hấp dẫn của Hà Nội; mùa hoa ban trắng, cải vàng ở vùng cao Đông-Tây Bắc đang vào mùa nói riêng và hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch phải làm cho từ khóa “Hà Nội”, “du lịch Việt Nam”… đậm nét hơn thông qua các chuyến trải nghiệm cho phóng viên quốc tế.

Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel thì cho biết: Tôi cho rằng việc liên tục tổ chức thành công cho các sự kiện quốc tế quan trọng khẳng định Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện và đủ năng lực đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện lớn mang tầm quốc tế. Từ đó, Việt Nam kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến du lịch MICE (khách du lịch kết hợp tham gia hội nghị, hội thảo, triển lãm…) hấp dẫn, cạnh tranh với các nước khác trong khu vực.Thực tế đã chỉ ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần một đã giúp Singapore thu hút một lượng lớn khách quốc tế đến đảo quốc này trong năm 2018. So sánh với Singapore, Việt Nam có lợi thế hơn về nguồn lực du lịch như danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực… Do vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay sẽ tăng vọt!

Nguyễn Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm