Kinh nghiệm gửi tiết kiệm đạt hiệu quả nhất

Cập nhật: 07:00 | 17/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Các ngân hàng hiện nay đang đua nhau mang đến những mức lãi suất cạnh tranh cùng nhiều kỳ hạn khác nhau để thu hút người tiêu dùng. Do đó nếu có một khoản tiền nhàn rỗi thì bạn nên tự trang bị cho mình kiến thức gửi tiết kiệm ngân hàng để được hưởng mức lãi suất cao nhất.

kinh nghiem gui tiet kiem dat hieu qua nhat

Nên cân nhắc và lưu ý khi gửi tiết kiệm

kinh nghiem gui tiet kiem dat hieu qua nhat

Lãi suất gửi tiết kiệm tại Saigonbank tháng 7/2019 mới nhất

kinh nghiem gui tiet kiem dat hieu qua nhat

Quy chế tiền gửi tiết kiệm, quy chế tiền gửi có kỳ hạn mà bạn cần biết

Gửi tiền tiết kiệm cho đến thời điểm hiện tại vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người Việt Nam bởi mức độ rủi ro thấp. Tuy nhiên, để tăng khả năng sinh lời thì bạn nên tham khảo những kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng hiệu quả được tổng hợp ở bài viết dưới đây. Tiền gửi tiết kiệm vẫn là một sản phẩm tài chính phổ biến với phần lớn người dùng Việt Nam mặc dùng trên thị trường hiện nay có nhiều kênh tài chính hấp dẫn khác với mức sinh lời cao.

kinh nghiem gui tiet kiem dat hieu qua nhat
Kinh nghiệm gửi tiết kiệm đạt hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

1. Lãi suất cao thuộc về các ngân hàng nhỏ

Theo thống kê trong những tháng gần đây thì các ngân hàng nhỏ thường mang đến tỷ lệ lãi suất cao hơn cho khách hàng. Mặc dù vậy thì các ngân hàng lớn cũng đang cố gắng cải thiện tỷ số lãi suất này để giữ chân khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới hơn.

Do đó, khi so sánh tỷ số lãi suất tại các ngân hàng nhỏ so với ngân hàng lớn thì sẽ nhỉnh hơn từ 0,5% đến 1,5%.

2. Nhiều tiện ích khi gửi tiết kiệm online

Phần lớn các ngân hàng hiện nay đều có sản phẩm gửi tiết kiệm online thông qua Internet Banking. Vì thế là người dùng thông minh, bạn cần tìm hiểu và sử dụng dịch vụ này bởi nhiều lợi ích tuyệt vời không chỉ riêng gì gửi tiền online.

Về phần gửi tiết kiệm online, lợi ích đầu tiên mà bạn nhận được sẽ là tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chỉ với vài cú nhấp chuột theo hướng dẫn trên hệ thống là bạn đã hoàn thành việc gửi tiền mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng.

Bên cạnh đó nếu có trục trặc xảy ra, bạn có thể tất toán tài khoản gửi tiết kiệm trước thời hạn mà vẫn được ngân hàng tính lãi suất không kỳ hạn. Hơn nữa tại hệ thống của 1 vài ngân hàng, bạn còn có thể tính trước được số tiền lãi sẽ được hưởng, cũng như theo dõi việc biến động tài khoản.

3. Nhận ngay sổ tiết kiệm khi hoàn thành thủ tục

Kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm thứ 3 bạn cần biết là nên nhận ngay sổ sau khi hoàn thành thủ tục.

Rất nhiều trường hợp hiện nay vì đã quen thân với giao dịch viên nên thường có tâm lý chủ quan cho nhân viên nợ sổ hoặc giữ sổ tiết kiệm giùm ngay sau khi hoàn tất thủ tục gửi tiết kiệm tại quầy.

Thế nhưng bạn không thể nào biết được rằng nhân viên có còn giữ chữ tín không, hay là sắp sửa nghỉ việc dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Thực tế hiện nay có nhiều nhân viên ngân hàng lợi dụng lòng tin của khách hàng để chiếm đoạt sổ tiết kiệm trước khi nghỉ việc.

4. Kiểm tra cẩn thận thông tin trên sổ tiết kiệm

Nếu gửi tiết kiệm online thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc này vì mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ an toàn trên hệ thống.

Tuy nhiên nếu bạn mở sổ tiết kiệm trực tiếp tại quầy thì nên kiểm tra ngay các thông tin cần thiết như họ tên, số tiền gửi, thời gian gửi, lãi suất, chữ ký,… để tránh trường hợp nhân viên ngân hàng nhập nhầm thông tin, thậm chí là cố ý chiếm đoạt số tiền nếu như bạn không kiểm tra lại cẩn thận.

5. Hạn chế thay đổi chữ ký

Mặc dù thay đổi chữ ký trong thời hạn gửi thì bạn vẫn có thể nhận lại được số tiền gửi tiết kiệm nhưng sẽ phải trải qua một quy trình phức tạp để xác thực chữ ký và chủ tài khoản. Lí do là vì chữ ký khi giao dịch cho đến từng nét chữ đều có giá trị khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng.

Vì thế, bạn nên hạn chế hoặc không nên thay đổi chữ ký khi còn trong kỳ hạn gửi tiền để tránh rắc rối về sau.

Gửi tiền tiết kiệm vẫn nằm trong top danh sách lựa chọn của nhiều người có tiền nhàn rỗi hiện nay bởi rủi ro thấp nhưng vẫn nhận được lợi nhuận. Tuy nhiên để có thể tối đa số tiền lãi cũng như tránh rắc rối trong suốt quá trình gửi tiền, bạn cần trang bị những kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng, đặc biệt là tham khảo hình thức gửi tiền online.

Thu Hoài